Lynx's POV
tsh,
Nandito ako ngayon sa Bathroom.Hinuhugasan ko yung mga pasa ko.Ayokong pumunta sa clinic,ang boring!
Ang sakit!
tsk,mayabang kasi yung lalaki nayun eh.Akala nya kung sino sya.Tutuluyan ko nayung lalaking yun sana kung hindi ako inawat Spring.
Naalala ko tuloy yung babae kanina,Maganda,matangkad,maputi at makinis.Biglang gumanda yung mood ko.
SEC pala ang charm nya.Hinihiling yun ng mga Nakatakdang magkaroon ng charm.Pati ako ay gusto ko.Pero ayos na ako dito.Napagkalooban na ako kaya naman ay kuntento na ako.
Lumabas na ako at babalik ako ng canteen.Andyan na naman yung mga estudyanteng kung maka tili ay parang gusto ng mag-asawa.Takte naman oh!
Lakad.
Shit!
Bakit mag-kasama tong dalawa.Magkasama sila?friends nadin?Kaibigan ko ito ah!aba!aba!
nakakasama ng loob.Kaibigan ko itong babaeng to tapos ngayon ay makikipagkaibigan na kay spring.
"Oh!kamusta yung sugat mo"inirapan ko nalang si spring at tumingin kay alvyia. Pinag patuloy Kuna yung pag-lalakad KO.naiinis ako a babaeng yon.
hindi ko alam kung saan ako pupunta nito.Ililibre ko sana sya eh.Tsk,bad mood na ako ngayon tuloy.
Ano kaya yung punag-uusapan nila?gabi na,bakit hindi pa sya bumalik sa kwarto nya.Makikipag-kaibigan payin sa mga traydor na babaeng estudyante dito eh.
Humiga na ako sa kama ko.Tinignan kolang yung kisame at may narinig akong pag-galaw ng doorknob.
"oh!iniintay ka ni alvyia dun,akala nya friends na kayo"
"tsk"
"anong tsk?butiki ka naba huh?!,wala na.Pumasok na sa kwarto yung kaibigan mo"nag-dadalawang isip tuloy ako kung pupuntahan ko.
teka,
Ano to?LQ?
"gusto mo ikaw nalang kaibigan nun eh.Ligawan mo sige!"sigaw ko sa kanya.Mamaya-maya pa ay tumalikod na ako at pinikit ang mga mata ko.
ZZZZzzzzzzzzzz
Nandito na ako ngayon sa klase,naka-upo ako at nakapandekwatrong pambabae.Hinihintay ko alvyia.
tsk,kebago-bago eh late.Iresponsibleng babae naman to.
Hmm,
w-what?!teka,no!
Pumasok na si alvyia kasama si sony at spring.Friends na talaga yung dalawang yun ah.Ako nakipag-kaibigan tapos sya yung ituturing nya.Sabagay,Nilayasan ko eh.
Umupo na si alvyia sa harap.Sa harap ko mismo!!Kaya naman tinanggal ko ang pagkaka-upo ko ng maganda at at bahagyang yumuko ng nakahawak ang kamay.
Hahaha"hoy!hindi mo ba ako nakita?nandito ako oh"dahan-dahan nya akong nilingon at gulat na lang nya ng makita ako.
napa-ngisi ako dun.Haha,
ngumisi sya na sadyang kinagulat ko"nakita kita"nainis ako sa sinabi nya kaya dinuro ko ang muka nya.
"oh--eh bakit hindi mo man lang ako binati.Ke' aga-aga eh lumalandi ka dyan kay spring"
"tsk,talaga?lumalandi?"
"o-oo!lumalandi!b-bakit,hindi b-ba?"nainis ako sa pag-utal ko.Tumayo sya at napasandal ako sa upuan ko.Hinila naman sya ni spring at hinawakan aa kamay!
YOU ARE READING
FA:FANTASY ACADEMY
Genç KurguThis story is about magic.Taglish story parin wich contains Fast updates always for you reader.From magical academy needs to inform that BALL must be attended.Everybody are welcome,the door is open and lets widen your mind to your powerfull strenght!