Chapter 3(WFIL)

80 4 0
                                    

CHAPTER 3

Natasha’s  POV

Yung gift sakin ni kuya Nathan yung nakita namin sa Glorietta Mall last month,, yung headband na may ribbon sa right side, 2 yung binili nya yung isa pink yung isa blue.. Favorite color niya kasi yung blue ako naman pink, may kasama pang necklace na yung pendant nya butterfly,, dalawa yung necklace couple necklace siya for Mom&Daughter yon,, syempre yung isa gift ni kuya kay Mommy,, ang ganda talaga..  Marunong pumili si kuya.. Nahihiya ako sa kanya wala man lang ako gift na binigay, di ko ba naisip na maggragraduate kami, tsskk nakakainis talaga..>.<

At mas lalo akong nabuyset at nainis sa taong nag call sa kanya.. tsssk!!!!!! I hate this.. >.< Nakakabuyset siya, nagparamdam na naman kay kuya,,.. I hate you Yumi,, may alam kapag paganyan ganyan ahh,, 

Tsskkk!!! >.< ayan na naman si Yumi nagparamdam na naman, nakakainis, sinisira niya yung araw ko. Hindi dapat ako mainis this is our day, the day na dapat magsaya kami.. IIIhhhh pero hindi,, hindi ko maiwasan ehh, hindi ko kayang nakikita si kuya na kausap si Yumi,, naiisip ko na naman na baka iwanan na naman niya ako at sumama kay Yumi. Natatakot lang ako. Nung nakita kong masaya si kuya habang kausap niya si Yumi sa phone, umalis nalang ako baka hindi ko pa kayanan. Sasabog ako,, tsaka napapaiyak na ako sa inis at buyset sa kanya… Ayaw kong Makita ako ni kuya na umiiyak.. Pero syempre naman two years silang walang communication, siguro matagal din silang mag-uusap.

Natasha: tsskk!! Get Lost Yumi,, GET LOST,, umalis kana sa buhay namin.. Chupi,, Hindi ka naming kailangan,, sanang di nalang kita nakilala,, tsskk!!!! I HATE YOU.. >.<

Natasha: Tsskk!!! Makaalis na nga dito.. padabog akong umalis,,

Nathan’s POV

Wait magpapakilala muna ako,,

I’m Nathaniel Lopez, Nathan for short, yun rin kase yung tawag sakin ng family and friends ko sakin ehh, masyado daw mahaba kung Nathaniel, kaya Nathan nalang daw. Twin sister ko si Natasha mas matanda ako sa kanya ng 2 minutes kaya kuya ang tawag niya sakin. Pero sabi ng iba mas matanda daw yung huling lumabas sa kambal, pero ayaw niya, gusto niya kuya ang tawag niya sakin, ako lang daw yung little sister niya at wala ng iba. Masaya ako at naging kapatid ko si Natasha, close na close kami nyan, bihira lang kaming mag-away yung pinag-aawayan lang naman namin si Yumi. Nagseselos siya kay Yumi,, ehh,,. Ang iniisip niya mas mahalaga si Yumi kesa sa kanya. Pero ang totoo talaga mahal na mahal ko si Natasha, hindi ko siya hahayaang masaktan, si Yumi kaibigan lang ang turing ko sa kanya,, mahalaga siya saken pero mas mahalaga sakin si Natasha,, at hindi ko ipagpapalit ang one and only sister ko kahit kanino. Well masungit at suplado ako sa ibang tao kina Natasha, sa parents ko, Tiffany, Tiffany’s parents, at sa teammates ko lang ako mabaet. Well isama ko na si Yumi pero most of the time masunget ako sa kanya pero may times din na mabaet ako at may care ako kay Yumi kahit ganto yung trato ko sa kanya.. Sa iba wala akong pakialam sa kanila,, I’m good in Volleyball and in school. Pero tamad akong mag-aral.. Puro computer games, video games at volleyball lang ang pinagkakahabalahan ko.

Pinuntahan ko na sina Mommy and Daddy para makapagpapicture na kami. Nakita ko si Natasha na Bad trip, nginitian ko siya pero  hindi niya ako pinansin. Panigurado galet na naman kasen to, hmmp susuyuin ko na naman to mamaya para magbati na kami at kausapin niya ako, hindi ko kasi kaya na galet sakin si Natasha, ayan na naman siya napakaliit na bagay pinalalaki niya. Parang Mag BF/GF kami nito ahh, kung hindi ko lang mahal ng ganito si Natasha hindi ko titiisin ang pagkamoody niya kay Yumi, Well ok naman si Yumi bakit di niya nakikita yon?? Hindi niya lang alam kung gaano ko kasama trinato si Yumi dati.. Ang akala niya super close kami ni Yumi.. Well close kami pero hindi ganon ka close may distansiya parin,, Yumi is a nice person,, besides isa siya sa mga kaibigan kong nakatiis sa pagkasuplado ko.. Mahalaga si Natasha sa buhay ko ayaw ko siyang mawala sakin kaya pinipigilan kong mag-away kami.

Natapos nadin ang pagcecelebrate ng graduation namin,, uuwi na kami..Hindi parin niya ako kinakausap at pinapansin simula kanina si Tiffany na yung kasama niya,, ano na kaya yung pinag-usapan nila??,, tssk!! Nakakainis na toh ahh,, bat hindi na niya ako kinausap,, tsskk!!! Bad trip toh ahh. Nagselos na naman siya, pinairal na naman niya yung pagkaselosa at pagkamoody niya, actually nagiging moody lang siya kay Yumi.. Pero on the other hand maganda naman to na nagselos siya ehh at masaya na nagselos siya kay Yumi, ibig sabihin non mahal niya ako, mahalaga ako sa kanya, at ayaw niya akong mawala kaya siya nagseselos.

Tinawag ako ni daddy,, uuwi na daw kami..

Uuwi na nga kame,, hindi ko pa nga nakakausap si Natasha ehh.. Ayos rin to kase pag-uwi naming mamaya wala na siyang mapupuntahan doon ko nalang siya kakausapin.. Well  susuyuin ko na mamaya yung little sister kong si Natasha,, para magkabati na kami.. ^_^

Pero hanggang kalian kaya to??

We Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon