Chương 6.
"Tiểu thư. Người vẫn chưa khỏe hẳn sao đã muốn ra ngoài rồi? Nô tỳ thấy tiểu thư vẫn nên ở nhà thì tốt hơn." Thu Nhi không yên lòng nhìn vị tiểu thư nhà mình sắc mặt nhợt nhạt nhưng vẫn muốn ra ngoài trong cái thời tiết lạnh giá sau khi thấy lão gia vào triều gặp hoàng thượng.
Từ hôm gặp thích khách rồi cùng Lâm tiểu thư ngã ngựa, sức khỏe của tiểu thư nhà nàng càng đi xuống khiến mọi người trong phủ đều rối lên. Mặc cho lão gia tìm đủ thuốc quý và đại phu giỏi thì sức khỏe của tiểu thư cũng không khá lên được.
Về phần thích khách kia đã điều tra ra được ít manh mối, mục đích của bọn chúng là ám sát Lâm công tử để chặt đứt đi thân tín của tam hoàng tử. Chỉ vì tiểu thư trùng hợp xuất hiện lại có tiếng là thân với Lâm công tử nên bọn chúng mới nhằm vào tiểu thư để đánh phủ đầu trước. Cho nên, tiểu thư nhà nàng chính là bị liên lụy. Do vậy, việc Lâm công tử nhà thừa tướng bị trúng tên độc đến mức suýt thì bị phế đi một cánh tay là chủ đích của thích khách chứ không phải vì do Lâm công tử cứu tiểu thư nhà nàng mới bị thương.
Khi biết tin này, Thu Nhi vô thức thở phào nhẹ nhõm. Thật lòng nàng không ưa gì vị Lâm công tử kia, cứ thấy hắn giả dối ngụy công tử không hề tốt đẹp như vẻ ngoài. Có điều, với thân phận nô tỳ sao nàng dám nói ra, nhất là khi ai mà không biết tiểu thư nhà nàng thích hắn. Thế nhưng, điều tra rõ sự việc thì không chỉ Quyền gia mà còn cả tiểu thư sẽ không phải gánh lên mình cái ơn nghĩa của Lâm gia. Tiểu thư cũng sẽ không phải mang áy náy hay cảm thấy nam nhân Lâm Bình kia là anh hùng cứu mỹ nhân. Thu Nhi thầm nghĩ trong lòng.
"Ta ổn. Ngươi lại như bà cụ non rồi. Chẳng phải đại sư Tuệ Tĩnh đã nói sức khỏe của ta vốn do âm khí tích tụ cần phải đi lại nhiều, không nên ru rú trong phủ sao." Quyền Du Lợi mỉm cười vươn tay cốc đầu Thu nhi nhẹ giọng nói.
Chuyến đi lên chùa thắp hương vừa rồi của nàng là có mục đích cả. Nhờ vào sự tin cậy cùng danh tiếng của đại sư Tuệ Tĩnh trên chùa Phúc Lâm mà nàng đã xin được đại sư giúp mình một chuyện. Thực ra nàng có thể nhờ được đại sư giúp là vì trước kia đại sư và ông nội nàng có giao tình. Hơn nữa, việc nàng nhờ cũng không hại đến ai chỉ cần một cái nhấc tay của đại sư là xong thôi. Mọi chuyện từ khi nàng sống lại đều diễn ra theo đúng ý nàng khiến nàng rất hài lòng trừ việc bất lợi sức khỏe khiến cho nàng không thuận tiện trong nhiều việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH- DuẫnDu/ YoonYul] Kiếp Trước Ta Nợ Ngươi | Chương 10
FanficLâm Duẫn Nhi! Kiếp trước là ta nợ ngươi nên kiếp này sẽ trả hết ân tình.