• • •
donghyuk vô tình đi ngang qua sân bóng rổ, nhìn thấy goo junhoe đang đánh bóng, thân ảnh nhanh nhẹn vô cùng, hùng dũng tiến lên, chiều cao lý tưởng thuận lợi úp rổ đối phương. nắng chiều nhàn nhạt chiếu lên gương mặt điển trai ướt đẫm mồ hôi.donghyuk ngẩn ngơ đứng một góc nhìn người nọ đánh bóng, thầm nghĩ, vận động nhiều như vậy hẳn là rất khát nước đi. vậy là bạn học kim nhanh nhẹn chạy đến canteen mua một chai nước khoáng, ngồi ở hàng ghế khán giả kiên nhẫn đợi goo junhoe chơi xong.
" nè, cho cậu. "
goo junhoe đơ mặt nhìn kim donghyuk đứng ngược nắng, tóc bay bay trong gió, hai má và mũi đỏ ửng vì lạnh, tay cầm chai nước khoáng chìa về phía mình.
mặt nóng ghê!
junhoe nghĩ thầm, chẳng biết là do ban nãy chơi bóng rổ kịch liệt quá hay là do con người trước mặt này.
có khi là cả hai.
" uhm ... "
junhoe máy móc nhận lấy chai nước.
" à ... cảm ơn cậu về mấy hộp sữa chuối cùng hộp bánh macaron nha. "
phụt!
goo junhoe đang uống nước, nghe người kia nói liền phun ra hết sạch.
cậu ấy biết rồi a? cậu ấy biết lúc nào vậy? mình hành động cẩn thận lắm mà.
goo junhoe nhăn mặt đảo mắt một vòng.
chắc chắn lại là kim jinhwan nhiều chuyện đây mà.
" aigoo junhoe, không sao chứ? "
donghyuk lo lắng nhìn cậu bạn.
nước khoáng không hợp vị của cậu ấy a?
" cậu ... cậu biết rồi? "
junhoe lắp bắp hỏi lại.
" ừ. " - donghyuk gật gật đầu.
" kim jinhwan nói cậu biết hả? "
" hở? " - donghyuk đần mặt nhìn - " cậu biết anh trai tui? "
giờ lại đến lượt goo junhoe đần mặt.
không phải do ông lùn kia bép xép sao?
xong hắn len lén nhìn phản ứng người trước mặt.
thôi, dù sao thì cậu ấy cũng biết rồi, biết thêm tí nữa cũng chả sao.
nghĩ vậy, goo junhoe đột nhiên đứng thẳng lưng, bày ra bộ dạng nghiêm chỉnh, hai tay đứng chắp vào nhau.
- uhm ... kim ... donghyuk này ...
- gì cơ? - donghyuk cầm quả bóng của hắn lên xoay xoay đùa nghịch.
- uhm ... tui ... tui ... tui ...
hai chữ " thích cậu " đơn giản như vậy, trẻ con năm tuổi còn nói được mà thanh niên goo junhoe lớp mười một vẫn không thể nào thốt lên nổi.
mặt hắn vốn đã đỏ nay lại còn đỏ hơn, mồ hôi chảy đầm đìa trên trán, ướt đẫm hai lòng bàn tay đang nắm chặt.
donghyuk nhìn người lúng túng trước mặt, kiên nhẫn đợi hết câu nói.
" t ... thí ... ch c ... ậu ... "
" hở? cậu nói gì cơ? tui nghe không có rõ. "
kim donghyuk tiến lại gần hơn.
aigoo, con trai con đứa, thân cao mét tám mà lại lí nha lí nhí như vậy còn ra thể thống gì không biết.
" tui ... tui ... " - goo junhoe thấy cậu tới gần đâm ra bối rối, mắt nhắm tịt cả lại, hít thở sâu mấy lần cuối cùng cũng gom đủ dũng khí.
" thích cậu! "
đợi mãi không thấy đối phương có ừm hứm đánh tiếng gì, goo junhoe nhặt nhạnh chút dũng khí còn sót lại sau vụ tỏ tình vừa rồi he hé mắt.
trước mắt cảnh còn nhưng người thì chạy đâu mất tiêu rồi.
junhoe ngơ ngác ngó xung quanh, cuối cùng là tiu nghỉu nhặt bóng lên ra về.
ánh chiều tà phủ lên người hắn, kéo dài cái bóng cô đơn lủi thủi giữa đường.
mãi mới có thể nói ra, vậy mà ...
• to be continue •