Dahil naka-5 votes na yung Chapter 1, ito na yung twooo!!
Warning: Wrong grammars, kakornihan, kaharutan, baka maraming typo. 😂😂
===========================================================
=Alex's POV=
Ahh so dito pala sa 7th floor yung Faculty Room at may... may budega din dito. Akala ko talaga ako lang ang tao dito sa taas marami rin tearchers dito at yung iba pa nga ay nakatingin pa saakin.
Ito na next ko na yung rooftop ano kaya meron dun? Maliwanag doon at presko ang hangin na naggagaling doon. WOW! AS IN W-O-W! Puro Bulaklak ang ganda sobrang lawak at puro sunflower ang nangingibabaw may mga roses din ang ganda may garden dito sa taas at makikita mo din yung ibang magagandang view mula dito sa taas inikot ko ang paningin ko at may mga bench din dito ang galing.
"Alex?" napatingin ako sa familliar na boses na tumawag sakin
"C-Clyde?" may hawak siyang flower. At bigla niya itong binigay sakin. "A-ano 'to?... I mean para saan 'tong flowers?"
"Para sa'yo yan"
"Bakit mo ba 'to ginagawa?"
"Gusto kita alex" paunti-unti siyang lumalapit sakin pero paunti-unti rin akong lumalayo sakanya "Wag kang lumayo please" hinawakan niya yung kamay ko
"Alam mo nababaliw ka na" seryoso kong sabi sa kanya
"Oo nababaliw na sayo" tinaasan ko siya ng kilay "Gusto kita Alex! Ano may pagasa ba ako o wala?" ang kapal talaga ng mukha nito hindi man lang siya tinamaan ng katorpehan?!
"Pag ba sinabi ko na wala titigilan mo na ako?"
"Hindi, Kasi ayoko na mawala pa yung babaeng nagpapatibok ng puso ko. Ngayon na lang ulit tumibok yung puso ng ganito at... at dahil sayo yun" sabi niya at nilagay niya yung kamay ko sa chest niya.
Napaiwas ako ng tingin sa kanya. "Clyde... ayoko ng ganito, You don't deserve me, you deserve better. Tsaka baka ngayon lang yan lilipas din yan tignan mo kakakilala lang natin diba baka ngayon lang yan at 'di ka pa sure dyan sa nararamdaman mo tr--"
"Shhh... akala mo ba ngayon lang kita nakita at nakilala?"
"W-what do you mean?" nagtataka kong tanong at biglang lumayo sakanya ng konti
"Nakikita kita dati pa, kilala na rin kita dati pa."
"What? How?" naguguluhan kong tanong. Anong ibig niyang sabihin nagkita na kami. Wait... Clifford ang surname niya? Parang familliar nga siya parang nakita ko na siya somewhere at yung surname niya. Nagkakilala na nga ba kami?
"Hindi na mahalaga yun" Nakatingin siya sa mga mata ko. "Please, Alex." he pleaded. His hopeful and soft eyes didn't do anything para magbago ang isip ko.
"Ayoko ng ganito Clyde." Hinawakan ko ang pisngi niya. "Try mong buksan yung puso mo para sa iba, sa taong kayang suklian yung pagmamahal na ibinibigay mo and I don't deserve that"
Nandyan pa si Pauline
Sinoli ko yung flower na binigay niya sakin na halata naman na pinitas niya lang naman dito sa tabi-tabi "Give this to the person who can love you back" nakangiti kong sabi. Bago pa siya makapagsalita tumakbo na ako palayo sa kanya.
***
Halos 2 weeks na ng ibigay 'tong uniform namin ang ganda bagay na bagay samin. Kaso medyo mainit sa katawan minsan. 😂
YOU ARE READING
WHY
Teen FictionAlexandra Velasco ~ Mabait ~ Mapagmahal lalo na sa magulang ~ Maganda ~ Mapagkakatiwalaan ~ Masayahin ~ Higit sa lahat Moody Habang patagal ng patagal napupuno ng tanong na 'bakit?' ang kanyang buhay. At ang dating masayahin ay biglang nagbago.