=NIXIE'S POV=Pagkatapos naming tingnan lahat ng presyo ay umuwi na kami dahil 8 na ng gabi.Bukas na lang namin tatapusin ang lahat,total sunday naman bukas.Pinaluto ko kay manang ang pancit canton para may makain ako habang nag-eencode.
*tok*tok*tok*
"iha?"
"manang?Pasok."
"dinalhan kita ng gatas."
"salamat po."
"hindi ka pa ba tapos dyan?Maghahating gabi na ah!"
"malapit na po manang.May tatapusin lang po ako at matutulog na rin."
"sige,magpahinga ka na agad.Lalabas na ako."
"sige po manang."~lumabas na si manang.Tinapos ko lang ang dalawang stanza.Hinatid ko na sa baba ang tray na pinaglagyan ng baso at plato.At ako'y bumalik sa kwarto at natulog.
***
"shhh..Nix,everythings gonna be alright!."~sabi ng 16 years old na babae sa kapatid nitong 12 years old na babae din.Magkatabi ang kama na hinihigaan nila.Parehong may sunog ang katawan nila.Their parents was under operation.
"i hope so o'nee~chan coz i can't afford to lose them."
"wag kang mag-isip ng ganyan."
They're also under surgery for their burned skin and faces.
***
"urgghh."
'ano yun?Continuation?Why do i always dream with that two girls?'
Pumunta na lang ako sa kusina at uminom ng tubig.Sumandal muna ako sa lababo.
"sino ba ang mga yun?"
"waaaahhh multooo."~nagulat ako ng may sumigaw.
"shut up Ayu."
"ahihi..Ikaw pala yan?2:15 am palang ah!"~sabi niya at kumuha ng tubig sa fridge.
"nauhaw ako eh."
'what if sabihin ko sa kanya?' Tumabi siya sa akin.
"tell me what's make you bothered."~kilala na talaga niya ako.
"i have a nightmare.It's started last night."
"about?"
"two young girl and their house on fire."
"weird huh!Pero wala ka bang natandaan sa past mo?"~umiling lang ako.
"ano sa palagay mo Ayu,past ko ba yun?"
"ewan ko."
"hindi kaya...nagkaamnesia ako?"
"hay naku!Wag mo ng isipin yan.Mas mabuti pang matulog na lang tayo dahil marami ka pang gagawin mamaya para sa thesis niyo."
"yeah right."~sabay kaming umakyat sa taas at nauna siyang pumasok ng kwarto.
Pumasok na rin ako sa kwarto ko at natulog ulit. Mga 8 am na ako nagising.I do my morning routine saka bumaba ng kwarto.Sabay-sabay naman kaming nag-agahan.
"tara."
"san?"
"kina Stephen."
"why?"
"dun tatapusin ang thesis.Haleer!Nakalimutan mo na ba?"~Klea.
"ang sabihin mo gusto mo lang makita si Stephen."~sabay-sabay naming sabi.Alam naman naming crush niya yun.
YOU ARE READING
LOVE CONQUERS ALL
RandomThis is my first ever story to published... Please support my story.. Thank you.. Lovelots.. Mwaaaah :3