Nicolette
1 week na ang nakalipas mula nung pasukan namin. Mukhang wala namang masamang mangayayari.
Pababa na ako ng building namin. May binigay kasi ako kay Jisung na mga letters kasi may nagpapaabot sakin kanina.
May naramdaman akong tumulak sakin at muntik na akong mahulog. Buti na lang nasalo ako agad ni Seungmin na paakyat.
"Jiah ano bang problema mo?," tanong ni Seungmin na parang galit.
"S-Seungmin, a-anong pinagsasabi mo?," tanong ni Jiah.
"Ano? Itutulak mo si Nikki? Jiah pwede ba. Wag na wag mong sasaktan si Nikki. Kundi ako ang makakalaban mo," sabi ni Seungmin at hinila ako pababa ng hagdan.
"S-Seungmin h-hindi ako yun," sabi ni Jiah. Kaya napatigil si Seungmin sa paglalakad.
"Jiah. Wag ka ng magmaangmangan pa. Nakita ko ang lahat. Hindi ako tanga," sabi Seungmin at tuluyan na kaming umalis.
------
Nandito kami ngayon ni Seungmin sa may playground.
"Okay ka lang?," tanong ko.
"Tss. Ako patalaga ang tinanong mo ah? Pano naman ikaw? Muntik ka ng mahulog sa hagdanan kanina," sabi nya. Natahimik naman ako.
"Salamat," sabi ko.
"Diba mahal mo pa sya?," tanong ko.
"Wala akong minahal na masama ang ugali. Hindi na sya yung Jiah na katulad ng dati," sabi nya.
Bigla namang may batong lumipad at gumasgas sa binti ko.
"Fvck," sabi nya.
"Tangina Nics nagdudugo," sabi ni Seungmin.
"Seungmin. Wala yan. Sugat lang yan. Gagaling din yan," sabi ko at tinakpan yung sugat ko ng panyo.
"Baka mainpeksyon," sabi nya.
"Di yan," sabi ko.
"Tangina naman kasi sino ba namang mangbabato ng bato sayo? Hahambalusin ko yun," tanong ni Seungmin.
Biglang may lumabas na babae sa gilid ng puno.
"Sorry po. Inutusan lang ako Jiah. Sorry po. Di na po mauulit,"sabi nung babae at binigyan ako ng mga gamot para sa sugat ko.
Nagulat ako ng biglang tumayo si Seungmin at umalis.
Nagpasalamat muna ako sa babae at sumunod kay Seungmin. Saan to pupunta?
BINABASA MO ANG
Silently | k.sm
Short Story"Matagal na akong may gusto kay Seungmin, silently," Stray Kids Chatfic Series #1 Hwang Hyunjin × OC :: notes before reading ▪︎marami pong bad words na nakasulat dito. ▪︎this is just a fictional story, lahat po dito ay gawa gawa lamang ng aking imah...