Chương 10

575 38 0
                                    

Bữa trưa



Hai người đi tới nhà ăn, trên cái bàn ăn có thể ngồi mười người đã dọn xong món, quản gia chu đáo còn đang đặt một đóa thủy tiên vàng chính giữa bàn, mùi hương nhẹ nhàng tương phản với sắc thái ngày đông đơn điệu làm Ralph đi phía sau Penn mỉm cười tán thưởng.

" Thật là chậm! Đồ ăn cũng nguội mất rồi!" Bastet chống hông tức giận nói, nhưng âm thanh ôn hòa của nó một chút khí thế cũng không có.

" Tôi thành thật xin lỗi."

Ralph cúi người giải thích, Bastet lập tức thay ngay vẻ mặt đáng yêu, nói nó chỉ giận chủ nhân thôi.

Trở thành bia đạn, còn bị cả đám bỏ quên, Penn bất đắc dĩ kéo ghế dựa, nghĩ thầm một ngày nào đó y phải bẻ nắn lại tình thế không thuận lợi này.

Bastet vui vẻ đẩy xe mang món ăn đến, đặt lên bánh bơ nhân thịt bò, thịt thỏ nướng, cá trích xốt chua ngọt hầm với đậu Hoà Lan cùng món tráng miệng.

" Hôm nay thật sự thịnh soạn!"

Penn rộng lượng lờ đi, cầm lấy bánh pudding có thêm hương thảo ăn một cái, thỏa mãn gật đầu, thái độ tùy tiện quá mức này làm mày Ralph khẽ động.

" Đó là đương nhiên! Bastet đặc biệt làm cho ngài Ralph đấy!" Sau khi rót rượu ngon cho họ, Bastet nhìn Ralph cười tủm tỉm.

" Ngài Ralph, ngài không ngại Bastet ngồi bên cạnh chứ?"

" Đương nhiên không ngại."

Ralph mỉm cười đáp lại. Ngay sau đó Penn ngồi ở một phía khác lại bị họ quăng qua một bên.

" Ai, tùy các người, ta đáng thương vẫn còn thủy tiên vàng làm bạn."

Penn nói xong mới phát hiện hai người đối diện căn bản không nghe thấy y tự oán. Y thầm thở dài một tiếng, quyết định tiếp tục chuyên tâm ăn mấy món ngon hiếm thấy này.

" Ngài Ralph? Sao không ăn?"

Bastet khó hiểu nghiêng đầu, Ralph chỉ thẳng tắp ngồi trên ghế, dường như cũng không định bắt đầu ăn.

"............"

Ralph nhìn món ngon trước mắt, không biết phải trả lời sao, hắn đã không nhớ đồ ăn có mùi vị gì, suy cho cùng từ sau khi biến thành Tử thần, hắn đã không nếm qua cái gì nữa, nếu hắn nếm không ra mùi vị, lại lộ ra vẻ không biết ngon là thế nào, có làm tổn thương Bastet không? Penn đối diện dường như nhìn ra tâm tư của hắn, nhịn không được bật cười.

" Ralph, dù có là Tử thần, cậu cũng không có cách nào kháng cự những món ăn này đâu."

Y chớp chớp mắt, dùng nĩa xiên một cục thịt thỏ nấu xốt bí quyết bỏ vào trong miệng, lộ ra vẻ mặt tựa như hưởng thụ.

" Gì?" Mắt Bastet đột ngột tỏa sáng, nó tò mò nhìn chăm chăm Ralph. " Ngài thật sự là Tử thần?"

" Đúng!"

Ralph trừng mắt nhìn Penn lắm miệng, sau đó cầm lấy dao nĩa, lấy tư thế tao nhã cắt thịt rồi bỏ từng miếng thịt nhỏ vào trong miệng, mùi vị truyền đến từ đầu lưỡi làm hắn bất giác có chút cảm động, nhai kỹ, nuốt xuống. Hắn lại nâng ly nhấp nhẹ một chút rượu đỏ, hương nho khuếch tán trong miệng làm hắn nhịn không được liếc cái kẻ vừa ăn vừa dán ánh mắt thiếu lễ độ vào hắn kia.

" Mùi vị thế nào?" Penn miệng uống rượu, lực chú ý lại chuyển sang món khác. " Tuy trình độ Bastet còn kém hơn đầu bếp một chút, bất quá cũng không tồi."

" Chủ nhân, ngài lại nói Bastet thua kém Edy! Tức chết Bastet rồi!"

Bastet nghe nói thế, bộ dạng tức giận giống như nếu có cơ hội sẽ phóng dao nĩa trong tay về phía Penn.

" Vậy ngươi cảm thấy ai làm ngon hơn?"

Penn ác ý hỏi lại, Bastet cắn cắn môi, không cam lòng thấp giọng nói là Edy, nó buông dao nĩa như giận dỗi, trực tiếp chộp lấy cá trích quăng vào miệng bắt đầu nhai nhai cho hả giận.

" Ha ha, chờ Edy trở về, ngươi học hai ba chiêu với cậu ta."

Penn cười nói, y kích động quản gia háo thắng này nhiều hơn, nếu có một ngày tay nghề Bastet thật sự xui xẻo vượt qua Edy, y càng được ăn ngon hơn nữa.

"... Ngươi vẫn rất biết hưởng thụ." Ralph vẫn luôn trầm lặng nghe chủ tớ hai người đối thoại, mở miệng. " À ta đoán thôi."

Ralph chủ động trả lời làm Penn lập tức dừng động tác trên tay.

" Lẽ nào cậu cho rằng Vampire phải dựa vào hút máu hoặc ăn chuột chết mới sống được hay sao? À, dân gian hình như còn có thêm kiểu ăn hoa hồng nữa."

Penn thấy Ralph phản cảm buông dao nĩa sau đó nhếch miệng cười, trên bàn bày nhiều món ngon như vậy lại nói ra chuột chết gì đó ở đây, quả thực không lịch sự, nhưng nếu là để thấy Ralph lộ ra vẻ mặt khác vô cảm với mình, y cũng không lo nhiều tới đó.

"... Ngươi có nếm qua chuột chết?"

Thấy Ralph vẻ mặt tưởng thật mà buồn nôn, Penn không thể nhịn được cười ha hả, y xoa xoa khóe mắt nói. " Nếu tôi nói có?"

Đây chỉ là một giả thiết, y đương nhiên không thể đi ăn cái thứ đó! Nhưng Ralph cũng không nhìn ra đó là một trò đùa, sắc mặt hắn nháy mắt xanh mét, vội vàng nâng ly rượu đỏ lên một hơi uống hết, sau đó phẫn nộ trừng mắt nhìn Penn.

" Giỡn kiểu gì vậy hả? Ngươi lại dùng cái miệng từng nuốt chuột chết kia hôn ta?"

" Gì? Ngài Ralph cùng chủ nhân... Khục khục!"

[ĐAM MỸ] HOÀNG HÔN HUYẾT SẮCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ