Nang makaalis ako sa apartment nila Jeonghan hyung, binilisan ko na ang pagbalik ko sa apartment ko.
Grabe nanaman pagka-lasing ko kagabi. Yun ang sabi ni hyung. Kaya daw dun muna sa apartment nila ako pinatulog. Wala naman daw akong nagawang kung ano-ano. Wala pa kong maala eh.
Umakyat ako sa floor ko at napatigil sa pintuan. Someone was sleeping at my door.
"Seungcheol."
Di siya nagising. I shook his shoulder.
"Hoy seungcheol, gumising ka. "
He moved and opened his eyes.
"Jihoon. Andyan ka na pala."
"Ba't ka nandito? Ba't diyan ka natutulog?"
"Kagabi di ka nagrereply. Kaya pinuntahan kita dito. Kaso di naman bumubukas ang pinto, kala ko galit ka sakin." Tumayo na siya at umunat. He groaned when he felt his back.
"Ayan, masakit yang katawan mo. Sino ba naman kasing gago matutulog sa labas ng apartment ko ha?"
"Ako, hehe."
I sighed at binuksan na ang pinto.
"Pumasok ka."
Pinapasok ko muna siya dito. Kawawa namang hayop eh.
"Upo." Utos ko at tinuro ang sofa. Umupo ako sa kabilang dulo.
"Nangangamoy alak ka Jihoon. Uminom ka kagabi? Ba't di mo sinabi?"
"Ba't ko naman sasabihin sayo? Para reypin mo nanaman ako?"
"Hindi kase. Baka mapano ka pa eh. San ka nga pala natulog?"
"Kila Jeonghan hyung. Nakita niya ko sa bar."
"Buti naman. Importante ay safe ka, Hoonie."
"Pake mo kung safe ako o hindi?"
"I'm making you my priority right? Onti-onti ko nang nababasag ang yelo diyan sa puso mo." He smiles
Inirapan ko lang siya.
"Psh. Maligo ka muna, ang baho mo. Bago ka matulog ng maayos." Sabi ko.
"Ang bango ko kaya! Tas weh? Papatulugin mo ko dito?"
"Puta bilisan mo bago magbago isip ko."
"Sabi ko nga hehe."
•••
Lumabas na si Seungcheol ng banyo. Pinahiram ko muna ng hoodie, malaki naman yun sakin. At suot niya ulit yung shorts niya kanina.
"Matulog ka na sa kwarto." Utos ko.
"Ikaw?"
"Maliligo ako."
Ngumiti lang siya at pumunta na doon. Ako naman ay pumasok na sa banyo para maligo.
Pagkatapos ay nagpalit na ko sa isang oversized sa pink hoodie at shorts. Pumunta ko sa loob ng kwarto. Naiwan ko kasi phone ko doon.
Seungcheol was sleeping soundly on my bed, while hugging one of the pillows.
"Ayan kase, maypapunta-punta pang nalalaman." I whispered to myself.
Kinuha ko na ang phone ko. Naka-off kasi ito simula kagabi kaya ngayon ko lang nabasa ang mga message niya. Tadtad ng chat at missed call.
May mga bagong message na kanina lang.
Hong Jisoo
10:39 AMJisoo: Ji
Okay ka na?
Ayan inom pa tsk drink water not alcohol u midget
MAGREPLY KA MAY SHARE AKO
ALAM MO BA YUNG KABABALAGHAN MO? DAPAT TALAGA DI KO TO SASABIHIN EH KASI SABI NI HANS NA WAG PERO AHEHE
12:43 PM
Jihoon: Anong problema mo?
Jisoo: AYUN NAGREPLY
Lam mo ang landi mo bes
Jihoon: Tangina mong gago
Jisoo: May pa i love u ka pang nalalaman tsk
Jihoon: Anong i love u?
HOY HONG JISOO ANO YAN
Jisoo: INOM PA
NAKAILANG AMIN KA KAY HANS KAGABI HOY
PASALAMAT KA BINALEWALA NIYA LANG AT LASING KA
Jihoon: PUTA SERYOSO?
TANGINA
Napatingin ako sa kama ng biglang nagising si Seungcheol.
"Jihoonie. Ikaw na ang magpahinga. Alam kong masakit pa yang ulo mo. Lulutuan kita ng makakain." Sabi niya.
"Di na."
"Lulutuan kita."
"Ayoko nga."
"Lulutuan kita at magpapahinga ka na o rereypin kita dito sa kama mo right here, right now?"
"Tangina mo." Inirapan ko siya.
He stood up.
"Diyan ka na. Bibili lang ako ng ingredients hehe. Pahinga ka." Sabi niya at lumabas muna.
Humiga na ko sa kama. I decided to check my phone one last time before sleeping. Sakto ay may nagmessage.
Ahn Jiyoung Noona
1:01 PM
Jamigies patulong ako sakanya :( Close kayo diba?•••
Beri beri close si Jisoo at Jihoon. Kahit laging namumura yung isa hehe. Opposites kuno.
Isang Anghel tas isang Demonyo
JK HAHAHAHAHA
YOU ARE READING
Frozen | JiCheol
Fanfic☁️ Gliding through hard ice, I watched you with your hair pulled back. Your body moves so smoothly in the thin air. But I never new that you were as sharp as your skate's blade, frozen as a snowflake, and cold as ice. ↳ Frozen | JiCheol ↳ on hold.