|| Chapter 11 ||

3 0 0
                                    

               • Alexandria's POV •

Nandito ako ngayon sa dining area at kumakain Ng cookies...Hindi pa kasi ako nabusog dun sa one piece of cake na kinain ko kanina...

Ang tagal naman ni V kanina ko pa sya hinihintay ...

Habang nag hihintay ay biglang may nag doorbell Kaya tumayo ako at sinabi Kay yaya na ako nalang ang mag bubukas baka kasi si V to eh...

At.........hindi nga ako nag kamali sya nga at sobrang saya nya ah....wagas Kung makangiti...ngiting tagumpay Lang ang peg...

Tinititigan ko Lang sya Ng biglang bumusangot Yung muka nya...

"Bakit ganyan muka mo??"tanong ko sa kanya kasi Kung kanina ngiting tagumpay ang peg nya ngayon naman para syang batang kinuhanan ng candy...

"Hindi mo man Lang ako papapasukin ???"Sabi nya habang naka pout...Hindi bagay sa kanya pramis mas bagay sa kanya Yung muka syang mataray...

"Pasok na nakakahiya naman kasi sayo na nag sunog Ng mga damit at sapatos eh noh"sarkastikong Sabi ko bago sya talikuran

"Pasok mo na Yan"Sabi nya Kaya tiningnan ko sya at may dalawang lalaking may hawak Ng maleta nya at nilagay it sa loob...

Seryoso gaano ba sya katagal dito at apat na maleta ang dala nya..???

Yung dalawa nakatalikod sakin Kaya Hindi ko Kita Kung Sino Yun pero rinig Kong nag tatagalog sila...

"Sige V bukas nalang..."Sabi nung isang lalaki...teka mukang familiar Yung boses nung lalaki ah...

At dahil curiosity kills me nilapitan ko ito at ng humarap Yung lalaki...tss..sya nga...

"Oh...bakit ka nandito???"gulat nyang tanong sakin

"Hello bahay ko Kaya to kumag...I mean kei"Sabi ko sa kanya

"Kumag pala tawag mo sakin huh???Sayang..."Sabi nya habang naka smirk...kumag talaga

"Anong Sayang huh???"takang tanong ko sa kanya

"Wala...."Sabi nya sabay gulo Ng buhok ko...

"Mag ka kilala kayo ???"tanong samin ni V...

"Aahh...oo kanina ko lang sya nakilala sa mall binilhan pa nga nya ako Ng dress kasi tinitingnan na daw ako Ng mga lalaki"sagot ko sa kanya and she just nodded..

"Eto nga pala si Kaizer Thurston...Kai for short"Sabi ni Kei dun sa isang lalaki na nag cecellphone lng habang naka sandal sa pinto...

Kambal Kaya sila kasi Yung pangalan nila Keizer....Kaizer...diba baka kambal sila...pero bakit Hindi sila mag kamuka...mas pogi—yung daddy ko...whahaha...

"Kung iniisip mo na kambal kami your wrong...were just brothers"bored na sagot nung Kai...at nag cellphone ulet....

"Okey..."Sabi ko nalang...Wala na akong masabi eh...

Tiningnan ko Yung wrist watch ko at nakita dun na 6:08 pm na pala...Kaya pala medyo nagugutom na ako

"Kumain na ba kayo.??"tanong ko sa kanila...Kaya nag tinginan sila sakin bakit ba ????...may dumi na ako sa muka???

"Hindi pa..."Sabay nilang Sabi...

"Kumain na kayo dito"Sabi ko sa kanila

"Kei umuwi na daw tayo Sabi ni mom"Sabi ni Kai kay Kei Kaya biglang bumusangot Yung muka ni Kei

"Pero gusto Kong kumain dito"parang batang Sabi ni Kei Kay Kai

"May pag Kain sa bahay dun ka nalang kumain"Sabi ni Kai at lumabas na

"Babye Baby Blue....see you tomorrow..."Sabi ni Kei sabay takbo sa labas...

Baby Blue...????.... I'm not a baby...hmmmpp...

"Halika na kumain na tayo"Sabi ko Kay V per bago Yun ay hinatid ko muna sya sa kwarto nya sa tabi Ng kwarto ko Yun kasi Yung mabanteng kwarto na malinis...

...

Tapos na kaming kumain ni Vat nandito kami ni V sa kwarto nya tinutulungan ko kasi syang mag ayos Ng mga gamit nya

Grabe ang gaganda Ng mga damit at heels niya...kaso Hindi naman kasi ako nag susuot nyan maganda nga Hindi naman ako komportable edi wag na...

After naming ayusin Yung mga gamit nya ay lumabas kami sa kwarto nya at pumunta kami sa garden

"Blue may sasabihin Sana ako sayo"seryosong Sabi ni V sakin Kaya bigla akong kinabahan....Hala ano Kaya yun...

Kaya nga sasabihin na nya sayo diba...

Eto na naman si Brainy....nag papaka epal na naman....

"A-ano Yun???"kabadong tanong ko sa kanya...

Bigla syang ngumiti sabay sabing
"Titira ako dito for 5 years...yay...!!!"Sabi nya sakin habang todo ngiti.....tss..Yun Lang pala pinakaba pa ako...

"Yun Lang pala sasabihin mo...muntik na akong mamatay sa kaba Kung anong sasabihin mo"iritang Kong Sabi sa kanya

"Ready ka na ba bukas???"...







Vote and Comment
Thank you for reading this Chapter !!! •


Because You Love MeWhere stories live. Discover now