CHAPTER 9 TRUE LOVE
TAEHYUNG'S POV
It's been 10 years since I met Jennie. I still remember the first time I saw her, she was walking in the corridor laughing with her bestfriends (Jisoo, Rose and Lisa)
Naalala ko pa nun, yung sinabi ko sa sarili ko.
I want to marry that girl
Magmula nun, ginawa ko ang lahat mapalapit lang sa kanya. Palagi akong nagpapa-pansin nun sa kanya, hanggang sa naging magkaibigan na nga kami.
It was my chance para ligawan na siya, but then naunahan ako ni Jungkook. Para mas mapalapit ako kay Jennie, niligawan ko si Lisa, yun yung naging dahilan ko.
I know it was such a very stupid decision, na ligawan si Lisa, neh hindi ko naman kasi siya gusto, ewan ko ba kung anong hangin ang nasinghot ko nun at ginawa ko yun.
Nagtagal kami ni Lisa, not because we love each other, but because of sex.
I've waited so many years, pero solid si Jennie at Jungkook eh, kaya I never had a chance. Hanggang sa naghiwalay nalang kami ni Lisa, nakikita kong masaya parin si Jennie sa piling ni Jungkook.
And because of that, I've realized that Jennie wasn't meant for me, siguro nga si Jungkook talaga ang para sa kanya. Kaya magmula nun, I stopped hoping na and started to route for the both of them. Ang tanging hiling ko lang na sana hindi mawala ang mga ngiti sa labi ni Jennie.
Hanggang sa dumating ang araw, na nagkita kaming muli. Nabalitaan kong wala na sila ni Jungkook, akala ko malungkot na Jennie ang makikita ko, but then she was the same Jennie that I saw ten years ago at the corridor, smiling and laughing like an angel.
One day, I woke up wala na si Jennie sa tabi ko.
Nagbihis ako then lumabas ng kwarto, hinanap ko sila Jisoo.
"Jisoo? Si Jennie, nasaan?"
"Nauna na siyang bumalik sa Seoul." – Jisoo
"Bakit daw?"
"She told us na tinawagan raw siya nung Head Director nila at pinapabalik na siya sa office." – Rose
"Bakit pare?" – Jin
"Wala lang."
"May nangyari siguro sa inyo nuh?:D" – Jimin
Jisoo, Rose at Jin were like --- O.O
"Wala, ikaw talaga Jimin. Kung ano anong iniisip mo"
Inayos na naming lahat yung mga gamit namin at bumalik na sa Seoul.
Pagkarating ko sa Seoul, agad kong tinawagan si Jennie.
"Jennie, nasaan ka?"
"Bakit?" – Jennie
"Pwede ba tayong magkita?"
"Bakit ba?" – Jennie
"Kailangan nating mag-usap."
Nagkita kami sa Namsan Park.
"Ano bang dapat nating pag usapan?" - Jennie
"About sa nangyari kagabe."
"Lasing tayo nun, kaya kalimutan nalang natin yun." – Jennie
"Paano ko makakalimutan ang gabing yun? That night was the most beautiful night in my entire life Jennie."
"What do you mean?" – Jennie
"Mahal kita Jennie, since the first day I saw you."
"Pero si Lisa?" – Jennie
"I never really liked her, kasi from the very start, ikaw naman talaga yung gusto ko."
YOU ARE READING
ALL OF A SUDDEN
RomanceThis is rated spg, pero slight lang :D This is my first time writing a story, so please vote for this. Thank you :)