Sau khi trở lại Lan viện, Lục Khê cố nén cảm xúc trong lòng, mệt mỏi sai Ảnh Nguyệt chuẩn bị nước nóng cho nàng tắm rửa. Ảnh Nguyệt vừa giúp nàng sửa sang lại mái tóc, vừa cười híp mắt hỏi nàng đêm qua có thuận lợi hay không, thật lâu không nghe thấy người đang ngâm mình trong thùng gỗ nói chuyện, nàng ta liền cảm thấy có chút kỳ quái.
"Chủ tử, người bị sao vậy?"
Lục Khê nhắm chặt hai mắt, vẻ mệt mỏi hiện đầy trên mặt, ẩn trong lớp sương mù trắng nhạt, một lúc lâu mới đáp lại một câu không liên quan: "Ảnh Nguyệt, ngươi có trách việc ta lựa chọn vào cung không?"
Âm thanh của nàng lạnh nhạt, mang theo cảm giác xa cách, giống như đến từ một nơi xa xôi nào đó.
Ảnh Nguyệt ngẩn ra, cúi đầu hỏi: "Sao chủ tử lại nói vậy?"
"Ngươi đi theo ta đã mấy năm, mặc dù ngươi không nói, ta cũng biết rõ, thật ra thì trong lòng ngươi đang trách ta không quý trọng tình cảm, bỏ rơi hắn vào cung đuổi theo danh lợi . . . . . . có đúng không?"
Ảnh Nguyệt biến sắc, cắn môi dưới nói: "Chủ tử làm việc tự có đạo lý của mình, không phải là điều Ảnh Nguyệt có thể suy đoán bừa."
Lục Khê chậm rãi mở mắt ra, liếc nhìn người đang cúi đầu nhìn chằm chằm sàn nhà, khẽ thở dài một hơi.
"Ta còn nhớ lúc ngươi vào phủ năm mười bốn tuổi ấy, Tiểu Tường quét dọn phòng không cẩn thận làm vỡ nghiên mực của phụ thân, lại giá họa cho A Ngọc, kết quả bị ngươi nhìn thấy. Khi đó cha giận dữ, không đợi A Ngọc giải thích liền sai người đánh nàng ta. Ngươi giúp nàng ta cầu xin, phụ thân đánh luôn cả ngươi, lúc đó rõ ràng có thể đứng ở một bên không cần để ý, nhưng ngươi lại cố chấp không chịu thỏa hiệp, nhất định phải giúp nàng ta rửa sạch tội danh, kết quả mình cũng bị đánh đến thương tích khắp người. . . . . ." Dừng một chút, Lục Khê thốt rõ từng chữ từng câu, chậm rãi nói, "Ảnh Nguyệt, trong cung không thể so với trong phủ, một bước sai chân, sẽ rớt xuống vực sâu vạn trượng. Ta chỉ muốn dùng hết toàn lực hoàn thành tâm nguyện của mình, mặc dù có chuyện không cách nào nói cho ngươi rõ, nhưng hi vọng ngươi sẽ đứng ở bên cạnh ta, trung thành với ta vô điều kiện. . . . . . Người hiểu không?"
"Chủ tử nói đùa, Ảnh Nguyệt vốn là người của chủ tử, tâm nguyện của chủ tử chính là tâm nguyện của Ảnh Nguyệt." Mặc dù không biết vì sao Lục Khê lại nói những lời như vậy, nhưng nàng ta vẫn bày tỏ lòng trung thành.
Lục Khê không lên tiếng.
Nàng biết mình không nên mềm lòng, nhưng Ảnh Nguyệt đi theo nàng đã nhiều năm, dù sao cũng nên cho nàng ta thêm một cơ hội.
Chỉ mong lần này nàng ta sẽ không khiến mình thất vọng.
Vừa mới thay quần áo xong, Cao Lộc liền mang theo người đi tới cửa Lan viện, có thái giám cao giọng hô: "Tú nữ Lục Khê tiếp chỉ ——"
Cửa "cọt kẹt" một tiếng, mở ra, Lục Khê ăn mặc chỉnh tề bước ra ngoài phòng, cùng Ảnh Nguyệt quỳ xuống đất.
Cao Lộc mở quyển trục màu vàng, cất cao giọng: "Phụng Thiên Thừa Vận, Hoàng đế chiếu viết: Lục thị hiền lương thục đức, huệ chất lan tâm, tuân thủ nghiêm ngặt cung quy, đặc biệt phong làm Tòng Lục Phẩm mỹ nhân, ngay trong ngày dời tới Nhạc Thanh điện, thưởng ngọc khí mười món, đồ cổ quý giá mười món, khâm thử."
Giơ cao tay nhận lấy thánh chỉ, Lục Khê cung kính nói: "Ngô Hoàng Vạn Tuế Vạn Tuế Vạn Vạn Tuế."
Thấy nàng đứng dậy, Cao Lộc mới mỉm cười chúc mừng mấy câu, sau đó từ trong đoàn người gọi ra một cung nữ một thái giám, nói với Lục Khê: "Đây là thái giám cung nữ nô tài mang tới, sau này sẽ ở bên cạnh phục vụ Lục mỹ nhân."
Dứt lời, lại quay đầu dặn dò: "Hai người các ngươi phải phục vụ Lục mỹ nhân cho tốt, thận trọng từ lời nói đến việc làm, tuân thủ nghiêm ngặt chức trách, chớ gây ra chút sai lầm gì, biết không?"
"Vâng"
Một khi được sủng ái, đãi ngộ liền khác hẳn. Ngụy Tranh đứng trong hành lang dài ở Bắc Phòng, nhìn chằm chằm động tĩnh bên này, cảm thấy thế sự thật khó lường.
Có ai nghĩ được người bị lạnh nhạt nhất trong chúng tú nữ lại có ngày hôm nay chứ? Tòng Lục Phẩm Mỹ nhân. . . . . .Trong các tiểu chủ, địa vị của nàng ta ngay kế Thẩm kha, cũng coi là không uổng công dụng tâm lương khổ.
***
Ngay đêm dời vào Nhạc Thanh điện, Minh Uyên liền đến thăm.
Nhạc Thanh điện cách Dưỡng Tâm điện không xa, ngồi liễn xa, chừng nửa nén hương là đến.
Xa xa đã nhìn thấy cung điện bên cạnh hàng hạnh lâm đèn đuốc sáng trưng, ở cửa còn thắp một chiếc đèn lồng nho nhỏ, khẽ đung đưa trong gió đêm, không gian tràn ngập yên tĩnh.
Hắn phất tay ra hiệu cho Cao Lộc khỏi thông truyền, sải bước vào trong viện.
Cửa sổ nửa mở, từ bên ngoài có thể nhìn thấy quang cảnh bên trong, Mỹ nhân hắn vừa sắc phong đang nằm trên ghế dựa, mệt mỏi ngủ gật.
"Chủ tử, lên giường nằm một lát đi." Cung nữ mới tới, Vân Nhất, trải chăn xong, nhẹ giọng nói bên tai nàng.
Lục Khê mệt mỏi khoát khoát tay, mắt cũng không mở ra: "Ngươi lui xuống nghỉ ngơi trước đi, bảo Tiểu Thuận tiếp thêm chút dầu thắp là được."
Vừa mới nói xong, tiếng bước chân liền vang lên, có người mỉm cười mở miệng: "Thêm dầu thắp làm cái gì? Muốn làm cú đêm à?"
Là hoàng thượng!
Hai cung nữ một tiểu thái trong điện lập tức quỳ xuống, Lục Khê cũng nhanh chóng mở hai mắt ra, cố nén mỏi mệt đứng dậy đón người vừa tới.
Nàng tận lực khiến bản thân mình tỏ vẻ không quá vui sướng, nụ cười bên môi vừa phải, lúc cúi người hành lễ lúc cũng cười khẽ, vui vẻ giống như một đứa bé vừa được người ta tặng quần áo mới.
"Tần thiếp mới không muốn làm cú mèo gì đó, tần thiếp sợ hoàng thượng sẽ đến đây, cho nên mới bảo Tiểu Thuận đốt đèn lên."
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐẤU PHÁ HẬU CUNG
RomanceTác giả: Kỳ Thật Ta Là Tiểu Thanh Tân Thể loại: Sắc, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Số chương: khoảng 100 chương chính văn và vài ngoại truyện. Kiếp trước, nàng bị vị hôn phu mình hết lòng yêu thương phản bội, chính tay giết nàng cùng cốt nhục. Kiếp n...