Chương 29: Hữu duyên thiên lí

54 2 0
                                    

Ông nội Ngôn Hi chuẩn bị xuất ngoại.

Lúc ăn tối, A Hoành nghe thấy ông nội có nhắc đến chuyện này. Trước tết, ông nội Ngôn Hi đã lo chuyện xin visa. Cấp trên cảm thấy một đời ông cụ gắn bó với quân đội, có nhiểu đóng góp cho đất nước nên Bộ quốc phòng đương nhiên phải tạo điều kiện cho ông cụ đoàn tụ với gia đình con trai.

"Thế Ngôn Hi thì sao ạ?" A Hoành hỏi, nói xong mới cảm thấy mình đang rất sốt sắng.

Ông nội liếc cô một cái rồi cau mày, nói: "Thằng nhỏ đó sống chết không chịu đi. Từ đầu năm đến giờ, lão Ngôn cố gắng dỗ dành nó thế nào nó cũng không chịu. Mấy ngày nay, hai ông cháu đang chiến tranh lạnh với nhau kia kìa."

Lúc này, Tư Hoán đã buông bát đũa xuống, không màng đến phép lịch sự trong bữa ăn, rời khỏi bàn ngay.

Tư Nhĩ nghĩ đến điều gì đó, lặng lẽ cúi đầu, cắn môi ngồi yên một chỗ.

Cụ Ôn "hừ" một tiếng rồi quát: "Lớn bằng ngần này rồi, không biết đầu óc để đi đâu nữa!"

A Hoành cảm thấy nagị ngùng, không biết câu này là ông nói cho ai nghe?

Cô ăn qua quýt xong bữa rồi quay về phòng, gọi điện thoại cho Tân Đạt Di.

"Đạt Di!" A Hoành mím môi.

"A Hoành hả, có chuyện gì vậy?" Đầu dây bên phía Đạt Di khá ồn ào.

"Tư Hoán, Ngôn Hi, đang ở đó hả?" Cô nghĩ một lát rồi hỏi anh chàng.

"Ừ, hai thằng đang cãi nhau... Oái oái, Ngôn Hi, mĩ nhân à, đừng giận, đừng đập máy chơi game của tôi, vừa mới mua đấy. Tư Hoán nói câu đó không có ý gì đâu!" Tân Đạt Di bỏ điện thoại xuống, can ngăn hai anh chàng. A Hoành ở đầu dây bên kia nghe được hết tình hình.

Quả không sai... Cô khẽ thở dài.

"Thôi, tớ cúp máy trước nhé, A Hoành, lát nữa tớ sẽ gọi lại cho cậu... Mẹ kiếp, Ôn Tư Hoán, cậu điên rồi đúng không..."

Đầu bên kia chỉ vọng lại tiếng "tút tút" của điện thoại.

A Hoành cúp máy rồi ngồi thừ trước bàn học, cô nhìn chồng sách vở xếp gọn gàng trên bàn, cầm cuốn nào lên cũng thấy các bảng biểu rõ ràng, sắc nét, nhưng lại khô như ngói khiến người ta không tài nào nuốt nổi.

Cô vừa đọc sách vừa cố gắng thở đều, nhưng chợt phát hiện ra, nhịp thở của cô có thể rối loạn bất cứ lúc nào.

Cuối cùng, cô vẫn từ từ gục xuống bàn.

Cô không đủ thông minh, làm sao dám mơ tưởng hão huyền rằng có thể can thiệp vào cuộc sống của người khác?

Ai có thể không lưu luyến và không muốn giữ người đó ở lại?

Chỉ cần chịu được thì sẽ dứt ra được.

A Hoành thở dài rồi chậm rãi ngồi thẳng dậy, mở vở ngữ văn ra, bắt đầu đọc bài. Vẫn là chất giọng vùng sông nước Giang Nam dịu dàng như gió thoảng.

Không một ai nghe hiểu, như thế mới có thể yên tâm.

"Bài Hạng Tích huyên chí của Quy Hữu Quang, Hạng Tích Huyên, hay còn gọi là Nam Các Tử..." Cô cười, tay mân mê dòng chữ trên cuốn sách, đã đọc rất nhiều bài cổ văn, nhưng cô vẫn thích bài này nhất.

"Trong sân có cây tì bà, phu nhân ta trồng trước khi qua đời, nay đã tươi tốt um tùm." A Hoành vừa đọc vừa nhắm nghiền mắt, từng câu từng chữ trong cuốn sách như đang uốn lượn, để lại dấu ấn trong lòng cô.

Đến khi mở mắt ra, cô thấy Tư Nhĩ đang đứng bên cạnh, chỉ cách vài bước chân. "A Hoành, cậu đang mơ mộng hão huyền gì vậy?" Tư Nhĩ mỉm cười hỏi, nhưng giọng điệu lại tỏ rõ vẻ lạnh lùng và mỉa mai.

A Hoành ngẩng đầu, đứng dậy, nhẹ nhàng nói: "Nhĩ Nhĩ, gió đêm lạnh lắm, người cậu không được khỏe, đừng ra gió chứ."Nói rồi, cô bước đến đóng cửa sổ.Bên ngoài cửa sổ, vầng trăng lơ lửng trên ngọn cây, bóng cây đổ dài trên bậu cửa. Tư Nhĩ thản nhiên cất giọng mỉa mai: "Cậu biết tớ như thế nào, không phải giả vờ khách sáo thế đâu, vì nể cậu họ Ôn nên tớ mới khuyên một câu là đừng nằm mơ giữa ban ngày nữa."

Mười năm thương nhớ - Tập 1Where stories live. Discover now