♡..1..♡

157 5 0
                                    


"OH MY GOD..B-BTS?!!"


sigaw ko ng makita ko ang pitong nag gagwapuhang nilalang sa harap ko, pakiramdam ko may mga nagniningning na ilaw sa likod nila dahilan para mas lalo pa silang magmukang anghel sa paningin ko..feeling ko nga maiiyak na ko sa sobrang saya..huhuhuhu..

"Gosh! Kate ba't ang OA mo?! standees lang naman yang mga nasa harapan mo I repeat..STANDEES lang yan kung sakaling hindi ka aware"


tinignan ko lang sya at inirapan, parang hinampas nya talaga sakin yung katotohanang wala na kong pag asang makita ang mga asawa ko.


"alam mo Yana,bat hindi ka na lang maging isang good friend at suportahan ang bestfriend mo?...nagfafangirl ako dito tapos sisirain mo lang yung moment.."
sagot ko pa


"mukha ka kasing timang dyan girl?! seriouslly?! pinagtitinginan na tayo ng mga tao dito baka nga pinagtatawanan ka na nila sa isip isip nila.."

"wala naman akong pake sa iniisip nila" I sighed "kahit standee lang yan Yana iba na yung impact sakin eh..hindi mo ko maiintindihan dahil di ka naman nila fan o kahit na anong kpop group"dagdag ko pa at nagsimula nang mag take ng picture isa isa sa kanila nandito kami sa isang mall at naglilibot libot nang makita ko nga ang mga standees nato dito sa isang phone store, nagsimula ako sa ultimate bias ko.. si V!!

"whatever...bakit ba patay na patay ka sakanila? ni hindi mo nga naiintindihan yung mga kanta at mga pinagsasabi nila eh..."nainis ako bigla sa kanya..bakit ba sila ganyan?!


"shut up Yana...eh ikaw nga  patay na patay sa mga fictional character boys sa wattpad na hindi naman nageexist"

"h-hey! you're being too much! as if your kpop boys knows that you exist!"aray naman!

nagtitigan lang kami at nagpalitan ng mga masamang tingin..nang marealize naming dalawa na pareho naman kaming tanga na inlove na inlove sa mga lalaking kahit kailan di naman kami mapapasamin..natawa na lang kami bitterly..masakit kase besh! yung bigla nalang may sasampal sayo ng katotohanan at biglang may magsasabing

'hoy! kayong dalawa!pinagmumukha nyo lang tanga yang mga sarili nyo! dahil kahit anong gawin nyo hindi magiging inyo yung mga pinaglalaban nyong mga asawa nyo!..kayo nga lang ang nakakaalam na asawa nyo sila mga shunga!'

'ouch huhuhu'

Yana sighed at ganon din ako.. nagtuloy nalang kami sa paglalakad at napagpasyahang kumain sa isang korean restaurant..Yana also agreed dahil mahilig din sya sa korean foods..atleast mayron paring mga bagay na nagkakasundo kaming dalawa.


mag bestfriends kaming dalawa pero madalas laging opposite ang likes kaya madalas din kaming nag aaway,but nothing serious asaran lang..and I think that's the reason why our frienship is so special.

bigla namang nag play sa restaurant ang spring day ng BTS..sakto nang nasa tapat ng bintana kami at umuulan pa kaya ang lakas bigla maka emo..yung ang sarap biglang mag walling at isipin lahat ng problema mo sa buhay?ganon..

"hayyy..bat ba ang malas nating dalawa pagdating sa love?di ba pwedeng madali na lang ang lahat at maging jowa na natin yung mga lalaking pinapangarap natin?yung mag eexist yung jowa mo sa wattpad tapos makita at mahawakan ko ang BTS ng personal?! hindi ba pwedeng ganon na lang?! badtrip ka naman tadhana eh!"

"mas maswerte ka naman sakin.. atleast your kpop boys exist in real life Kate..How about me?kahit anong gawin ko,they're just fictional characters..they're just a product of the author's imagination kaya kung ako sayo gumawa ka na ng paraan para makita mo sila hangga't di pa huli ang lahat.."Yana said while munching her food..

Then it hit me..kaylangan ko ng kumilos..kaylangan ko ng gumawa ng paraan para makita ang mga asawa ko..

"TAMA! GAGAWA AKO NG PARAAN PARA MAKITA KAYO BANGTAN! HINTAYIN NYO LANG AKO!!!"buong kompyansang sigaw ko na dahilan para mapatingin lahat sakin ng mga tao sa restaurant

"hey! what the hell Kate? gumagawa ka na naman ng scene..gosh hindi talaga ko matatahimik pag kasama kita"

wala akong pakialam kung pinagtitinginan na naman ako ng mga tao at napagkamalan na namang sira ulong sigaw ng sigaw ngayong araw na to..determinado na ko..and this time..alam kong wala na talagang makakapigil sa kin

confirmed na din kasi na mag coconcert sila dito next year..alam ko din naman kasi na hindi ako papayagan ni mama na pumunta kaya hindi na ko nag abalang mag ipon,

Rule # 1 WAG KANG NEGA!!

narealize ko na para matupad mo ang mga bagay na gusto mo sa buhay..you have to believe in your self and always think positive!sayo magsisimula lahat ng yan..kung iniisip mo na di mo magagawa yung bagay na yon at puro negativity na lang ang dumadaloy sa buong pagkatao mo wala ding mangyayari sayo.

kahit isa lang akong dukhang mamamayan ng townsville ay hindi yun magiging hadlang para makapag ipon ako..kaya ko to..tiwala lang..

first things first..kaylangan ko ng alkansya! pagkatapos na pagkatapos isubo ni Yana ang last spoon of rice ay dali dali ko syang hinila at kinaladkad sa labas ng restaurant..hindi ko na lang pinansin ang pag rereklamo nya at naghanap ng makikitaang nagtitinda ng coinbank..

ang swerte ko naman dahil sa wakas may nakita rin kami..pumili ako ng coinbank at naagaw ng atensyon ko ang cute na cute na purple elephant coinbank ewan ko ba pero bigla kong naalala si Taehyung at ang dalawa nyang nunal na lagi nyang tinatawag na elepante..

ang  alam kong sunod na ginawa ko ay binili ko na to and hug it tightly pagkatapos na pagkatapos ipunch ni ateng nashook dahil hinablot ko na agad sa kanya yung coinbank ko..bayad ko na naman to eh bat ba

"ano bang nangyayari sayo Kate?"natawa na lang ako kay Yana dahil sa reaksyon nyang nag pipigil ng gigil..I'm sorry Yana kung meron kang abnormal na kaibigan na kagaya ko..



"Well..Yana..you can't understand it..It's a fangirl thing.."then I wink at her, she just role her eyes and sigh.


********************

Hello guys! Paalala lang na this story is a work of fiction Names, characters, business,events and incidents are either the products of the authors imaginations or used in a fictitious manner.any resemblance to actual persons living or dead,or actual events is purely coincidental..

And reminder lang po~~

I made this story because I also want to share tips para madali kayong makapag ipon and the things that makakatulong sa inyo para mainspire kayo na ituloy ang pag iipon para mapagtagumpayan mo ang ultimate Fangirl dream mo..so you can see may mga makikita kayo tips along the way...I hope it can help.😊💜 

A Fangirl's Dream (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon