(Now Playing: Just one dream - BTS)
♪ Haruman naege sigani itdamyeon
Dalkomhan ni hyanggie chwihaeseo gonhi nan jamdeulgopa
Ppakppakhan seukejul saie gihoega itdamyeon
Ttaseuhago gipeun nun ane mom damgeugopa ♪
"5 Minutes pa!" Pinatay ko muna yung alarm ko.
"Sheen. Are you up?" May narinig akong kumatok sa pinto ng kwarto ko.
"Ma! mamaya pa naman yung dating ng teacher ko ah!" Sigaw ko sa kanya.
"Sheen you're already studying in Annsberg, remember! Bumangon ka na or you'll be late! Ready na ang breakfast!" Ay shemay! Bigla akong napabangon sa kama. Oo nga pala, pumapasok na ako sa school.
Agad akong pumasok sa banyo para magshower at kung ano ano pang morning rituals. Saglit akong nagbihis at bumaba na para saluhan sina Mommy na kumain.
"Morning baby!" Bati sa'kin ni Daddy.
"Morning Dad, Mommy at you freaking brat!" Bati ko sa kanila. Yung freaking brat, kapatid ko yun si Sho. Mas bata siya sa'kin ng 5 years at obviously hindi kami magkasundo.
"Kamusta ang first day mo?" Tanong ni Mommy. "Do you meet friends?" She added.
"It was okay... I've met Trisha and Nikki." Okay nga ba? Yeah I met new people but I don't know kung friends na kami agad. Isa pa I met a potential enemy. Saya lang!
"Good! Maybe you can invite them here next time?"
"Sure!" Yun nalang sinabi ko. Baka kasi pag sinabi kong hindi ko alam kung friends ko sila or wag na kasi we don't know each other that much, isipin niya na nahihirapan akong magadjust.
"Nga pala Ma! May Dream KPop Concert Next next week! I need to dye my hair..." Napatingin sina Mommy sa'kin.
"San ba yung concert? Should I buy you a ticket?" Tanong niya. Oh diba? Napakasupportive nila sa luho ko!
"Hindi na Ma. Nakabili na ako ng ticket matagal na. Yung pamasahe ko nalang sagutin niyo. Sa Korea kasi yun!"
"Korea!? kaya mo bang magisa dun? Manonood ka ng concert meaning madaming tao. Baka kung anong mangyari sa'yo!" Ayan na nga po ang maaalalahin kong daddy.
"Daddy. I'm Eighteen! Kaya ko nang magtravel mag-isa. Saka kaya ko na ang sarili ko." Sagot ko sa kanya.
"No!" Maikling sabi niya. HINDE PWEDE! Sayang bili ko sa ticket noh! Ang mahal kaya!
BINABASA MO ANG
Heart Attack
Teen FictionHow can you love a man who give you nothing but heart attack?