Bầu trời hôm nay bỗng dưng quang đãng lạ thường, ánh nắng mặt trời sáng rực làm cả người Mạch Tố Tố vô cùng sảng khoái, tâm trạng vui vẻ nhìn cái gì cũng thuận mắt, cũng bỏ chút thời gian chào hỏi hàng xóm khi gặp mặt dưới lầu.
Thoải mái đi đến văn phòng, một lúc nữa sẽ gặp Mặc bỉ ổi, nghĩ đến Mặc bỉ ổi, liền liên tưởng đến người bên ngoài rực rỡ, lòng dạ bên trong một cục đen thui, cô sực nhớ ra còn một chút tài liệu chưa làm xong, không sao, không sao, Mạch Tố Tố tự an ủi mình, đi nhanh làm nhanh, gấp rút nộp cho Trưởng phòng, mặc dù Mặc bỉ ổi không đòi hỏi thời gian gấp rút bắt phải làm, nhưng Mạch Tố Tố là một nhân viên chăm chỉ, dù người ta không nhắc cũng phải mau chóng nộp cho người ta.
Mạch Tố Tố nhìn khung cảnh ngoài xe buýt đang lùi dần về phía sau lưng, âm thầm thở dài, cũng may, Mặc bỉ ổi dù tính cách quái đản nhưng lại không bao giờ hối thúc cô về phần tài liệu, về điểm này, Mạch Tố Tố im lặng cảm động ngút trời, Mặc bỉ ổi ít ra vẫn còn có chút lương tâm, Mạch Tố Tố cũng nhìn ra được, cảm thấy Mặc Tiếu Hàm cũng không phải là quá mức bỉ ổi, còn có thể cải tà quy chính được, khuôn mặt đẹp, nếu tính cách mà tốt nữa, e là cô cũng sẽ động lòng, không nghĩ nữa, không nghĩ nữa.
Nhiều lúc Mạch Tố Tố thấy Mặc bỉ ổi hệt như con mèo xù lông, chọc giận đến ông, ông cắn chết, giương cung bạt kiếm, nhe nanh, múa vuốt tứ tung, nói tới mèo, Mạch Tố Tố lại sực nhớ ra mèo nhỏ còn nằm ở nhà, chắc là nó vẫn ổn.
Mạch Tố Tố nhìn mặt đồng nghiệp, ai ai cũng thân thiết, đáng yêu, không khí dễ chịu, cuộc sống như được tiếp thêm động lực tiến tới, Mạch Tố Tố hớn ha hớn hở, hôm nay trưởng phòng không có mặt ở nơi làm việc, nói chính xác là, Mặc bỉ ổi hôm nay bỗng dưng đi trễ.
Nhìn thấy Mạch Tố Tố, đồng nghiệp hội tụ nhóm năm nhóm bảy, kéo Mạch Tố Tố vào nhóm chôm chĩa sau lưng trưởng phòng, Mạch Tố Tố thấy quá mức náo nhiệt vả lại trưởng phòng cũng không có ở đây nên cũng bon chen vào nói xấu.
"Tố Tố à, có phải trưởng phòng của chúng ta cũng như phụ nữ, tới tháng nguyệt sự phải đến nhất định một lần hay không ?" đồng nghiệp 3 thắc mắc, hỏi.
Cái này cô làm sao biết được, đồng nghiệp 2 cho là đồng nghiệp 3 nói đúng liền tiếp lời:" chắc là vậy rồi, chỉ có phụ nữ tới tháng, tính cách mới nóng nảy như trưởng phòng mình thôi ".
Mạch Tố Tố cho là có lý, gật đầu chen vào:" không những tính cách quái đản còn vô cùng khó ưa ".
"đúng đúng".
Tất cả đồng nghiệp đều gật đầu đôm đốp, Mạch tố tố hưng phấn nói tiếp:" Đã vậy cùng vô cùng đáng ghét, bỉ ổi, bóc lột sức lao động của người khác, đúng không, tôi nói có đúng không?".Mạch Tố Tố nói một tràng dài, quệt miệng, sao ai cũng im lặng trợn mắt nhìn chằm chằm vào cô vậy.
" mặt mọi người bị sao vậy ?" Sao co rút méo xệch quái dị thế." nói rất hay, tiếp đi".
Im lặng một lúc lâu cuối cùng cũng có người mở miệng, hình như giọng nghe quen quen, mặt mọi người biến dạng càng lúc càng nghiêm trọng, đồng nghiệp đứng gần Mạch Tố Tố đảo đảo chân mày, rất tiếc, Mạch Tố Tố không có để ý lại hưng phấn đùng đùng kể tiếp:"đã vậy lại vô cùng cáo gắt, lúc nào cũng bắt nạt tôi, mọi người nói xem, tôi đã làm gì sai ?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Miêu Lão Công, Đừng Như Thế.(Full).
Lãng mạn( tên cũ: ông xã khó chiều ). Thể loại: ngôn tình hiện đại, đô thị, huyền huyễn, sủng, HE. Tình trạng: full. Tác giả: Di Hoàn Nguyệt. Lần thứ nhất: Mạch Tố Tố thấy mèo nhỏ tội nghiệp lang thang trên đường, tưởng là mèo con đi lạc mới nhặt đem về nh...