Someone's POV
I hate to say this but,I dont like alvyia to that boy.she dont deserve that boy.He is a warfreak.And i?im good boy.Hahaha
By the way,im Drax and im here with my trops.Unang pasok palang dito ni alvyia ay nagustuhan ko na sya.Simula ng makita ko sya sa canteen.Yes,i saw her talking and looking at lynx eyes directly.I dont know why i felt bad.Its in my heart.Para bang,nagseselos ako?
Hindi ko iyon kinaila dahil na love at first sight ako sa kanya.Hindi pa kami nagkakabungguan ni lynx pero im sure it will.We will...
"Hey,ano na?Hindi ka ba pupunta kay alvyia?Do you want me to steal he with the arms of spring and lynx?but,she's mine"
"Can you stop?Im waiting for a good moment.Once na mag-away or pag-awayan nila si alvyia..Atska ako dun pupunta.Ok?"sabi ko kay luke.May gusto din ata tong lalaking to kay alvyia eh.I dont know but,i can feel.Tsk,halata naman sa kanya.
"Ang engot mo bro,uunhan ko nayun kung ako yun"si john
"ako pa engot?nag-iisip ba kayo?pag-nagaway yungdalawa ay may panahon na akong kausapin si alvyia.Kapag natapos yun,doon na ako everyday magpapakita sa kanya"
"Wews?"
"Tsk"
"She's mine"nagulat ako sa sinabi ni luke.Seryoso talaga sya.Walang bahid ng panloloko.Makikita mo sa postura at mga mata nya ang pagiging seryoso.
"edi sayo"
"talaga?"umabot ang ngiti nya hanggang tenga.Inirapan ko lang sya at tumalikod.Naglakad na kami papuntang canteen and then i saw her.My girl....
Alvyia's POV
Were waiting for the foods to serve.Actually hindi naman sta ganon katagal pero,nakakainip parin.
hanggang sa...
May pumasok na tatlong nag-gagwapyhang lalaki.Mas pogi yung sa gitna.No nameplate.Hays!
Tumingin sya sa akin.tinignan kodin sya.Ang ganda ng mga mata nya!
Nag-iwas sya ng tingin.Siguro naramdaman nyang namumula na sya.Ang cute!hahahha.napangiti tuloy ako.Nacurious ako sakanya eh.Parang gusto ko syang puntahan.Pero natatakot ako baka ayaw nya sa kin."hoy!anong nginingiti mo dyan?kumain kana oh!baka pumayat ka nyan.Sino ba kasi yun?"
"Its just a new thing"
"new thing?"tanong ulit ni sony.
"i mean,bagong mukha kong nakita"pagpapaliwanag ko sa kanya.
At ayun sya,nag me make face."Hey,stop that.Wait me for a moment.Im going"
"ano?kumain ka muna!hoy"tumayo na ako at di na sya nilingon.Hahanapin ko yung lalaki kanina.Mga lalaki pala kanina.Hindi ko alam kung bakit sya nakatingin sa akin at nung tiningnan ko ay umalis sila.Ang weird
Nagpunta ako sa room,
Labas ng Toilet,
Mga practice room,
Offices,
And lastly,sa labas.Nakaw!Nandito lang pala kayo!Naku po!kailangan nyo ng magandang rason sa akin ngayon.Pinagod nila ako dun ah.Ang dami netong buildings oh!
"Hello?"
"..."Speechless?ayt!akala ko nagulat sya.Ngumiti sila.And then doon kolang nakita ng maayos ang mga mukha nila.Sobrang gwapo.Parang makapangyarihan?Creepy.
"Hays!Nakakapagod.Hinanap ko kayo.Nilibot ko ang buong school.Lahat pinasukan ko!Nandito lang pala kayo"
"Buong s-school?"nahihiya pa nilang sambit.Yes,sila..
"BUONG school!"nagulat sila sa sinabi ko.Napa-ayos sila ng tayo at natahimik kami.walang nagsallita habang tinitignan ko ang nakakatawang mga expressions nila.Walang kumibo,walang gumalaw,me kumurap.
At maya-maya pa"Tubig!"sigaw ng nasa gitna at kumilos ang dalawa sa magkabilang gilid nya.May nagbigay sa akin ng tubig at pinaypayan ako."S-salamat"
"sorry ah"
"Bakit ka nga umalis?Nacurious ako sa inyo eh"sabi ko at binuksan ang bottled water.
"Ahh,ako nga pala si drax"
"I'm luke"
"And im john.Beautiful lady"sabi nung john at kuha sa kamay ko.Kiniss nya payun.
"Hoy!itigil mo nga iyan"sabi nung luke.
"Bakit ba?"
"She's mine"nagulat ako sa sinabi drax--
"No,she's mine"napalingon naman ako sa likudan ko.Si spring!!
what are you saying spring??
"walang aagaw sa kanya.She's mine"Ayyt?Sino yun?edi si lynx.Wow!ang haba ng buhok ko.Ang ganda ko!
"Ano bang sinasabi nyo hah?Hindi ako bagay.Duh?!"
"Bagay tayo!"sabi nilang 5!
"wow!"ayun lang ang nasabi ko!kamangha-mangha!At umalis nalang ako sa harapan nilang lima.Ang hirap ah!hirap!
Oh!saan naman tong mga tong pupunta?susunod?Eh saan ako pupunta?isip!isip!
"Alvyia!sorry na"tsk,sabay sabay paren?
"wag kayong susunod!"
"Bakit?Gusto lang namin mag-sorry alvyia"si luke
"Wag kanang magalit"si lynx
"we want you safe"si spring
"sasama kami"si drax
"sorry na"si john.sabay kuha ulit ng kamay ko.Kiniss nya ulit!"hoy!tigilan moyan!"si luke ulit.
"Hindi ako galit.I accepted your sorries at wag na kayong sumama"
"Bakit?"sulang lahat ulit.
"Sa CR?!Sasama kayo?!"
"Ayy,hindi"si luke.
"sasama ako"si john.Aba!hahaha.Manyak.Manyak sya!Kaya pala eh,At kinindatan nya pa ako.Napa-amang nalang ako at dumeretso na sa cr.nilock ko yumg door syempre.
Napa-isip ako..Bakit hindi sa room ako nagpunta?pwede naman sa cr non!ayy sige.Sony!save me!!
Lumabas na ako.At muntik na akong mapa 'Sh*t' dahil nakita ko yung lima na naka-antay sa pinto.And wow!with the pout!
"Ahh,pwedeng tumabi mga lalaki.Cr to ng mga babae oh.baka mapag-isipan kayong manyak nyan"
"Sorry na"si drax
"tss"ayon nalang ang nasabi ko at umalis na.Narinig ko naman ang pag-buntong hininga nila.Wala akong pake,At bakit hindi ako naging cold ngayon.Dahil bato kay lynx?kayla luke,drax,john?
o kay spring?Kasi hindi ko alam kung anong nararamdaman ko kay spring.May spark?Kay lynx naman ay tumitibok ang puso ko.sa kanila drax ay interesado ako.Kanino ba?Sa kanila?o kay sony?
kay sony?yuck!
"Tiredy day"waaahhh!ang sakit ng mga muscles ko.Naiinis ako sa limang yun.Lalo na kay drax.Sya yun eh.Ang ganda ng mata nya.Pero,sana bumalik na ako sa dati.Go back to cold plz!
okay...
**********
YOU ARE READING
FA:FANTASY ACADEMY
Ficção AdolescenteThis story is about magic.Taglish story parin wich contains Fast updates always for you reader.From magical academy needs to inform that BALL must be attended.Everybody are welcome,the door is open and lets widen your mind to your powerfull strenght!