"ดูให้ดีนะมาร์กี้ นี่แหละวิชาที่ฉันฝึกมาห้าปี"
เด็กน้อยในชุดเอี้ยมสีแดงที่บ่งบอกชั้นอนุบาลหนึ่งปักชื่อลินการ์ด พูดขึ้นหน้าตะหลิวที่โอบอุ้มแพนเค้กแผ่นน้อยไว้ เขากำลังจะโชว์ลีลากลับแพนเค้กให้เพื่อนสนิทได้ชมเป็นขวัญตา เนื่องในโอกาสที่ครูพี่เลี้ยงที่คอยดูแลพวกเขาหลังเลิกเรียนอย่างไมเคิลต้องออกไปทำธุระกระทันหันจึงจำต้องทิ้งพวกเด็กๆไว้ในบ้าน และครัวก็ไม่ได้ล็อก ทั้งๆที่ซีเรียลโกโกครั้นช์เป็นตัวเลือกแรกของมาร์คัสแต่เจสซี่ก็เถียงว่านั่นมันสำหรับมื้อเช้า แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ความหิวที่ทำให้เจสซี่อยากทอดแพนเค้กให้มาร์คัส
"แต่นายพึ่งสี่ขวบนะเจสซี่" มาร์คัสพึ่งตระหนักว่านั่นเป็นมุก
มือเล็กๆจับตะหลิวอย่างเงอะงะ ใบหน้าของเด็กน้อยยังคงยิ้มมั่นใจแบบทุกครั้ง ในครั้งแรกแผ่นแป้งกระโดดขึ้นและกลับมาที่เดิมอย่าน่าตื่นตาตื่นใจ มาร์คัสถึงกับร้องวี้ดว้าวให้กับเจสซี่และขอให้อีกฝ่ายทำอีก เจสซี่ไม่ปฏิเสธ ครั้งที่สองแผ่นแป้งกระโดดสูงขึ้นลอยไปข้างหลังและเจสซี่ก็หันหลังไปรับมันได้อย่างพอดี มาร์คัสปรบมือรัวให้กับภาพตรงหน้าอย่างตื่นเต้น แต่ด้วยความเป็นเด็กวินัยดี นี่มันถึงเวลากินมื้อเย็นของเขาแล้ว
"เสิร์ฟเลยๆๆ"
"เดี๋ยวก่อนๆ นายต้องเห็นนี่"
ว่ากันว่าครั้งที่สามมักเป็นครั้งที่ยากที่สุดเสมอแม้ในวงการแพนเค้ก เจสซี่ที่เมื่อยข้อมือเล็กๆนั่นเต็มทนยังพยายามจะโชว์เท่ด้วยการฝืนตัวเอง เขากระดกข้อมือมากกว่าทุกครั้ง มาร์คัสมั่นใจว่าเขาได้ยินเสียง'กร๊อบ' แผ่นแป้งลอยขึ้นเหมือนทุกครั้งแต่จุดจอดของมันไม่ใช่ที่ตะหลิว แผ่นหลังน้อยๆของเจสซี่รับรู้ถึงความร้อนและเด็กน้อยก็ส่งผ่านความรู้สึกออกมาด้วยเสียงกรีดร้องแหลม
มาร์คัสตกใจมากแต่มีสติพอจะช่วยอีกฝ่าย เขาไม่รอช้า ใช้จานพลาสติกในมือรองแพนเค้กร้อนกรุ่นจากแผ่นหลัง จับอีกคนถอดเสื้อ แล้วคว้ากระติกนํ้ามาทาบหลังให้ ไม่รู้ว่าเขาทำเร็วหรืออีกฝ่ายชาไปแล้ว เจสซี่ไม่ได้ส่งเสียงออกมาอีก
"โอ๋นะ จงหาย เพี้ยง!" พูดจบก็จุ๊บเบาๆที่หลังเจสซี่ คนโดนหัวเราะ
"หายยัง?"
"หายแล้ว"
เสียงหัวเราะของเด็กน้อยทั้งสองดังพอให้ลุคและเมมฟิสที่นั่งเล่นอยู่ห้องข้างๆเดินมาดู อยู่ดีๆเด็กน้อยผมบล็อนด์ก็ลงไปนอนดิ้นกับพื้นพร้อมร้องโอดโอยอย่างเสแสร้งด้วยจริตเด็กอนุบาล
"โอย เจ็บจังเลย เมมฟิสช่วยด้วย" เพื่อนซี้เจ้าของชื่อแสร้งทำท่าตกใจนั่งลงดูอาการ
"เป็นอะไรๆ"
"เป็นของนาย" เสียงสะดีดสะดิ้ง
เจสซี่ที่อยู่ไม่ไกลนั้นกำลังคิดว่าใครน่าสงสารที่สุดในสถานการณ์นี้ขณะที่กำลังทอดแพนเค้กแผ่นใหม่แบบธรรมดาให้มาร์คัสที่กำลังท้องร้อง
YOU ARE READING
คลังฟิคตั่งต่างสนองนีทเป็นหลัก
Fanfictionหลายคู่เท่าที่จะชิพได้ ไม่มีสลับโพเพราะใจไม่แข็งพอ