Chương 5

250 28 5
                                    



Chương 5.


Ngồi trong xe ngựa, Quyền Du Lợi vén rèm che  tạo ra một khe hở, đôi mắt đen láy trầm tĩnh nhìn ra quan sát tình huống phía bên ngoài. Trong lòng nàng khẽ cười lạnh. Nếu đúng như kiếp trước thì lát nữa thôi xe ngựa sẽ bị tập kích bởi một đám người bịt mặt mang theo đao kiếm xông đến muốn ám sát nàng. Và ngay khi nàng cho rằng mình sẽ bị bỏ mạng tại nơi hoang sơn vắng vẻ này thì Lâm Bình mang theo thị vệ của hắn xuất hiện kịp thời cứu nàng còn thay nàng đỡ một đao vào vai. Cũng từ thời khắc đó mà nàng đem toàn bộ tâm can của mình giao cho hắn, tự hứa dùng cả đời mình để yêu hắn.

Năm đó, những việc này đều do tận tai nàng nghe được từ miệng Lâm Bình khi hắn nói chuyện với cha nàng. Một kiếp si tình để rồi phải trả một cái giá quá lớn. Tưởng rằng tìm được nam nhân như ý nhưng hóa ra mình chỉ là một quân cờ bị hắn bày bố trong tay. Chẳng những khiến cho cuộc đời của nàng bị phá hủy còn làm liên lụy đến thân nhân và người thật tâm với nàng. Quyền Du Lợi từ khi sống lại luôn thấy mình kiếp trước vừa hồ đồ vừa ngu xuẩn. Cho nên, ở kiếp này, nàng đối với chuyện gì cũng đặc bệt cẩn trọng, sợ vấp phải sai lầm kiếp trước.

Hí...

Đang lúc Quyền Du Lợi miên man suy nghĩ thì con ngựa kéo xe kiệu của nàng nhảy dựng lên hí vang một tiếng khiến cho xe ngựa lắc lư chao đảo. Nàng đang ngồi trong kiệu theo đó mà bị xô đẩy, cả người đập vào thành kiệu, người đánh xe thì ngã xuống đất. Thân thể vốn không khỏe còn phải chịu tác động mạnh của ngoại lực bên ngoài khiến hai mắt Quyền Du Lợi hoa lên, đầu óc choáng váng, cánh tay va chạm vào cửa đau đến nín thở. Phía bên ngoài là một trận ồn ào, tiếng hét cùng tiếng đao kiếm va chạm.

"BẢO VỆ TIỂU THƯ. CÓ THÍCH KHÁCH." Giọng quát lớn của một thị vệ truyền đến tai cũng là lúc có tên thích khách mặc đồ đen bịt kín mặt dùng một đao bổ vào kiệu nàng.

Chiếc kiệu đổ nghiêng về một bên, nàng theo đó ngã ra ngoài. Môi cắn chặt, nhịn xuống cảm giác đau đớn nhìn nha hoàn thì hoảng loạn khóc gào còn thị vệ thị cố ra sức tạo vòng vây bảo vệ nàng. Đôi đồng tử đen láy của Quyền Du Lợi ánh lên tia nhìn lạnh lẽo.

"Lâm Bình. Quả nhiên ngươi vẫn xài chiêu cũ, anh hùng cứu mỹ nhân để thu phục tâm ta. Có điều phải để ngươi thất vọng rồi."

Vì đã đoán trước được sự tình nên Quyền Du Lợi không hề bị hoảng loạn như kiếp trước mà nàng hoàn toàn bình tĩnh quan sát tình hình xung quanh. Thái độ thản nhiên như đang xem hí kịch chứ không giống với người đang bị rơi vào tình cảnh nguy hiểm. 

Phản ứng của nàng làm cho Nguyệt Nhi đang bảo hộ bên cạnh phải sửng sốt kinh ngạc. Bản thân nàng vốn được huấn luyện để bảo vệ Quyền Du Lợi nên mới giữ được bình ổn mà dốc sức bảo vệ Quyền Du Lợi. Tuy nhiên, Quyền Du Lợi không giống với nàng. Nguyệt Nhi tưởng rằng một tiểu thư được nuông chiều bao bọc từ bé như Quyền Du Lợi lần đầu gặp loại chuyện này thì phải sợ hãi mới đúng. Thế nhưng, nàng ấy hoàn toàn không. Chưa nói đến tuổi tác Quyền Du Lợi vẫn chưa có lớn. Điều này thật kỳ quái. Nàng chỉ có thể lý giải rằng vì Quyền Du Lợi mang trong mình dòng máu của đại tướng quân nên mới luôn giữ vững được loại tâm thế như của ngài ấy. 

[BH- DuẫnDu/ YoonYul] Kiếp Trước Ta Nợ Ngươi | Chương 10Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ