[Trò chơi điện tử/ PC] Subnautica

156 12 0
                                    

Đáy sâu của đại dương rất ư là tối tăm lạnh lẽo, đáng sợ và tàn nhẫn. Nó tựa hồ một thủy ngục bao la rộng lớn chất chứa vô vàn bí ẩn rợn người, sẵn sàng xiềng xích bất cứ ai dám mon men lại gần. Tận dụng đặc điểm trên, nhà phát hành Unknown Worlds Entertainment đã cho ra đời và phát triển một con game trên cả tuyệt vời: Subnautica - Du hành biển sâu trên hành tinh xa lạ.

Game đã trải qua một thời gian dài thử nghiệm, nếu không nhầm thì khoảng 2 - 3 năm về trước, nói thử nghiệm vậy thôi chứ tổng doanh thu và lượt đánh giá lại ngoài sức mong đợi: 1 triệu 800 lượt bán ra và nhận được tổng 92% lượt đánh giá tốt trên Steam (nguồn: Gamehub.vn). Tưởng chừng như nhà phát hành yêu dấu muốn yếm luôn con ruột của mình thì vào một ngày đẹp trời nọ, họ bỗng đưa ra một tin vui trước toàn dân thiên hạ: "Ngày 23 tháng 11 năm 2018, theo kế hoạch thì chúng tôi sẽ đưa ra bản chính thức cho các bạn ở mọi khu vực cùng thưởng thức." Tôi nghe điều đó mà mừng muốn té lầu. 

Subnautica là thể loại game thế giới mở*, ở đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm phiêu lưu khó quên dưới đại dương xanh thăm thẳm và khám phá ra vô số những điều kỳ thú đẹp đẽ ở nơi "biển khách quê người". 

Game Subnautica thay vì đưa bạn vào cõi thiên nhiên hùng vĩ như đồng bằng bao la của Minecaft hay rừng rú khỉ vượn kêu gào oái oăm như The Forest thì game lại đưa bạn đến với mẹ biển trong vắt bao la với bối cảnh tương lai xa. Bạn sẽ hóa thân vào vai một phi hành gia sống sót một cách kỳ diệu trước thảm họa nổ tàu vũ trụ và rơi xuống đại dương đáng sợ lạ lẫm trên hành tinh nguy hiểm đầy bất ngờ. Mục tiêu của bạn là tìm mọi cách để trở về nhà hoặc đơn giản là sống lâu nhất có thể (dành cho ai không muốn kết thúc game), tất nhiên điều đó chẳng thể dễ dàng gì.

Trò chơi có 4 chế độ cho bạn lựa chọn bao gồm Survival (phải lo về thức ăn, nước uống, HP), Adventure (chủ yếu đi khám phá và chỉ có oxy và HP), Creative (được tự do xây dựng), Hardcore (giống survival nhưng khi chết sẽ phải chơi lại từ đầu, mới c...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trò chơi có 4 chế độ cho bạn lựa chọn bao gồm Survival (phải lo về thức ăn, nước uống, HP), Adventure (chủ yếu đi khám phá và chỉ có oxy và HP), Creative (được tự do xây dựng), Hardcore (giống survival nhưng khi chết sẽ phải chơi lại từ đầu, mới chơi thì nên chọn chế độ này, bao dễ luôn).

Chọn Survival, để sinh tồn ở môi trường độc đáo này, điều đầu tiên là phải thích nghi cái đã, thích nghi cách di chuyển, cách quan sát bản đồ, cách chế tạo vật dụng cần thiết để duy trì cho cái mạng mỏng manh dễ vỡ. Điều thứ hai là phải đi kiếm nguyên liệu, cốt để làm bình ô xi (đi xuống nước mà không có bình này thì một lúc sau coi màn hình đen khắm lại), đồ lặn, đèn pin, tàu thuyền các kiểu... toàn những thứ quan trọng. Điều thứ ba là phải biết kiếm ăn, bởi ở đó chẳng có nhà hàng hay quán ăn bình dân nào để bạn ghé qua mà bảo: "Tiểu nhị, cho tô bún riêu" đâu, bạn phải bắt bất cứ sinh vật nhỏ nào trên biển rồi tìm cách chế biến chúng, kể ra toàn là cá không thôi nên tôi thấy ngán ngẩm vãi linh hồn, chớ dại dột mà đi bắt con Reaper Leviathan hay mấy con gì xấu xí hết phần thiên hạ, kẻo nó cạp cho mấy phát chết thì khộ lặm. Điều thứ tư là xây cho mình một cơ ngơi dưới biển bằng công nghệ tương lai, rồi làm một trại chăn nuôi thực động vật, chuyện thật như đùa đúng không? Bạn còn có thể làm mọi thứ tuyệt vời hệt như trên cạn. Điều thứ năm là bầu bạn, bởi buồn quá nên chết càng đau hơn, hãy xách mông lên để tìm một chú Cuddle Fish cute dai ngon (ý lộn) bầu bạn đi nào.

Về đồ họa, ôi thôi nếu bạn có coi phim "Đi tìm Nemo" thì thấy đại dương trong game cũng cỡ trình như vậy đấy, nhìn phê cả con mắt, nhìn phê cả bờ đê ngập lũ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Về đồ họa, ôi thôi nếu bạn có coi phim "Đi tìm Nemo" thì thấy đại dương trong game cũng cỡ trình như vậy đấy, nhìn phê cả con mắt, nhìn phê cả bờ đê ngập lũ. Bởi vì nhà phát hành thiết kế quá kĩ lưỡng, từ một hạt cát đến ngọn cỏ lá cây, từ đáy vực thẳm đến với bầu trời bao la trăng tròn vằng vặc cũng chăm chút đẹp đẽ. Hiệu ứng hình ảnh chân thực, giao diện chọn game đẹp mắt đậm chất biển cả không thua kém gì thực tế. Một điểm trừ là thằng nhân vật nó xấu dã man con ngan, mấy bạn chơi theo góc nhìn thứ nhất thì được, che đi cái xấu nhưng ở góc thứ ba thì cả một vấn đề.

 Một điểm trừ là thằng nhân vật nó xấu dã man con ngan, mấy bạn chơi theo góc nhìn thứ nhất thì được, che đi cái xấu nhưng ở góc thứ ba thì cả một vấn đề

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Về âm thanh, game sở hữu một dàn soundtrack khổng lồ, đa dạng phong phú, vừa du dương vừa kịch tính, cái nào cũng hay và dễ chịu. Đôi lúc một số nhạc dồn dập nổi lên làm tôi rợn cả da gà da vịt, chung quy đều là nhạc điện tử hết nên dễ nghiện (nhạc kiểu này thì mình quẩy Vinahouse bao phê luôn người ơi). Phần nhạc này cũng đầu tư kĩ lưỡng như đồ họa, dễ nghe dễ nghiện, quá phù hợp cho một trò chơi tuyệt vời. Lồng tiếng thì giọng nhè nhẹ, ấn tượng, mang lại cho ta cảm giác yên bình quá đỗi (nhân vật lồng tiếng là bí mật, tôi sẽ không spoil để các bạn còn hứng thú với cốt truyện). 

Mấy bạn có thể tham khảo lối chơi trò này tại kênh Youtube Dũng Senpai, Vũ Liz,... nếu thấy khó quá.

Nội dung lôi cuốn, lối chơi dễ gây nghiện, đồ họa đẹp mắt, âm thanh sướng tai. Ngại gì các bạn hổng thử lăn xả mình với tựa game Subnautica này? 

Điểm cá nhân: 9.5/10

Những tựa game tương tự: Raft, Last Wood...

Tải game có bản quyền: https://store.steampowered.com/app/264710/Subnautica/

Tải game crack (không khuyến khích): https://taigame.org/game/subnautica

Khía dành tiền ba tháng để mua bản chính, tải game crack Khía không cam lòng, khóc cả chục dòng sông. 

*Game thế giới mở (sandbox hay open world) là những game được thiết kế theo cách mà người chơi có thể đi rong tự do trong một thế giới ảo, và khá tự do trong việc quyết định khi nào và làm thế nào để hoàn thành các nhiệm vụ. Thế giới trong các game này thường khá rộng, và có nhiều thứ (người hay vật) mà người chơi có thể tương tác. Do đó, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ, chỉ đơn giản rong chơi, "nghịch ngợm" trong thế giới của game cũng mang lại nhiều điều thú vị. (Nguồn: wikipedia)

Thân ái

Khía khù khờ

Góc nhỏ Review & CoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ