Chapter Six

364 14 1
                                    

*****

Lexie  Mariano  POV.

•••••

Arrrggg Bakit kasi nauso pa ang traffic? Pwede namang derideritso lang yung mga sasakyan. Ghad late na ko, pag ako napagalitan ng prof ko, bahala sya pag ako napahiya sa klase, Hindi na ko papasok.

Tiningnan ko naman yung mga sasakyan sa unahan ko, Hindi man lang umuusad. Badtrip naman kasi kung sino man yung nagkabanggaan magtago na sila sa palda ng nanay nila. Ginala ko yung mata ko sa labas ng kotse ko, at muntik ng lumuwa yung mata ko sa nakita ko sa may right side ko. Ang kapal talaga ng lalaking tuh may pa flying kiss pang nalalaman. Kung pwede lang lumabas ng sasakyan para sugudin tung lalaking tuh ginawa ko na. Ewan ko pero Ang init ng dugo ko sakanya ang yabang nya kasi, sino pa ba edi yumg kumag na ubod ng yabang.Kung maka-ngisi wagas.

Nakarating naman ako sa school ng matiwasay , DYOSA  Parin xD except dun sa kumag na ubod ng yabang. pasalamat sya umusad na yung mga sasakyan kung hindi nasasak ko na yun, pero syempre joke lang yun Ang DYOSA hindi marunong pumatay.

" Hi  Lexie  how's  your  morning ?? " speaking of the devil ito na po sya, pigilan nyo ko mapapatay ko tuh. " Okay  na  sana  kaso  nakita  nanaman  kita, " Sagot ko tsaka ko sya linampasan wala akong time sakanya. Kaso Yung kumag Sumusunod saakin hunayaan ko na lang late na kaya ako.

" Hey  Lexie  wait  for  me " rinig Kong sabi nya at sino sya para hintayin ng DYOSAng tulad ko?? Bahala sya dyan. -__-

• CLASS  ROOM •

" Good  Morning  Classmate " bati ko kahit ganito ako mabait Parin naman ako nu. Naupo na ko sa gitna dun ako nakaupo diba. Bago ako umupo nginitian ko muna yung dalawa na napahiya nung isang araw, remember yung girl na pinag tsitsimisan ko yung dalawang babae na pinaikot sa campus ?? kung Di nyo sila na aalala problema nyo na yun.  May ilan sa kanila binati ako lalo na yung boys dapat Lang DYOSA yung bumati sakanila. Nginitian naman ako nung babaeng gumatong sa trip ko last day naalala nyo? kung hindi #Backread na ^_^

Nginitian ko nalang din sya. Lumipat naman sya sa tabi ko wala kasi akong katabi.

" Hi  I'm  Lorie  ^_^  can  I  set  here? " Yung totoo teh? shunga Ka? kung sabihin kong bawal tatayo ka? magpapaalam Kong pwede umupo pero nakaupo na, lakas tama Si classmate ^__^

" Pag  sinabi  ko  bang  bawal  tatayo  ka? " muka naman syang nabigla sa sinabi ko. " Pero since nakaupo kana bahala kana , payo ko lang teh bago mo gawin magpaalam Ka muna ha hindi yung nagawa mo na tapos tsaka kalang magpapaalam, Parang Hihiram Ka lang ng gamit sasabihin sayong pahiram Pero Ang totoo nagamit nya na " tuloy ko na may kasamang pagtaas baba ng kilay ko, tumango naman sya mukang napahiya ata, sarrehh naman. ^__^v

after few minutes sawakas dumating na yung prof. namin alam nyo kung bakit sya late?? may nakabanggaan daw sya kanina letche sya pala dahilan ng traffic kanina. Sasabihan ko sana na magtago na sya sa palda ng nanay nya kaso wag na Sayang oras. Tsaka Mukang badtrip na badtrip sya ehh.

Nagturo lang sya si prof. Wala akong gana makinig badtrip din ako anong akala ni prof sya lang marunong mabadtrip? Badtrip yung ubod ng yabang na lalaking yun maghintay ka lang Mr.Yabang.

Puro numbers lang naman sinusulat ni ng prof. namin malamang accountancy tuh alangan naman isulat Nya experiment shunga Lang ^_^

Lorie  POv:

Nag-dedescuss lang yung prof. namin pero wala ako sa mode makinig napahiya ako kanina Kay lexie, hindi yun big deal sakin. Ewan ko ba kung anong meron tung Si Lexie at interisado ako sakanya wag nyong isiping Tibo ako masasapak ko kayo ganda ko namang Tibo for sure madaming manghihinayang. Balik tayo sa topic interisado ako sakanya kasi kakaiba sya, Ang taray nya kasi pero ramdam kong mabait sya. Nung araw na pinahiya nya si Ysa at Kate Ginatungan ko yung trip nya narinig ko kasi na pinag tsitsismisan nila si Lexie. Kilala ko silang dalawa classmate kami nung high school, Schoolmate lang namin si Lexie Ewan ko lang bat hindi nila kilala Si lexie. Nung araw na napahiya sila hinarangan nila ko sa may hallway buti nalang dumating yung pinsan ko kaya hindi nila ko nasaktan. Papunta ako ng Parking ng makita ko Si Ysa at Kate na may kasamang lalaki sa tapat ng isang kotse. Hindi ko alam Kong anong ginagawa nila kaya nagtago muna ko nagpalinga-linga muna sila sa paligid tsaka nila tinusok ng matalim na bagay yung gulong ng kotse. Pagkaalis nila mga ilang minuto nakita ko Si Lexie at yung bestfriend nya. Agad namang umalis yung bestfriend ni Lexie samantalang sya nagpapapadyak na sakanya pala yung kotse na binutas.

Nakita ko lahat ng Nangyari pati yung paglapit ng grupo ng pinsan ko sakanya may hinahanap ako kaso wala sya. ×__× wala Si xander siguro kasama nanaman yung mga babae nya.

Sean  ExEkiel  POV:

Papunta palang ako ng room namin, Binadtrip ko muna si Lexie. Masyado syang mataray, Hindi ba sya na attract sa GwaPO Kong mukha?? Habang papunta ako ng room namin lahat ng babaeng nakakasalubong ko nalalaglag yung pante yung iba napapaupo pa yung iba nahimatay yung mag-shota nga na nakasalubong ko mas malakas pa yung tili nung lalaki kesa sa girlfriend nya nung nakita ako kaya ayun nakipag break yung lalaki sa girlfriend nya Oo yung lalaki yung nakipag hiwalay. Diba kayo makapaniwala? Ako rin eh,Ganun ako kaGWAPO kaYa yung mga lalaki na kala nyo SIGA ipaharap nyo saakin magiging binabae yan *__^

Hanggang makarating ako sa room namin tinitilian ako ng mga babae. Ang GWAPO ko talaga.

" Tol  balita? " tanong ni Darren alam ko naman kung ano tinutukoy nyan. " Ayon  Binadtrip  ko " tumawa naman yung dalawa ( Darren,Xander ) " Binadtrip  mo?  Baka ikaw  yung  binadtrip  ahahah " Yung totoo? tropa ko ba tung mga tuh? lakas mang*asar ah. pasalamat sila dumating na yung prof.

Natapos na yung klase lumabas ako agad at pinuntahan yung best friend Kong Si Lexie babadtripin ko Lang bago ako umuwi. *_____^

" Hi  Lex  kamusta  klase?  " nagtinginan naman yung mga napapadaan sa gawi namin.

Ang  sweet  naman  guy  sa girlfriend  nya

Ang  Sweet  nila  tingnan.

Sweet  Couple

Napakunot naman yung noo nya siguro narinig Nya yung sinabi nung babae.

"   Were  Not  Couple  " nabigla naman ako nung sumigaw sya. Napatawa nalang ako maganda pala tung babaeng tuh mainis.

" Pagpasensyahan  nyo  na  girlfriend  ko PMS " Sigaw ko tsaka ko linapit yung mukha ko sakanya Pero ang iisipin ng mga tao hinalikan ko sya, Pero Ang totoo  may sinabi lang ako sakanya Ang  Ganda  mo  maasar  pagkatapos ko sya Halikan KUNO kumaripas na ko ng takbo, mahirap na kaya habang tulala pa sya makalayo na ko.

SAKIN ANG ARAW NA TUH LEXIE MARIANO.

AUTHORS  NOTE

Sarrehh natagalan yung UD walang Signal yung WiFi namin nagload lang ako.

Sarrehh sa typo naka mobile lang ako.

Dedicated sakanya @WisdomDeath thanks sa Cover.

Aayusin ko Dedication pag naka PC na ko. Ciao

Pahinging Votes And Comment.

√ HaveYuSeenthisCrazy √

        ••••• Khulet •••••

Ms.Taray Meet Mr.YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon