Hôm nay tôi buồn

294 28 7
                                    

Em biết tiêu chuẩn chọn người yêu của chị là gì không? phải là nữ nhân, nhà giàu, chiều chuộng, quan tâm chị như mấy ngự tỷ trong những cuốn bách hợp tiểu thuyết chị vẫn đọc.

Nhưng ngày em đến, phá vỡ mọi tiêu chuẩn mà chị đề ra bấy lâu

Em thâm trầm, ít nói như bà cụ non vậy (chị vẫn hay gọi em như vậy ). Điểm duy nhất của em nằm trong tiêu chuẩn ấy là em cực kì lạnh lùng, tưởng chừng như phớt lờ tất cả.

Chị không hiểu tại sao một người bình lặng như em lại đi thích một nhỏ con nít, lắm mồm No.1 như chị ??? Và cũng chẳng hiểu tại sao chị lại đem lòng đáp lại tình cảm của em...

Mãi cho đến sau này, khi đã gần như hiểu hết con người của em, chị mới biết em luôn âm thầm qua sát mọi thứ, kể cả chị.

Em không dùng những ngôn từ ngọt ngào, mĩ lệ, em sống thật thà, rất thực tế. Em không hay hỏi han, quan tâm xem chị đã ăn chưa, ngủ có ngon không, em cũng không hỏi xem hôm nay chị đã làm những gì, đi những đâu, thay vào đó em dành thời gian cho sự quan sát.

Có những chuyện chị không hiểu sao em biết được khi mà chị không hề nói với em.

Myoui Mina vẫn luôn như vậy, âm thầm, lặng lẽ. Có khi chị tự hỏi rằng nếu sau này mình không còn bên nhau nữa, liệu em có còn dõi theo bước chân của chị nữa hay không??? Nhưng rồi lại gạt bỏ ngay đi suy nghĩ ấy cũng bởi vì chị chưa bao giờ muốn rời xa em.

Có nhiều khi chị gato với những cô gái khác vì họ có một nửa kia ga lăng, luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc còn em chẳng biết đang làm gì hay ở nơi nào.

Mỗi khi chị xảy ra chuyện gì, câu đầu tiên em hỏi bao giờ cũng là:

"Tâm trạng chị bây giờ như thế nào" hay " chị đang cảm thấy như thế nào". Khi đó chị biết em đang muốn lắng nghe chị giãi bày tâm sự...

Em ghen bằng ánh mắt, hờn giận cũng để trong lòng, chẳng bao giờ nói ra cho chị biết. Điều này em làm chị khó chịu ghê gớm. Tại sao em cứ mãi như vậy, tại sao không nói ra để chị biết em đang ghen như thế nào???

Người giận dỗi trước là chị, người chủ động làm hòa lại là em. Nhiều khi không kiềm chế được cơn giận, chị hay làm quá lên, mắng cho thỏa nỗi tức giận, bực tức trong lòng mà không hay biết rằng đã nói những lời làm tổn thương đến em.

Vậy mà em chỉ im lặng nghe, không trách móc, không bỏ đi, cũng không dùng hành động phũ phàng.

Lắm khi sau cơn giận dữ, em thấy thương chị ghê lắm. Sao em cứ mãi chịu đựng cơn tức giận của chị mà nguyên do toàn những điều không đâu. Em nói chị trẻ con cũng đúng, ngang bướng cũng đúng nhưng còn một điều em không nói, là chị thương em rất nhiều...

Em đến phần nào làm thay đổi cuộc sống của chị, làm chị biết như thế nào là ghen tuông. Thấy em cười nói với người con gái khác luôn là nỗi ám ảnh trong chị, luôn là điều khiến chị cảm thấy khó chịu.

Em có nói chị trẻ con, ghen bóng ghen gió cũng được nhưng trẻ con cũng biết ích kỉ mà, cũng muốn những thứ của mình thì mãi là của mình mà.

Cũng vì trẻ con, nên chị không muốn chia sẻ em cho một ai khác, không muốn ai khác xen vào chuyện tình cảm giữa em vào chị.

"Người ta có thể ăn một cái bánh khuyết, uống một cốc nước vơi, nhưng không thể sống với một thứ tình cảm bị san sẻ"... Hirai Momo cũng vậy !!!

Hạnh phúc đó vốn đã mỏng manh lắm, xin đừng xen vào cho nó tệ thêm đi...

Cứ ngỡ rằng em sẽ ở bên chị mãi, sẽ luôn ở bên che chở cho chị đến mãi sau này... Nhưng chuyện gì đến cũng sẽ đến.

Suy nghĩ mông lung của một đứa con nít to xác như chị thì sao có thể hiểu được ngoài kia có biết bao nhiêu cám dỗ, người bên cạnh ta ngày hôm nay, không có nghĩa vụ phải bên cạnh ta ngày mai và ngày mai nữa...điều đó không nằm trong điều luật nào cả, mãi là như vậy.

Ngày em ra đi, thế giới của chị như hoàn toàn sụp đổ ngay trong phút chốc. Hóa ra nỗi sợ lớn nhất của chị lại đến đột ngột như vậy, đột ngột đến đau lòng...Đánh mất em, chị đánh mất luôn chỗ dựa vững chãi, mất luôn động lực đến trường.

Nỗi ám ảnh mỗi ngày phải đối mặt với em luôn thường trực trong giấc ngủ. Giá mà nước mắt có thể mang kí ức về em đi xa, thì chị nguyện khóc cho thỏa nỗi niềm thương nhớ.

Nhưng một ngày thức dậy, sau bao nỗi mệt mỏi u hoài chị nhận ra rằng không có em, trời vẫn xanh và vẫn có nắng vàng rực rỡ. Mất em chưa hẳn là tất cả mà đánh mất đi chính mình, đánh mất đi vẻ hồn nhiên vốn có mới là điều đau đớn nhất. Có người từng nói:

"Lúc chúng ta còn trẻ, gặp được người tốt quá đôi khi không phải là điều may mắn nhất. Bởi vì đó là lúc chúng ta không biết trân trọng nhất, nên đánh mất là một chuyện rất hiển nhiên, cũng là chuyện rất buồn"...

Tuổi trẻ này gặp được em, cùng em đi hết quãng đường thanh xuân đã là điều may mắn nhất. Chị không còn gì hối tiếc. Cảm ơn em - Thanh xuân của chị... Myoui Mina

"Hứa với em cho dù những ngày tháng sau
Mình có thể không ở bên nhau nữa
Nhưng chuyện xưa cũng đã từng rất đẹp
Chị đừng vội quên mất, mà thương ai..."

The End

Link truyện gốc : http://www.truyenngan.com.vn/truyen-ngan/truyen-ngan-yeu/43534-cau-goi-tat-la-thanh-xuan-cua-to.html

MOMI - TÌNH Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ