CHAPTER ONE

4 1 0
                                    

*NIXIE'S POV*
  Ako si Nixie,not the typical but the simple one,unique and not-so-ordinary one.I'm a 4th year college student,taking up Civil Engineering at Yasuda Academy.I came from Japan,I transfered here since I'm 2nd year college for some personal reasons.
  Nandito ako sa canteen ngayon para sa 30 minutes na breaktime ko.Nireview ko ang mga dapat i-review.

"Hi,Nix."~siya si Harley,ang suitor ko na matagal ng busted.Pero hindi pa rin siya tumigil.CE din siya,nasa block B.He's my blockmates pero lumipat na ako sa block A para lumayo sa kanya.Hindi ko talaga siya gusto.

"hello."~bati ko naman sa kanya habang nanatili ang paningin ko sa laptop ko.Naramdaman kong naupo siya sa tapat ko.

"Kain tayo sa labas,treat ko."~sabi niya,itinigil ko ang pagbrowse sa laptop ko at tumingin sa kanya.

"salamat na lang.pero busy ako.Marami pa akong gagawin."~sabi ko sa kanya.

"ganun ba?"~halatang dismayado siya.

"oo,pasensya na.i have to finish my reports."

"It's okay.I understand.Gusto mo bang kumain?"

"kakatapos ko lang din."~medyo naawa ako sa reaksyon niya.

"gusto mong kumain?Ililibre na lang kita at kakain na lang ulit ako."~i give him a slight smile para hindi masyadong awkward.

"talaga?Sige ba!"~he smile widely.Isinilid ko sa bag ang gamit ko.Bumili ako ng pangmeryenda para sa aming dalawa.

"musta ang studies mo?"~tanong niya.

"okay lang naman.Medyo mahirap nga lang."

"Ikaw?Nahihirapan?Ang talino mo kaya."

"hindi naman.Sinipag lang talaga akong mag-aral."

"kaya nga kita nagustuhan."

"eeh?"~awkward!

"wag kang mahiya,alam ko namang hanggang friends lang ang tingin mo sakin.tanggap ko naman yun atleast friends tayo."~nakahinga naman ako ng maluwag sa sinabi niya.Atleast tanggap na niya.

"Thanks."

"Ano ka ba wala yun."

"hmm,mauna na ako sayo Ley,papasok na ako."~paalam ko.

"ah,sige.Thanks for your time."

"no probs,thanks din.geh!Bye."~paalam ko ulit at umalis dala ang lahat ng gamit ko.Pumasok ako sa room.

"hi Nix."~siya si Stephen.Isa sa heartthrob ng campus,even highschool pinagtitilian sila.May kasama siyang limang lalaki,kaibigan niya ata.Kilala ko ang mga kaibigan niya kasi nga heartthrob sila.

"zup,Phen?"–casual na tanong ko sa kanya.

"may naghahanap sayo."

"who?"

"Your———"–naputol ang sasabihin niya ng humarap sa akin ang apat na babae.

"Nixiiiieeeee."~sigaw nila.napatayo ako sa gulat.Humakbang papalapit sa akin ang apat na nagagandahang babae.

"yah!How dare you!"~Ayu.

"you can't hide us forever,NIXIE."~Chen.

"it takes us a 2 years to finally found you."~Shen.

"we're here now,you can't push us away.Not now!Never!"~sabi ni Lyka.Sinugod niya ako at niyakap.

"A-aack"~sumunod naman ang tatlo at niyakap ako ng mahigpit.

"o...oh please,i...I c...Can't breath."~hirap kong sabi.

"oops!Sorry."~sabay nilang sabi at bumitaw sa akin.Naghahabol naman ako ng hininga.

LOVE CONQUERS ALLWhere stories live. Discover now