CHAPTER 2:
Hinanda ko na ang mga pinggan sa lamesa pati na ang mga pagkain. It's already 20 mins. simula nung tinawag ko sila pero ni isa sa kanila ay walang bumababa. Tsk. Ang tigas talaga ng mga ulo ng mga babaeng yun. Tss. Mga pasaway talaga.
Umakyat ulit ako sa kwarto ko at nakita ko silang magkakayakap. Napangiti na naman ako. They're really cute pag tulog. Para ko na silang little sisters dahil mas panganay ako sa kanila ng isang taon. Biglang kong naisip kung pano sila magigising. Tsk. Madali lang naman eh hehe. Say the Magic word. ^0^
Ginising ko sila pero sa kamalasan. BOOGSHHH! Napahawak ako sa mukha ko. Kawawa naman tong gwapo kong mukha.Nasipa lang naman nila ako mukha dahil nasa paanan nila ko. Tsk. Mga Amazona talaga.
“Girls! Pag kayo di pa bumangon dyan-” ako
“hmmm? Go away! ” sila habang nakapikit pa.Let's see. Tsk. “talaga? Sabi niyo yan ah. Well, so ako lang pala ang mag-isang mamasyal. Tsaka ang swerte ko naman. Walang MALILIBRE ngayon. Walang gastos.Thank you Lord!” diniinan ko talaga pagkakasabi ko para matauhan sila. Haha
“okay lang-go away inaantok pa kami. Tsk . Istorbo-WATDA!”chase. After how many seconds. Unti-unting minulat nila ang mga mata nila na parang nagulat at nakarinig ng di maganda. Hahahaah
“WALANG LIBRE?” sabay sabay nilang sabi pati pagbangon. Haha. O ano ngayon napabangon sila agad agad. That's the magic word. LIBRE hehe. Lahat naman ata automatic na napapa-oo basta marinig lang ang LIBRE. Diba diba?
“Uhuh!. Wala na . Tagal niyo bumangon eh”*smirk sabi ko at lumabas na ng kwarto
“NOOOOOOOOOOOO!!!” sigaw nila sa taas haha. Sana nakita ko mga mukha nila. Nakakatawa kaya hehe.
After 5 mins. Narinig ko na silang pababa ng hagdan. Diretso sila sakin at hinalikan ako sa pisngi. Ganyan lang mga yan. Walang malisya samin kahit kino-consider nila akong boyfriend.
“Goodmorning oppa babe” sabay nilang sabi habang nakapout.
“oppa. Talaga bang wala kaming libre today?” yuki. Habang nakapout na nakatingin sakin.
“oo nga oppa babe” athena. Natatawa na ko sa mga itsura nila pero kailangan kong tiisin para magmukhang seryoso.haahha.
“kumain na lang tayo” seryosong sabi ko at di na sila pinansin kahit na tumatawa na ko sa isip ko. Mga mukha silang pinagsakluban ng langit at lupa. Ganito kasi yan. Tuwing saturday at sunday lumalabas kami ng bahay at namamasyal. Syempre di mawawala ang Shopping dyan kaya ako ang taga libre nila pero may limits sila. May mga rules din ako sakanila bilang nakakatanda at Boyfriend nilang lima kapalit ng mga Libre ko.
“ oppa babe, kung pagkain lang ako, lagi kitang bubusugin-” chandy/chandria
“huh?” (-.-)?? takang takang sabi ko. Di ko magets. Tsk -.-
“kung pagkain lang ako, lagi kitang bubusugin-”pag ulit niya”pero dahil tao lang ako lagi nalang kitang mamahalin” ngiting ngiting sabi nito.
“BOOM PANES!!” sigaw nila. Hahah okay nakuha ko na. Bumabanat na sila para mapilit ako. Hahaha. Napangiti nalang ako.
“uyyy kinikilig” althea. Tsk alam talaga nila kung paano ako papakiligin. Haha lalaki ako pero di ako nahihiyang kiligin sa kanila. Umiling-iling nalang ako.
“papayag na yang ilibre kami ^o^” chase. Tsk. Mga mukhang libre talaga.
“papayag na yan! Papayag na yan!” silang lahat.
“okay basta dapat 20 mins. Tapos na kayo sa lahat at mag-aantay ako sa kotse” sabi ko sakanila.
----AT THE MALL--
pagod na pagod na kong nakasunod sa kanila for hours. Yes. HOURS. Antagal nilang mamili ng mga damit at karamihan pa ng pinamili ay sakin pinabitbiit. Trabaho ng boyfriend ? Tsk. Whatever.
“Girls, stay nalang ako dito sa bench. Pagod na talaga ako. Kailangan ko ng energy. Please? “ pakiusap ko habang naka puppy eyes * 0 *
“hmmp. Sige na nga. Dyan ka lang oppa babe ha. Wag mo kaming iiwanan. Okay?” yuki
“promise” nginitian ko sila
naramdaman ko na ang pagod at unti-unti ng pumpikit ang mga mata ko.
-after 1 hour
minulat ko na ang mga mata ko at tumayo na para mag-inat. Andami na pala ng tao dito sa mall. Sakto naman na dumating na ang mga girlfriends ko. Tinginan ang mga lalaki sa kanila. Sorry kayo pero ako boyfriend nila. Hahah yabang ba?
“oppa BABE! “ nagpalit palit ang mga tingin ng mga tao sakin at sakanila. Paano naman eh sinigaw nila yun ng sabay-sabay. Hehe swerte ko eh.
“Finally you're awake. Kanina kasing napadaan ulit kami dito natutulog ka pa kaya nag-ikot nalang ulit kami” athena
nilapitan nila ako at hinalikan lang naman nila ko ng sabay sa cheeks. Napatingin ako sa paligid ko at gulat na gulat ang mga mukha nila. Lima ba namang mga babae ang humalik sa akin. Napakaswerte talaga. ^__^
“so lucky!” guy 1
“yeah so damn lucky!” guy 2
“Let's go?” aya samin ni chase. Ngiting ngiti at Taas-noong akong naglakad paalis sa lugar na iyon. Yep I'm proud to have my 5 girlfriends. ^___^
-
maganda ba? Hahaha sana nagustuhan nio?..vote ?comment? :D