Chương 163

54 0 0
                                    

Lúc Trầm Mạt Nương hâm bánh xong, bưng ra từ trong phòng bếp, thì thấy Tiểu Mã ở đó giặt quần áo. Nhất thời đỏ mặt, lúng túng nói:

"Sao phu quân lại động tay vào? Ta vốn nghĩ sáng sớm ngày mai mát mẻ rồi giặt."

"Khôn sao cả, dù sao ta cũng nhàn rỗi, còn nữa lúc trước ta cũng tự mình giặt quần áo."

Tiểu Mã nói dối, người chưa có gia đình, tất nhiên Vương gia sắp xếp người chuyên môn trông nom.

Đương nhiên, cũng không phải hắn chưa từng làm những chuyện này. Lúc trước Tiểu Mã dựa vào một ngụm khí phách thư sinh, vì muốn đòi một câu trả lời hợp lý cho Trầm Mạt Nương, nhưng lúc đó Bắc cương này là thiên hạ của phản vương, kết quả chịu cảnh cửa nát nhà tan, ngay cả thân phận cử nhân cũng bị tước. Vì thế công tử thư hương chịu khổ không ít, cuối cùng đi theo làm phụ tá cho Bùi Nguyên Tu tháng ngày mới dễ chịu hơn chút.

"Mấy ngày nữa ta tìm môi giới, chọn cái thô sử nha đầu cho nàng! Mới mấy tháng đâu, tay cầm bút đánh đàn của nàng cũng thô rồi." Giọng nói của Tiểu Mã mang đau lòng.

Trầm Mạt Nương cười cợt, nói: "Ngày mai ta cũng đưa trà bánh cho phu quân nhé!"

"Không nên phiền phức , ngoại viện thư phòng của Vương gia không cho nữ quyến ra vào."

Tiểu Mã xoa xoa tay, ngồi vào trước bàn, chuẩn bị dùng bữa tối.

"Vì sao? Vương phi kia không phải ngày ngày đều đi sao!" Trầm Mạt Nương nhướng mày.

Tiểu Mã cười nói: "Nàng cũng nói, đó là Vương phi mà!"

Trầm Mạt Nương âm thầm không phục, ngày mai ta đi tới, còn có thể bị cản ở bên ngoài hay sao? Tuy là phu nhân trong phủ trước kia đố kị thành tính như vậy, thư phòng không phải mình có thể ra ra vào vào không người ngăn cản sao, bằng không tin tức kia cũng không ra ngoài được.

Chiều hôm sau, quả nhiên nàng mua mấy thứ điểm tâm của Nhất Phẩm cư, đựng vào trong hộp cơm, mang theo đi về Tĩnh Bắc Vương Phủ mà. Chỉ là tới cửa hông thì cũng không vào được nữa, bị gã sai vặt trông cửa ngăn lại. Gã sai vặt cũng biết lễ, cười hỏi:

"Vị nương tử này có chuyện gì vậy? Nơi này là Vương phủ cũng những người không liên quan không thể vào! Nếu như ngài kêu oan cáo trạng thì đi nha môn..."

"Vị tiểu ca này, ta cũng không phải là dạo vườn, cũng không phải kêu oan, ta đến tìm phu quân ta, hắn là tiên sinh của Vương gia, họ Mã, mọi người đều gọi hắn Tiểu Mã."

Trầm Mạt Nương nhíu nhíu mày, nhưng vẫn miễn cưỡng cười đáp. Gã sai vặt nghe nói, nói:

"Vậy còn mời nương tử Mã gia chờ một chút, ta đi tìm tới giúp ngươi!"

Dứt lời, vẫn không để nàng đi vào, chỉ nói thầm hai câu với một gã sai vặt khác thì chạy vào trong như một làn khói.

Trong ngoại viện thư phòng, Tiểu Mã nghe nói nương tử mình đến, vội vàng đặt bút xuống đi ra ngoài. Mấy vị tiên sinh phụ tá cười nói:

"Thành thân quả nhiên khác nhau , có người yêu thương kìa!"

Tiểu Mã quay đầu lại cười cười, lòng tràn đầy ngọt ngào. Đến ở cửa hông, thấy Trầm Mạt Nương đang ôm hộp thức ăn, cau mày nhìn vào trong.

Công chúa Thành vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ