Chapter one ~

36 1 0
                                    

Zaira's P.O.V

Anak ng kalabaw! Asan na ba bestfriend ko? Kaylangan kunang sundan crush kooooo ~

"Zaira! Antayin mo ako!" tawag ng lalaking sumosunod sakin. Pag tingin ko sa likod bestfriend ko pala, san bato galing? :3 "ma una kana sa room! May pupuntahan lang ako" Sagot ko sakanya. "Okay! Bilisan mo ah!" Sagot niya at sinundan ko na crush ko.

Kyaaaaaah! Ang sarap pa ulanan ng hali---bala ng baril. Alam niyo bakit? May kausap siyang babaeng mukhang daga na hybrid na ipis na galing tinapakan at nasagasaan ng ten wheeler at isinubsob sa putik. Dejk. May kausap lang siyang babae <|3 ganda niya, mukha siyang anghel pero mas maganda parin ako no!

Balik nlng ako sa room at dun ko ibinuhos ang galit at selos na raramdaman ko muntik kunangang matapunan ng trashcan yung classmate ko.

"Zai, anong nangyari sayo? Mukang badtrip ka ah?" Di lang mukang badtrip. Tss --.

Oo nga pala kanina pa ako daldal ng daldal di pa ako naka pag pakilala. Ako nga po pala si Zaira Coleen Valledor. You can call me Zai or Len. 17 years of age. 4th year highschool :) syempre maganda, mabait, masayahin, chix, pala kaibigan at matalino. Hahaha xD parents ko nasa states and kuya ko may sarili ng pamilya. Ako lang mag isa dito sa Pinas. At yung kausap ko ngayon siya ang bestfriend ko si Marc Angelo Lim. Bestfriend ko siya since we're kinder. Family friend kasi eh.

"Eh yung crush ko eh! May kausap na babae" siya lang nalalabasan ko ng mga problema ko dito.

"Malay mo friend niya lang pala." sabagay. Tama nga naman tong bestfriend ko, baka nga kaibigan niya lang iyon. "O nga pala pwede na tayong umuwi dahil may meeting daw ang mga teachers." haaaaay salamat. Tumango nalang ako.

"Malling tayo. Nood tayo cine, treat ko." bait talaga ng bespren ko, nawala pag ka bad-trip ko kaagad. hahaha. "cge cge cge!" sagot ko sakanya.

--Mall--

"Diary ng panget panoorin natin bespren" sabi ko, ang gwapo kasi ni James <3 tumango nlng siya at bumili tickets. ako naman ay bumili ng popcorn and drinks. pag balik ko nakita ko si Gelo nag a-antay. "tara pasok natayo" yaya niya. pumasok na kami.

ang gwapo talaga ni James, owemjiiii, sana ako nlng yung babae. :(

Angelo's P.O.V

heyooow. Marc Angelo Lim nga po pala. Mabait, gwapo, matalino, varsity player ng basketball at pala kaibigan. 17 years old narin ako. mag ka-klase kami ni Zaira. halata naman siguro :p

Andito kami ngayon sa loob ng cine, nag co computer. syempre joke lang :) pagtingin ko sa katabi ko tulog na pala. hahaha. Ang ganda niya talaga, matangos ang ilong, mahaba ang buhok, ang mga pilik mata at ang lips niyang mapupula. pinag masdan ko nalang siya hanggang sa matapos ang movie.

"Zai. zaira gising na" ang himbing ng tulog ng babaeng to. *yaaaawn* "tapows na baah ang movie?" tumango nalang ako at inalalayan siyang mag ayos. "uwi na tayo Gelo, pagod na ako e." napagod sa kaka tulog. hinatid ko na siya sa bahay nila at nag stay muna 3:46 pm panaman.

andito kami sa room ni Zaira. kung nag tataka kayo bakit pinayagan ako ng mommy niyang papasukin dito, bestfriends kasi kami since bata pa kami. (aaaaaaaah, okay) ito talagang si author sa sali pa.

nag sta-stalk nanaman siya sa facebook ng crush niyang koreano. haaaaay ~ puro nlng talaga lablayp tong si besprend.

Zaira's P.O.V

andito na kami sa kwarto ko. nag co computer kasi ako. si Gelo ay nag sa soundtrip lang. nagugutom ako sa kaka stalk sa fb ng crush ko.

"Gelo, order ka naman ng pizza pleaaaaaaaase" at nag puppy eyes. hahaha. tumango nalang siya may tinawagan sa phone niya. siguro nag o-order na siya.

Right beside me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon