Chapter 2

2 0 0
                                    

"Kuya Jhun!!!" Si Dahon!!
(a/n: pronounce as Ja-hun)
XD Bwahahaahaha!! Natatawa talaga ako sa pangalan nya. Lakas makapanghanap ng walis 😂 hahaha! Tama ba yung Dahon ang pangalan?? Hahahaahah! aheeeem. Hahaha. Anyways, sabay kaming napalingon sa tumawag kay Dahon,este kay Jhun. Yung little sister pala nya.

"Waeyo?!"-siya
-Anong "Eyo?" Ehhh?? Tinatawag siya nang kapatid nya!!
Bobo bato??
"Ilabas mo na yung mga labahan mo! Kasi nandito na si ate Nami! Maglalaba na siya!!" - sabi ni Jeehan este sigaw pala.
"Tsss."Busy ako"- sabi nya
Naging ahas na namn po siya. Aba't !!
"Naku ate Nami,nailagay ko na nga pala yung mga labahan ko pero kay kuya nasa kwarto pa nya. Ikaw na po bahala ate ah?? Pupunta pa kasi ako sa school may practice kasi kami ngayon.hehehe."- sabi ni Jeehan. Bakit nga ba ang wierd nang mga pangalan nila.?
Alangin aking tumango sa kanya.
"Eh,nasan si Maam Daisy?"
"Ay naku! Nasa Baguio po! May seminar daw po kasi sila"
"Eh si Manang Susan??"
"Ahh, day-off po nila ate. Oh sige ate! Mauna na po ako, ikaw na po bahala kay kuya hahahaha!!!"
Waaah! Tong batang to! May pangiti ngiti pa.
Tumingin ako sa hagdan sabay kamot nang ulo. May dandruff siguri. Hahaha. Pano bato?? D ko alam kwarto nya. Haays

Umakyat naku . Bakit pa kasi di nya hinanda lahat ng mga labahan nya eh!! Nalimotan ko pa namang itanong kung san kwarto nya . Waaah!
"Sir Dahon este Jhun! Kuninkona po yung mga labahan!" Sigaw ko . Ang laki kasi nang bahay 😣
"Sir Jhun!- sigaw ko ulit
Haaaisst. Bahala na nga. Uunahin ko nalang yung kay Jeehan! Bahala siyang walang damit!

  LABA.  KUSOT. LABA. KUSOT
LABA .KUSOT. para sa kinabukasan! Tapoooos na!! Pero kay Dahon wala pa! Bwessssit!
Mapuntahan nga!
   *tok!tok!tok!
-walang tao..
*tok.tok.tok
-wala paring tao
Lipat sa ibang kwarto,wala paaaa din!
Asan ba yung punyetang kwarto nya!
Sa susunod magdadala na talaga ako ng megaphone !
Asan kaya yung mapa ng bahay nato. Haha tanga mo talaga Rona Mae..
Last na talaga tong katok na to. Kung hindi. Uuwi na talaga ako.bahala na. Exhale. Inhale. Ay baliktad ata. Hahaha
Inhale. Exhale . Let's get ready to RUMBLEEEEEEEEEEEEEEE!!
Tok.tok.tok
*eeennnk* shit creepy ni door
Bumukas yung pinto. Tapos. Tapos. Tapos. Waaaaaaaaah!
Oh my holly gosshy goood!!!
AAAAAAAAAAAAHHHH!!!! -ako yan
0-0 - siya napatakip siya sa tenga nya.
At ako naman tinakpan ko yung mata ko. Oh my gat!!
Yung eyes ko. Huhuhu. RIP virginity. Takte!
"BA'T KABA SUMISIGAW DYAN?!! HAH???- siya
Eh kung ibaon kaya kita dyan?!!
"Bastos!" - shit lungs na baga! Sarap nyang ibalik sa tyan ng nanay nya!!
"Hoy! Ano bang nangyayari sayo dyan?! - sabi nya
"Mag ano ka. Mag ano!! M-mag D-damit ka! Wala ka bang t shirt sa kwarto mo?!! Haleeeer,!!"
"Tssss" - tapos hayuuun! Nagsuot na cya nang damit.
Bwesit na lalaking to.. nagkasala yung mga mata ko ng wala sa oras.
Ano bang kailangan mo hah?!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 22, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Pinagtagpo Si Ms.Wierd at Si Mr. SupladoWhere stories live. Discover now