Chapter One

751 13 0
                                    


Denisse POV

ngayon na ang alis namin papunta sa new school ko kunu hay ayaw ko talaga mahiwalay kina mommy at daddy pero no choice ako eh.Eto na nga yung flashback.

Flashback...

Anak may sasabihin kami sayo ng mommy mo sabi ni dad

Ano po yun dad? tanong ko habang nag e-fb

Lilipat ka na ng school deretsong saad ni dad kaya agad agad akong napatingin sa kanya.

Dad ayaw ko wala akong friends dun at least dito meron ako sabi ko habang naka pout.

Baby we know pero this is for your own safety naman ehh at malay mo may makakilala ka ng bagong kaibigan mo dun sabi ni mommy hay ano pa nga bang magagawa ko

May dorm dun kaya dun ka na
Sabi ni mom

But mo-- hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng putulin yun ni mommy

No more buts baby pack your things tomorrow morning ang alis natin sabi ni mommy hay oo na talo na ako.

End of flashback..

Kaya eto ako ngayon nasa sa sasakyan nag babyahe.Pero wait..

Dad naliligaw na ata tayo gubat na to oh sabi ko habang nakatingin sa labas

*chuckle*hindi tayo naliligaw tama ang dinadaanan natin matulog ka muna gigsingin ka na lang namin. Abat tinawanan pa ako.
Kaya natulog na ako.

Mayamaya pa may naramdaman akong tumatapik sa pisge ko kaya napamulat ako ng mata.

Anak nandito na tayo kaya lumabas na ako ng kotse.

Pfftt..Seryoso dad asan dito ang paaralan punong malaki lang naman yan ah Natatawang saad ko pero di ako inintindi at pumunta sa puno at hinawakan bigla na lang itong nag liwanag kaya napatakip ako ng mata ng mawala na tinanggal ko na ang aking kamay.Hala sya naging portal yung puno.Kinusot kusot ko ang aking mata portal?omy gosh portal?totoo ang portal.

Hinila na ako ni mommy papasom ng makapasok kami.Grabe nakakahilo.
Bigla na lang..

Booogssshh..

Aray! sabi ko grabe sinong hindi masasaktan kung pwet mo ang tumama sa lupa.Huhuhu

ng tignan ko ang paligid wow ang ganda pala parang castle hindi naman ata to school ehh.

lumapit si dad sa may pader at hinawakan ito may binanggit pa sya na di ko alam.

Ng makapasok kami.....

To be continue...

------------------------------------------------------

Short UD muna haha

Enchant Academy: The Lost Powerful PrincessWhere stories live. Discover now