Chapter 6 - Xander

10 0 0
                                    

Xander's p.o.v

*kkkkkkkkrrrrrrriiiiiiiiinnnnnngggg"

Sino ba naman to? Kaaga aga nambubulabog.

"Oh?"

Walang gana kong sagot

[I want you to meet sabrina later before 9 sa restaurant. Hindi siya date ah. It's about business. I know you can handle that. I'm going to a secret place later for some matters i dont know when to be back so do good. okay?]

[And one more thing.. Sab is a little bit maldita so goodluck. Haha at wag kang malate kung ayaw mong masermonan. That's all. Bye!]

*toot toot*

Tingnan mo yun di man lang ako pinagsalita.. dire diretso eh. Tsk. Binabaan na ko.

Di na man na ako makakatulog eh.. better get ready.. 8 na pala ...

It's so rude of me not to introduce myself to this pretty lady who's reading right now *wink*

Ako pala si Xander Renz Hyun. But you can call me 'your's'.

Oh you look so cute when you smile.

I'm 19. I'm joyce cousin. I'm not really a waiter pero dahil bored ako nun eh nag ala waiter na lang ako. Hmmnnn ano pa ba?

Ah syempre Single. And definitely GWAPO.

Curious ata kayo kung bakit ako single despite of my so gwapo face.. it's just that..

Hindi ko pa nahahanap ang taong magpapatigil ng mundo ko at magpapabilis ng tibok ng aking puso.

Booooom! Hahaha

Teka anong oras na ba? Huwat da? 8:30 na? Kayo kasi eh..  o sya maliligo na ko..

Ooops wlang sisilip.. nyahaha

--Joyce restaurant--

"Asan na sya?"

Tanong ko sa crew. Alam kong andito na siya kasi tinawagan ako ng crew kanina. late na kong 15 mins.

"Andun po sir"

Tinuro naman sakin at agad na kong pumunta.

Lakad

Lakad

Teka....

Siya yung babae nung isang araw ah? Siya ba yung Sabrina? Ganda niya talaga..

Oops. Poise lang Xan.. baka tirahin ka na naman niyan. Kaya pala sabi ni Joyce wag malate. Haha.

"What kind of businessman are you? You know, it's not good being late. 15

minutes was wasted. Tch"  haha ang cute niya talaga imbis mainis ako sa katarayan niya eh natatawa pa ko.

"I'm sorry.. may inasikaso pa kasi ako" nagpakilala pa kasi ako sa magandang nagbabasa nito *wink*

"So? Pakialam ko? Edi sana sinabi mo na malelate ka para nagamit ko yung oras ko sa ibang bagay."

Hahahaha ang cute niya talaga.. di pa din niya ako nakikilala kasi nakuyuko sya.. nagbabasa ata

"Haha taray mo talaga. Easy ka lang. Masyado kang highblood eh."

Tumingin siya sakin at parang nagulat. CUte! Haha.. baka mainlab ako dito eh.

"Hi ^_^"

nakakadala ang ganda niya. Todo ngiti tuloy ako.

" kinausap na kita kanina tas ngaun ka pa lang nag 'hi'? "

Kumalma ulit siya. Grabe talaga katarayan nito sa katawan eh.

"Edi goodmorning na lang..?" Pagdadalawang isip kong tanong sakanya. Baka mabara na naman ako eh.

"Sa tingin mo anong good sa morning? Especially kung LATE ka."

Hahaha nabara pa din.. hindi ako papayag! Babawi ako. Hahaha

" ano good sa morning? Yun ung makita kitang inaantay ako *wink*"

oha ginamit ko pa ang aking magic wink.. crush na ako nyan panigurado.

" sigurado ka bang may alam ka sa business.. baka pagdating ng oras tatanga tanga ka na naman."

Aba aba walang ganyan. Genius ata to.

"Whoah is that how you treat your business partner?" Nagseryoso ako ng konti. Pam pogi points lang. Hahaha

"You want me to treat you nice? Act first as a professional one. Masyado ka kasing mahangin eh. Napagkakamalan tuloy kitang tambay sa kalye *smirk*"

Ako tambay? Pwes ipapakita ko sayo ang aking talent!

"Okay" sabi ko na lang

"Okay. Lets begin"

infairness ang ganda niya talaga lalo pag seryosong seryoso siya.

Serious mood: on

"Ehem. Since Mr. Jang is a japanese, we decided to cater the famous japanese foods. I have here the list of foods.. complete na siya. "

"But since nasa philippines sila, i know na most of the visitors are filipino's that's why there will be a place for japanese foods and filipino foods. Parang booth sya na naka seperate."

Tahimik lang siyang nakikinig she's so professional.

"From appetizer, main dish, desserts. Lahat nakasulat na dyan. Nag include na din ako ng mga snacks just in case. That will be my final set. Now naka depende na lang yan kay mr. Jang kung may aalisin sya or idadagdag."

Nagpatuloy lang kami sa pagdiscuss...at I think okay naman yung presentation ko. Ako pa ba?

"Hmm very well. I like the idea of having filipino and japanese foods. And the list of foods are fine with me."

Haha ayos like niya daw.. eh ako like niya kaya? Nyahahaha

"Okay. Lets meet mr. Jang" 

Sabi niya.

" ay imi meet pa natin siya?"

Kakatamad na eh.

" diba kakasabi ko lang? Pakilinisan nga yang tenga mo!"

Ouch nabara ako dun ah.

"Pasalamat ka maganda ka -.-"

bulong ko. Ewan ko kung narinig niya. Hahaha

"Anong sabi mo?"

di niya nga narinig haha

"Ewan ko sayo. O ayan tissue linisin mo tenga mo. Hahahaha"

It's my turn nyahahaha

"Hey sinong matanda ah?" -sya

"Hahahahaha"  matanda daw . Di nya narinig. Hahahahaha bingi din pala yun. Lakas makasabing bingi siya nga din pala.

Hahahahahahahahaha

Cute niya maasar

*cough cough*

Aray.. may something na nakapasok sa lalamunan ko.

Maalikabok kasi eh.

Tch.

----

to be continued...

ShineAmaira

xoxo...

'Sabrina' The Fierce PrincessWhere stories live. Discover now