*history*
Denisse POVAnyare! takang tanong nila irene
Haha!wala naman halika kanina pa ako gutom ehh sabi ko kaya napatingin naman sila sa akin.
umiwas na lang ako ng tingin.Nagsimula na kaming kumain
Wait matanong lang denisse ano palang power mo? tanong ni mae.
Hmm...I dont know, sabi ko habang kumakain.
Ahhh... Tanging nasabi nila
*kring*3x
So guys punta na ako sa room ng mga late bloomers ha see you later na lang sa canteen pag breaktime na.
Pagpapaalam ko sa kanila.
LaKad
Lakad
Lakad
Then nahanap ko na hahaha....
tok3xsino po sila? sani nung guro na nagsisimula na sigurong magturo.
Transferre po masayang sabi ko
Wait me here ok kaya tumango naman ako at pumasok na sya sa room.
Ok class may new classmate kayo rinig kong sabi nj sir.
Pasok ka na sabi ni sir kaya pumasok na ako
"introduced your self" sabi nya kaya tumayo ako ng tuwid.
"*kaway*kaway* my name is denisse monterde 17 years old nice to meet you guys."
Masayang pagpapakilala ko sa kanila."Ok you may take your seat!" sabi ni sir.
"Ok ang lesson natin ngayon ay tungkol sa history."
Sabi nya kaya nakinig na din ako."Ok but before that ipapakipala ko muna sa inyo ang bawat kaharian meron tayong 8 kaharian.
una ang earth kingdom na pinamumunuan nina haring edward earthos at reyna camille earthos meron silang dalawang anak sina prince ginno kim earthos at princess genna kim earthos they are twin.
Next is ice kingdom na pinamumunuan naman nila king gilbert ice at queen jessie ice may dalawa din silang anak sila prince john steven ice at prince josh stevan ice they are also a twin.
Next is wizard kingdom na pinamumunuan nilanking bertho darvis at queen gella darvis meron silang isang anak si prince khalil darvis.
Next is witches kingdom na pinamumunuan nila king wirthos macaros at queen anderlline macaros meron silang isang anak si princess jullian macaros.
Next is air kingdom na pinamumunuan nina
harold aeros at queen dallia aeros may isa silang anak si princess irene jane aerosNext is water kingdom na pinamumunuan nina king jerron aquamarine at queen sirene aquamarine may isa silang anak si princess yuki aquamarine.
Next is fire kingdom ang pumapangalawa sa pinakamakapangyarihang kaharian na pinamumunuan nina king arman forester at queen dianna forester meron silang dalawang anak sina prince kebt tyler forester at princess trisha mae forester they are twin.
Next dark kingdom na pinamumunuan ni king molbert darcus at queen meldrin darcus ngunit sa kasamaang palad napatay si queen meldrin ni queen elizabeth kaya doon na nagsimula ang away ng dark at enchant kingdom.
And last but not the least enchant kingdom na pinamumunuan nila king albert lancaster at queen elizabeth lancaster meron silang anak si princess cristalisca klien lancaster ngunit sa kasamaang palad hindi pa din mahanap ang itinakda sa propesiya.
Then dumako naman tayo sa naganap na labanan daandaang taon na ang nakakalipas.
Noon masaya at walang gulong nagaganap sa dark kingdom at iba pang kaharian.
Ngunit dahil sakim sa kapangyarihan si queen meldrin at dahil na din sa selos nya kay queen elizabeth gumawa sya ng plano para kunin ang kapangyarihan ni queen elizabeth at mapasakanya si king albert.Ngunit nabigo sya ng malaman ni queen elizabeth ang plano nya pinagtangkaan ni queen meldrin si queen elizabeth at nung araw na yun napatay nya si queen meldrin alam yun ng mga kaibigan nya maliban kay king molbert buong akala nya pinatay ni queen elizabeth si queen meldrin sinubukan ni queen elizabeth ipaliwanag ang lahat pero sadyang napalitan ng galit at puot si king molbert dahil mahal na mahal ni king molbert si queen meldrin.
Nung oras na malaman ni king molbert ang nagyari sa mahal nya umalis sya sa academy inilipat nya din ang kaharian nya at balibalita dito noon na nagpatayo din sya ng eskwelahan ng mga masasama,sakim,at mamamatay.Noon din naglunsad siya ng laban sa pagitan ng kanyang nasasakupan at nasasakupan ni queen elizabeth.Sa labanan na yun marami ang nasawi at marami din ang naulila.Nawala si princess klien hindi natin alam kung buhay pa ba sya o patay na.
Mahang paliwanag nya.Thats all for now dismiss.Hay salamat natapos din haha!pero pramis andami kong nalaman.
Nagpunta na akong canteen nag order ako ng 1 large burger and fries at meron ding coke in can then lasagna.
Nagsimula na akong kumain ng may marinig akong sigawan.
Kyahhh...Ang mga royalties!"
Kyahhh ang wafu mo po prince stevan!!
Ang ganda mo po princess yuki!
Why so hot po prince tyler?!
A kung ano ano pang papuri haaist
Hello denisse pwede bang dito na lang kami?sabi ni irene
YEs ofcourse haha! sabi ko
By the way mag oovernight pala kami sa dorm nyo denisse you know bonding?ahaaha
Sbi ni mae haha mukhang masaya to ahhCalling the attension of the royalties proceed to HM office now.
I repeat calling the attension of royalties proceed to HM office now.
Sabi sa speaker jaya tumayo sila sa kanioang inuupuan.We have to go denisse baka may importante kasing sasabihin si HM ehh kitakits nalang tayo sa dorm.
------------------------------------------------------
Please..Vote
And
Comment
{go ma sseum ni da}
YOU ARE READING
Enchant Academy: The Lost Powerful Princess
FantasíaThis is my first story so i hope you suffort this story thank you!!