CHAPTER 4

625 15 10
                                    

GUYS!! MEDYO MAHABA HABA PO TONG UPDATE NA TOH!! ACTUALLY HINDI MEDYO!TALAGANG MAHABA!! KASI MENDYO MATATAGALAN AKONG MAG UUPDATE DAHIL KAILANGAN KO DIN TUTUKAN YUNG IBA KO PANG STORIES!! LAM NYO NA!!

ANG CHAPTER NA TO AY RATED SPG!! STRIKTONG PATNUBAY NG MAGULANG ANG KAILANGAN SA MGA MENOR DE EDAD NA NAG BABASA! 

MAY MGA TEMA  SA CAPITULONG ITO NA HINDI  ANGKOP SA MGA BATANG NAG BABASA.

_________________________________________________________________________________________________________________________

CHAPTER 4

“ahh ganun ba ang nang yare?? Sabi ko sayo mag ingat ka eh!! Tignan mo hanggang ngaun hawak mo parin yang letrang D!” natatawang sinasabi ni jedaah. Napatingin naman ako sa hawak ko. Tama nga sya!! Hanggan ngaun hawak ko padin. Paaano ba naman kanina bago ako  mahulog nakadikit na to pero nangdahil dito ako humawak.. nahulog ito kasama ko. Hindi ko na namalawan na hanggan ngayon hawak ko parin pala.

“hahhahha!! Napalapit na yata siya sa letrang D na yan!! Kaya ayaw nya ng bitawan!”  sabat naman ni Dj. Natumatawa tawa parin hanggan ngayon.

“tse tumigil ka nga! Kainis ka, nagawa mo pa akong pag tawanan kanina, muntik na ngang mamatay ang tao tinawanan pa, bwiseet ka!! Wag ka ng mag papakita sakin ha! Tandaan mo yan!! Ayaw ko na makita yang pag mumukha mo!! BWISEET!” pag tataray ko habang minamasage yung braso ko at kapa sa likod ko sa sobrang sakit. Ganun din ang ginagawa ni dj sa katawan nya dahil nabaksak ako sa katawan nya kanina ehhh ang bigat ko panaman tapos sya ang payat payat.

“Paano ba yan , magiging roommate na tayo, palage mo ako makikita miss sunget! Tska hindi ka pa nga dyan nag t-thank you or Gracias ( thank you in spanish) man lang eh!!! Your welcome ha??!” anggal nya. Naguilty naman ako, kasi hinde sana sasakit yung katawan nya ngayon kung di dahil sakin.

Sinabe na nga pala sakin ni Jedaah na si Dj pala ang ang magiging roommate ko. Nung una nagalit ako pero ano pa nga ba magagawa ko diba?? Nandito na siya, tska kawawa naman siya pag di ko siya papatuluyin.

Tska kung di dahil sa kanya malamang patay na ako, pero kung mag t-thank you ako ngayon parang kinain ko na sarili kong pride sa harap nila vangie at jedaah eh kanina ko pa siya sinisigawan at tinatarayan tapos ngaun mag sosorry ako?? NEVER!! Over my sexy body!!  kaya nag walkout ako at tumakbo papunta sa apartment ko, ang style nya ay parang codo pero 1 bedroom lang kasi para sa iisang tao lang to. Pero ang kama ko ay para sa couple! Para samin ng asawa ko dapat pero wala siya dito ngayon nasa pinas.

Pumunta ako sa kusina at nag labas ng harina, egg, asukal, milk, baking powder, chocolate... at nag simulang gumawa ng cake.

ganito ang ginagawa ko tuwing masama ang loob ko, ewan ko pero ang nag papagaan ng loob ko ay ang  pag luluto o kaya naman pag dedesign ng kung ano ano o paminsan pagpipinta at pagdidibujo ng kung ano ano.

Siguro it’s time para mag pakilala sa inyo.

Ako nga pala si Julia montes Sánchez ang nag iisang anak nila Montse Montes  at Fernando Sánchez. Ang mama ko , siya ang may ari ng ‘Forn de pà de la Montse’ ang pinaka sikat na panaderya sa Catalunya, maraming branches , nag tatanong siguro kayo kung anong ginagawa ko kanina sa panaderya ni mama at nag tratrabaho.  Actually ako ang nag presentang mag design ng bagong branch nya dito sa Hospitalet. Ang totoo hindi sila kasal ng tatay kung  si Ferando Sánchez isang owner ng isang company sa pilipinas.

Hindi sila kasal ng mama ko dahil dito kasi ang mga may edad na 23 hanggan 29 años ay karamihang nag li-live in lang tapos saka na sila mag papakasal kung napalagay na sila sa kanilang mga kasintahan.

Kasi sabi nila pag hindi sila napalagay sa paglilive in kasama ng kasintahan nila pwede pa silang umatras. Ang ibig kong sabihin. Pag hindi nila nagustuhan ang magiging buhay nila pag kasal na! Gets nyo??

PUSONG LITO  [on   going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon