Hi, ako po si jane ( itatago ko nalang po ang aking pangalan dahil ayokong mapuntuhan dito) . ikukwento ko sa inyo kung ano ang nangyari nung nagpicture kami ng mga bessy ko.
Nung araw na iyon ay nasa loob kami ng room namin dahil may activity sa subject naming mapeh kaya pagod na pagod kami . Pagkatapos ng activity namin inaya ako ng isang bestfriend ko para magpalit na nang damit kasi basang basa na rin kami ng pawis kayo nagpalit na kami . Nung araw rin nun foundation ng school namin kaya may mga booth doon. Lahat ng booth doon ay tinry namin laroin lahat ng mga booth kaya masaya rin kami nun ngunit nagbago ang lahat nung inaya ako ng bestfriend ko na magpicture kaming dalawa sa likod ng eskwelahan namin . So ayun na nga tapos nang mapicturan pero nung tiningnan namin yung picture na iyon may ibang nasamang tao . Di blurred yung pagkakakuha pero kitang kita mo yung isang naka uniform at basang basa na galing sa ulan at kulay itim ang mga nito kaya nagtaka kami ng bestfriend ko.
Kinabukasan nagtanong tanong kami sa mga staff nang school kung may mga kaso nang namatay sa paaralan namin pero walang nagsabi sa amin ni isa. May lumapit sa amin isang matanda na laging naghihintay sa labas ng gate ng school namin lumapit sya kung bakit nagtatanong tanong kami kung may namatay don sa school namin. Inexplain namin ang nangyari at laking gulat niya nung nakita nya ang litratong yon . Iyak siya ng iyak pero di namin alam ang dahilan tinanong namin kung bakit umiiyak siya ang sabi niya ay Apo niya ang nasa litrato ...... Namatay daw ito sa field trip ng school kaya hindi matahimik ang kaluluwa nito kaya basang basa daw ito na parang galing sa ulan ay dahil daw sa pagkabunggo nila sa gilid ng dagat . Nang simula na yon kinalimutan ko nalang ang nangyari na iyon .....
2012
******
BINABASA MO ANG
Filipino Horror Story
Short StoryI Hope Magustuhan Niyo Po Ito. Hihihi. Don't Forget Voted Me! Iba't- Ibang Kwentong Ka