Chapter five

180 9 1
                                    

Overnight

                  Denisse POV

We have to go denisse baka may importante kasing sasabihin si HM ehh kitakits na lang tyo sa dorm nyo.ng makaalis na sila pumunta na ako sa room at naupo. Mayamaya pa eh dumating na ang teacher namin at nag discuss na.

Time skip...

Uwian na kaya naman uuwi na ako sa dorm pagdating ko agad akong naligo. Nagbihis lamg ako ng short at t-shirt na may nakalagay na Im so pretty.

Pagbaba ko agad akong nag luto ng ng ng...  Menudo favorite ko haha. Saka adobo nag bake din ako ng cupcakes na ang flavor ay banana, strawberry, chocolate.

Pagkatapos kong mag luto inihain ko na sa mesa.

                Irene POV

Naglalakad na kami sa hallway papunta sa dorm namin.

Pag bukas namin ng pinto naamoy namin na parang may masarap na pagkain. Hmmm...

Guys!lets go!  Sabi ni stevan tsk!  Basta pagkain *iling*iling*

Wow mukhang masarap yan denisse ah^_^sabi ni stevan

Lahat naman sayo masarap eh! Sabay na sabi naming lahat.
Except sa alam nyo na ahha.

Guys halika na kayo kain na tayo niluto ko yanMasayang sabj ni denisse naupo na kami at sumandok na.

Natahimik ang lahat**

Hoy anyare? Masarap baSabi nya.

Hindi sya sarap!sabi ni mae nalungkot naman ang mukha nya.

Kasi sobrang sarap!!  Sabi namin lahat. Haha alam nyo na.
Eh.

Haha syempre ako pa expert ata to sabi nya sabay turo sa sarili nya.

Haha so pagkatapos natin dito laro tayo ano? Sabi ni khalil

Anong laro naman yanTanong ko sa kanya.

Truth or Dare?  Sabi nya.

Game!  Sabi naming lahat kaya naman mabilis naming kinain ang natitira tapos nag punta ng sala.

Ok ganito yan meron akong ilalagay sa gitna na bote papaikutin mo ito kung kanino tumapat siya ang tatanungin.
Sabi nya ahhaah masaya toh.

Ok ako Muna ang mag s-spin ng bottle. Pinaikot na nya ang bote tumigil ito kay mae.

Truth or dare?  Tanong  ni khalil kay mae na hanggang tenga ang ngiti.

Truth?  Hindi siguradong sagot ni mae.

Hmm...sino ang crush moTanong Nya whaaaaa mommy help nabasa ko sa isip ni mae.

Ahh-ehh-ahhmm p-pwede b-ang iba na lang? nauutal na sabi ni mae ahhaha.

Hindi pwede!!  Sabi ni khalil

Hmm... Guys c-cr lang akoSabi nya at kumaripas ng takbo

Ok? So ikaw na lang ulit mag spin ng bote mamaya na yung tanong mo kay mae.
Sabi ni denisse habang naka ngiti.
Tumapat ang dulo ng bote kay Yuki.

Ok yuki truth or dare? Tanong ni khalil kay yuki.

Ahhmm... Truth sabi ni yuki na parang kinakabahan.

Ok! Gaya ng tanong ko kay mae kanina! Sino ang ultimate crush mo? Sabi ni khalil

Si ano-ahhmm si blake tama si blake haha! Pinagpapawisang sabi ni yuki.

Are you telling the truth? Tanong ni khalil na parang hindi kumbinsido. Napansin ko ding naikuyom ni ginno ang kanyang kamay. Hahaha! I smell something fishy!

Yeah sabi naman ni yuki

Ok ako naman ang mag papa ikot ng bote sabi ni yuki at pinaikot na ang bote tumapat ito sa.................... AKIN.

Irene truth or dare? Sabi nya

Dare sagot ko naman nakita ko ang ngisi sa labi nya. Jusko wag sana yun mangyari.

Kiss khalil in 10 minutes.. ⊙_⊙nanlaki naman ang mga mata ko.

S-saanNauutal na sabi ko

Sa...... PisngeSabi nya. Hayy...buti nalang sa pisnge lang.

Hinalikan ko sya sa pisnge hindi ko tinatanggal ang labi ko hanggat hindi pa nag t-ten minutes.

Ng matapos na ang ten minutes bumalik na ako sa pwesto ko pinaikot ko na ang bote tumapat ito kay denisse.

Truth or dare?  Masayang tanong ko sa kanya

Truth Masayang sabi nya

Ilan na naging BF mo as in boyfriend. Tanong ko pero ngumiti lang sya.

Ahhmmm... NBSB ako ehh hehehe!! Sabi nya huh?  ano naman ang NBSB?

ano naman ang NBSBTanong namin maliban dun sa tatlo.

Hahahaha! NBSB means NO BOYFRIEND SEENS BIRTH.sabi nya kaya napa ahh!  Nalang kami.

After a minute napagpasyahan naming mag movie marathon.
Ang panonoorin namin ay Home alone 1.

Hahaha!bobo kasing magnanakaw hahahaha! Hindi nagiisip.sabi ni khalil habang tumatawa.

Oo nga hahahaha daig pa ng batA! Sabi naman ni xander

SHUT UP!sigaw ni tyler sa dalawa hahaha.

KJ!!  sabay na sigaw ng dalawa nag death glare Lang  si tyler sa Kanila.

Short UD muna

Please..

VOTE

AND

COMMENT

{go ma sseum ni da}

Enchant Academy: The Lost Powerful PrincessWhere stories live. Discover now