Trước năm mới, Lưu Lộ về lại đài phát thanh. Tôi đưa cô ấy vào phòng thu, thực hiện một chương trình không lên sóng.
Kết thúc chương trình, tôi suy nghĩ rồi gật đầu: "Tốt rồi, em có thể đi làm." Suốt một tháng này cô ấy đã tìm được chính mình, không còn là cái bóng của người khác nữa.
"Thầy Ngôn, em có thể đi theo thầy thực tập nữa không?" Cô ấy mong mỏi nhìn tôi.
"Không, em không cần thực tập nữa, chương trình sáng mai còn trống một vị trí, em làm chương trình đó đi. Em có thiên phú làm DJ, cứ từ từ rồi sẽ đến, em sẽ trở thành giọng nói được chào đón nhất thành phố này." Tài năng mới thường thiếu tự tin, cần phải cổ vũ nhiều hơn.
"Nhưng em muốn đi theo thầy Ngôn học hỏi." Lưu Lộ đứng ngoài cửa, mặt đỏ lên, hít mũi một cái.
"Tôi đã không còn gì để truyền đạt cho em nữa rồi, con đường sau này em phải tự bước đi." Tối nay tôi còn phải đến quán bar tập đàn, năm mới dàn nhạc có mấy tiết mục biểu diễn, Liễu Liễu nói muốn đi xem nên tôi còn phải vội đi đón em.
"Thầy Ngôn, đó là thật à?" Lưu Lộ bỗng dưng rụt rè hỏi tôi.
Tôi dừng bước, không hiểu: "Gì cơ?"
"Em nghe người ta nói Mạc Tâm Văn từng là bạn gái của thầy." Cô vặn mười đầu ngón tay, cố chấp nhìn tôi.
"Đáp án có liên quan gì đến em không?" Tôi nhíu mày. Lưu Lộ có vẻ biết nhiều chuyện của tôi, làm tôi có cảm giác tức giận vì bị người ta theo dõi.
"Dĩ nhiên có liên quan ạ, nếu thầy Ngôn không có bạn gái, thầy sẽ... em muốn..."
"Không, " Tôi cắt ngang lời thổ lộ của cô ấy: "Xin lỗi, tôi có người yêu rồi." Lúc nói lời này, giọng nói của tôi không nén nổi tự hào.
"Vậy à." Lưu Lộ cúi đầu, vẻ mặt thất vọng.
Tôi không có thời gian đi an ủi cô ấy, Liễu Liễu nóng tính lại rất nhạy cảm, tôi chỉ cần đến muộn một tí là em đã tưởng tượng lung tung rồi.
Liễu Liễu không ở trạm bảo vệ trước cổng trường đợi tôi, tôi lái xe vào trong trường.
Bây giờ tôi đã biết nhiều điều về Liễu Liễu, phòng làm việc của em ở đâu, em dạy phòng nào, nhà trọ ở đâu, số điện thoại bao nhiêu, em từng học những trường nào, đã bị những bệnh gì, thích gì hay ghét gì... Tất cả tôi đều biết, tôi đang cố gắng hòa nhập vào cuộc sống của Liễu Liễu, còn Liễu Liễu đã trở thành phần quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi.
Những thứ này đều là việc nhỏ như hạt vừng, nhưng vì người đó, chỉ một chút xíu thế thôi cũng đủ cho lòng ấm áp. Sẽ cảm thấy mình là người đặc biệt với cô ấy, còn cô ấy là duy nhất với mình.
Duyên phận là một nút thắt rắc rối phức tạp, sít sao gắn kết hai trái tim đồng nhịp.
Dừng dưới văn phòng khoa kiến trúc, tôi ngẩng đầu, thấy phòng làm việc Liễu Liễu sáng đèn, tôi mỉm cười xuống xe.
Có một người đi từ cửa hông ra, người này bịt kín từ đầu đến chân, tôi nhìn ánh mắt người đó, là Từ Giai đã lâu không gặp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Gió Thổi Mùa Hè
General FictionTác Giả: Lâm Địch Nhi. Thể Loại: Ngôn Tình. Nguồn: Thư Viện Ngôn Tình. "400 năm trước em đã yêu anh rồi. Để tìm anh, em phải biến thành quỷ hút máu thì mới không già đi, không quên được anh. Thế nào, anh sợ không?" Liễu Liễu nói. "Sợ gì? Cắn anh đi...