Nicolette
Sabay kaming pumasok ni Seungmin kanina. Di ko alam kung kinacareer nya yung pagpapanggap namin hayst.
"Okay class. May mga exchange students galing sa SMTOWN Academy. 1 month sila dito kaya turingin nyong kaklase okay?," tanong ni maam.
"Halika pasok kayo," sabi ni maam. Pumasok naman yung dalawa.
"Hello Everyone! Im Huang Renjun," sabi nung isa. Tinignan ko naman si Seunghee. Syet first crush nya nga pala to.
"Ehem ehem," napatingin ako sa taong yun. WTF?
"HELLO EVERYONE! IM YOUR JEJU BOY, HAECHAN!," sigaw ni Donghyuck. Napafacepalm naman ako. Nagtawanan naman yung mga kaklase ko.
"Sige na umupo na kayo kung san nyo gusto," sabi ni maam.
"Maam pwede po sa tabi ni Nicolette Yoon?," tanong ni Donghyuck. Napatingin naman sakin ang lahat ng kaklase ko. Nagulat ako ng tumayo si Seungmin.
"Anong meron Seungmin?," tanong ni maam.
"Magbabanyo lang po ako," sabi nya at tumingin sakin.
"Oh sige Haechan. Sa kabila ka na umupo kasi dun sa kabila si Seungmin eh," sabi ni Maam umupo naman sya sa tabi ko. Si Renjun naman ay sa likod nya. Mag katabi si Seunghee at Renjun ngayon. Owemji.
"Hi Nikki," sabi ni Donghyuck sakin.
"Hi," sabi ko.
Mabilis na lumipas ang oras kaya lunch na ngayon! Yehey!
"Panget!!," sigaw ni Haechan.
"Aba nagsalita. Ano yon?," tanong ko.
"Kain na tayo! Dali!!," sabi nya.
"Oo na. Wait lang. Hihintayin pa natin sina Seungmin," sabi ko at napatingin naman si Seungmin sakin.
"AYYII-," tinakpan ko yung bibig ni Donghyuck.
"Tumigil ka nga. Papasalvage na talaga kita eh," sabi ko at bumalik sa upuan ko.
"Tara na," sabi ni Seungmin kaya sumunod na kami nina Donhyuck, Seunghee, Hyunjin at Renjun.
"Waaa! Renjun andami nilang pagkain," sabi ni Donghyuck at pinalo palo si Renjun.
"Renjun!! Haechan!!," napatingin ako sa mga tumawag sa kanila.
Dalawang lalaki. Kasama nila sina Jisung at Felix.
"Hi Im Jeno!," sabi nung lalaking gwapo.
"Hi Im Jaemin!," sabi nung isa ding gwapo.
"Tara tara upo kayo," sabi ko.
"Uhm ate crush ka po ni Jeno," sabi ni Jaemin sakin.
"Ehem," paglilinis ni Seungmin ng lalamunan nya.
"Uhm Nikki. May boyfriend ka na ba?," tanong ni Renjun.
"Wa-," natigilan ako sa nagsalita nung may humawak sa kamay ko.
Napatingin namana ko kay Seungmin na di makatingin sakin..
"Wala. Pero manliligaw meron," sabi ko at initertwine yung mga kamay namin.
"Tologo bo?," tanong ni Felix.
"Pagkakaalam ko loyal ka sa kanya eh," sabi ni Donghyuck. Sinamaan ko naman sya ng tingin.
"Luh ewan ko sayo," sabi ko at nagpatuloy kumain.
-------
Magkasabay kaming umuwi ni Seungmin ngayon. Tahimik lang kaming naglalakad. Nang wala na akong makitang estudyante.. bigla ko naman syang hinarang gamit ng dalawa kong kamay.
Niyakap nya naman ako.
"Anong ginagawa mo? Hinaharang lang kita. HAHAHA," sabi ko.
"Eh. Gusto mo din naman," sabi nya.
"Pero ano yung kanina?," tanong ko.
"Alam mo na yon. Sa tingin mo ba yayakapin kita ngayon kung wala lang yun?," tanong nya.
"Seungmin," sabi ko at tinignan ko
"Ano po?," tanong nya.
"Libre mo ako," sabi ko at nagpacute.
"Opo na po," sabi nya at bumitaw na ako sa pagkakayakap namin. Inakbayan nya naman ako. WAAAHH KINIKILIG AKO!!
BINABASA MO ANG
Silently | k.sm
Short Story"Matagal na akong may gusto kay Seungmin, silently," Stray Kids Chatfic Series #1 Hwang Hyunjin × OC :: notes before reading ▪︎marami pong bad words na nakasulat dito. ▪︎this is just a fictional story, lahat po dito ay gawa gawa lamang ng aking imah...