Bàn tay thon dài khép quyển tấu chương, lại vuốt vuốt mí mắt hơi mỏi mệt, ở giữa là mi tâm đang nhíu chặt, hằn nên vài vết nhăn mờ nhạt.
Trưa hè nóng bức thường gây ra cảm giác buồn ngủ, người đang ngồi sau bàn sách ngước mắt nhìn cửa sổ đang mở rộng, ánh dương chói chang khiến người ta phải nheo mi, vậy mà trong đại điện lại đối lập hoàn toàn, âm u tĩnh mịch, không nghe được cả tiếng chim hót.
Minh Uyên mệt mỏi dựa vào ghế, tạm dừng việc xem tấu chương.
Chỉ chốc lát sau, cửa đại điện cọt kẹt mở ra, Cao Lộc bất ngờ xông thẳng vào, kinh hoàng chạy đến quỳ xuống: "Hoàng thượng, xảy ra việc lớn rồi, Lục Dung Hoa rơi xuống hồ sen !"
Người đang ngồi sau bàn nhanh chóng mở mắt ra, sắc mặt trầm xuống: "Ngươi nói cái gì?"
Cao Lộc cố trấn định bẩm báo: "Nghe nói là Thường Tiệp dư cùng nhị tiểu thư Thường gia đi đến Nhạc Thanh điện, ba người vốn thưởng thức trà ở bờ hồ sen, không biết sao Lục Dung Hoa lại rơi xuống nước, lúc Bích Chân cứu người lên, Dung Hoa đã hôn mê."
Minh Uyên không chút do dự đứng lên, sải bước đi ra ngoài: "Chuẩn bị xe, trẫm muốn đến Nhạc Thanh điện. Thái y đâu? Thái y đến chưa?"
Cao Lộc đi theo, nói: "Bẩm hoàng thượng, thái y đang trực đã chạy tới Nhạc Thanh điện, nô tài tự chủ trương sai người đi thông báo cho các thái y khác, ước chừng khi hoàng thượng đến Nhạc Thanh điện, bọn họ cũng sẽ đến."
Nhạc Thanh điện đã lâm vào hỗn loạn.
Cả đám cung nữ thái giám quỳ xuống đất, cả người Bích Chân ướt đẫm, không kịp thay y phục, canh giữ ở bên giường lo lắng nhìn tình huống của chủ tử.
Ôn thái y nghiêm túc quan sát tình trạng của Lục Khê, nhanh chóng mở hòm ra châm cứu cho nàng.
Tỷ muội Thường Tiệp đứng cách đó không xa, Thường Tư Viện điềm nhiên nhìn qua bên này, còn Thường Tư Vân thì hoảng hốt nói không ra lời. Lúc hoàn hồn, Thường Tư Vân xanh mặt quay đầu lại nâng tay định cho tỷ tỷ mình một cái tát, nhưng chưa kịp chạm tới gò má đối phương liền bị cản lại.
Thường Tư Viện cười như không cười nhìn nàng ta: "Muội muội hôm nay phạm phải sai lầm lớn, sao không biết hối cải, còn muốn động thủ với tỷ tỷ đây?"
Thường Tư Vân hận không thể róc xương lóc thịt nàng ta, trong ánh mắt đều là hận ý: "Đồ tiện nhân lòng dạ độc ác nhà ngươi, nếu không phải do ngươi đẩy ta, sao ta có thể đẩy nàng ta xuống nước? Là ngươi cố ý thiết kế hãm hại ta!"
Thường Tư Viện cười, dịu dàng mà thản nhiên, không che giấu sự khinh bỉ đối với nàng ta: "Là ngươi tự đưa tới cửa, ta không thiết kế cái bẫy như vậy không phải phụ cơ hội ngươi cho sao? Ngày trước ngươi đối xử với ta thế nào? Giữa mùa đông đẩy ta vào ao nước đóng băng, cắt bỏ hết y phục của ta khiến ta xấu mặt. . . . . . Thường Tư Vân, nhưng gì hôm nay ta trả lại chưa bằng một phần mười ngươi gây ra cho ta."
Mắt Thường Tư Vân đỏ lên vì tức, hận không thể xông lên giết chết nữ nhân này.
Ngay sau đó vừa một đám thái y chạy tới, nghe Ôn thái y nói rõ tình trạng, liền kéo nhau đến cạnh giường thương nghị.
Đúng lúc này, bên ngoài chợt truyền đến tiếng thông báo: "Hoàng thượng giá lâm ——"
Trong điện vốn đã đầy người quỳ, giờ càng thêm nhiều.
Hoàng thượng một thân hoàng bào sắc mặt âm trầm đi vào phòng trong, bước nhanh tới bên giường, chỉ thấy Lục Dung Hoa sắc mặt trắng bệch đang nằm trên đó, hai mắt khép chặt, tóc còn ướt còn dính vào gò má.
Hắn đưa tay chạm vào gò má của nàng, nhiệt độ lạnh lẽo khiến tay hắn cứng ngắc, quay đầu lại tức giận quát Ôn thái y: "Quỳ làm cái gì? Còn không mau chữa trị cho Lục Dung Hoa?"
Ôn thái y lo sợ đứng dậy: "Vâng, vâng để nô tài thi châm. . . . . ."
Trong phòng yên ắng, Minh Uyên nhìn chằm chằm người đang hôn mê bất tỉnh trên giường, hắn không nói lời nào, đương nhiên cũng không có người nào dám nói.
Ôn thái y châm cứu xong, mới quay sang nói với Minh Uyên: "Khởi bẩm hoàng thượng, nương nương bị kinh hãi, nước tràn vào phổi, từng mất hô hấp trong một khoảng thời gian, tình huống không mấy lạc quan. Nhưng may mắn được trời cao che chở, tuy nước có tràn vào phổi, nhưng chỉ là một lượng nhỏ, vì vậy sau khi hạ quan thi châm, tạm thời tính mạng không có nguy hiểm."
Sắc mặt Minh Uyên hơi giãn ra, nóng vội hỏi: "Vậy bào thai trong bụng thì sao?"
Sắc mặt Ôn thái y cứng đờ, có chút chần chờ: "Thai nhi. . . . . . tuy bây giờ thai nhi tạm thời giữ được, nhưng mạch tượng của nương nương rất bất ổn, thân thể cũng bị nhiễm lạnh, hạ quan sợ rằng. . . . . . Sợ rằng. . . . . ."
Minh Uyên đè nén tức giận, trầm giọng nói: "Trẫm không muốn nghe thấy hai chữ "sợ rằng", nếu bây giờ vẫn giữ được đứa bé, vậy trẫm hạ lệnh cho mọi người trong Thái Y Viện phải dốc toàn lực chữa trị cho Lục Dung Hoa, nhất định phải giữ được đứa bé này."
"Bọn thần tuân chỉ ——" Các thái y quỳ đầy trên mặt đất, đưa mắt nhìn Minh Uyên đi ra khỏi trong phòng.
Bên trong phòng, các thái y đang sầu lo vì thân thể của Lục Khê, bên ngoài cung nữ thái giám quỳ gối trong đại điện, hai tỷ muội Thường Tiệp dư đứng ở chính giữa, nhìn Minh Uyên âm trầm đi tới trước mặt họ.
"Vì sao Lục Dung Hoa lại rơi xuống nước?" Hắn lạnh nhạt nhìn chằm chằm Thường Tư Viện, muốn nàng ta cho hắn một câu trả lời thuyết phục.
Nhưng mà chẳng kịp chờ Thường Tư Viện mở miệng, Thường Tư Vân liền giành nói: "Hoàng thượng, dân nữ vốn cùng Tiệp dư nương nương đến thăm Lục Dung Hoa, nhưng không ngờ Tiệp dư nương nương lại đẩy dân nữ một cái, khiến dẫn nữ ngã tới trước, vô ý đẩy Lục Dung Hoa vào trong hồ ——"
Nàng ta vừa dứt lời, Minh Uyên liền lạnh lùng liếc nhìn nàng ta một cái: "Trẫm có hỏi ngươi sao?"
Sắc mặt nàng ta tái đi, không dám nói nữa.
"Thường Tiệp dư, trẫm đang hỏi ngươi."
Âm thanh kia không nhanh không chậm vang dội bên tai, Thường Tư Viện chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn vị Đế Vương đã làm bạn bốn năm, chợt bất đắc dĩ cười một tiếng, "Hoàng thượng, muội muội đã nói ra chân tướng rồi, tất nhiên trong lòng hoàng thượng đã có quyết định, cần gì phải hỏi nô tì nữa đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐẤU PHÁ HẬU CUNG
Storie d'amoreTác giả: Kỳ Thật Ta Là Tiểu Thanh Tân Thể loại: Sắc, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Số chương: khoảng 100 chương chính văn và vài ngoại truyện. Kiếp trước, nàng bị vị hôn phu mình hết lòng yêu thương phản bội, chính tay giết nàng cùng cốt nhục. Kiếp n...