I'Y | 53 | Next Day

167 4 0
                                    

JULIA POV:

Dani: good morning juls

Juls: good morning, si clau tulog pa?

Dani: gising na yan, nag cellphone na kanina eh

Juls: ah

Katatapos ko lang maligo ngayon, maaga kame nagising kasi uuwi na kame ng manila ngayon, may mga pasok na kasi kame bukas.

Knock.. knock..

Mom: girls pag tapos niyo maligo at mag ayus bumaba na kayo para sabay sabay na tayong kumaen

Dani: cge mom

Naligo na nga si clau, si dani nakaligo na din pala, dun pala siya nakiligo sa room ni mommy.. nag ayus na din ako ng mga gamit ko para mamaya ok na lahat..

After 30 mins...

Bumaba na kameng tatlo para makakaen na din..

Juls: good morning po tito, tita

Tita: good morning iha

Tito: good morning girls

Tita: halika na kayo maupo na kayo at kumaen..

Dani: cge po

Tito: teka, pupunta na muna ako kayla tatay kukuhanin ko yung natirang ulam kagabi

Tita: oh cge, tignan mo din kung dun ba natulog si josh, kung wala dun ay baka kasama ng mga pinsan na uminom kagabi..

Tito: oh cge

Uminom? Si josh? Bakit hindi siya nagpaalam sakin?

Lumabas na nga ng bahay si tito, kame naman ah nag umpisa na kumaen..

Mom: hindi ba natulog dito si josh?

Tita: wala dito sa sala kanina pag gising ko eh, or baka dun natulog sa lolo niya.. sya cge na kumaen na kayo ng kumaen.. lalo na kayo at malayo pa ang byahe niyo mamaya.. kyline, sasama ka ba sa kanila umuwi ng manila?

Ky: tita, pwede po bang dun na lang din ako tumira sa inyo sa manila?

Tita: pwede ka naman umuwi dun tuwing week end para makasama kayong tatlo ni kuya josh at bella

Ky: mas masaya po kasi ako dun sa inyo eh

Tita: kay my hindi ka ba sinasabi sakin? Samen ng tito mo?

Ky: ahm wala po, cge po mag papa sundo na lang po ako kay kuya josh pag gusto ko pag pumunta sa inyo

Habang nag uusap si tita at kyline, ako naman ay kinuha ko yung cellphone ko at tinext si josh kung nasan ba siya..

KYLINE POV:

Tita: ky halika nga, mag usap tayo parang my hindi ka sinasabi samen eh..

Ayaw ko sana sabihin pero mukang my hinala na si tita na my tinatago ako sa kanila.. tumayo ako at pumunta kame sa sala..

Tita: anak meron ka bang hindi sinasabi samen?

Ky: ahm... ano po kasi..

Tita: ano nak? Kung gusto mo pumunta samen sa manila pwede ka naman punta dun anytime basta magpasundo ka lang kay kuya josh wah kang pupunta mag isa..

Ky: tita, sana po kayo na lang din yung magulang ko, sana po kuhanin niyo na lang din po ako katulad ni kuya josh..

Nag umpisa na nga bumagsak ang mga luha ko..

I'm YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon