Ngồi trước mặt thằng bạn cũ, Shindou luôn cố gắng tìm xem một chút ngạc nhiên trên mặt Tsurugi.
- Thì sao?! - Cậu lạnh lùng đáp lại.
-"Thì sao?!" à mà thôi, cậu không hiểu được cảm giác của tớ đâu. - Shindou thở dài, ánh mắt cậu trùng xuống thoáng thoáng nét buồn bã.
- Có thể tớ hiểu cảm giác của cậu rất mong được gặp ân nhân, nếu tớ không nhầm cậu thì hẳn cậu đồng ý đi theo bố mẹ đến thành phố này để gặp người đó, đúng chứ? - Hai bàn tay cậu nắm lấy hai vai Shindou. - Nhưng cùng màu tóc thì có gì ngạc nhiên chứ, còn có rất nhiều người giống lắm. Thôi nào, chào hỏi thế là đủ rồi, cuối giờ tớ dẫn cậu đi tham quan trường học. - Cậu nở lên một nụ cười tỏa nắng trên môi.
- Um...
Tsurugi vừa buông tay khỏi vai cậu thì từ đâu một bàn tay khác nắm lấy vai Tsurugi hất văng cậu ra sau. Cú kéo đó làm cậu mất thăng bằng, không may ngã đập lưng vào bàn học. Nhưng không ai thèm ngó tới, lúc đó cậu chợt nhận ra thằng bạn cũ giờ đã bị đám con gái cả trong lẫn ngoài lớp vây quanh.
"Shindou-kun à, cậu từng học ở trường nào vậy?"
"A...no... Cậu đã có bạn gái chưa?"
"Cậu muốn tham gia CLB nào vậy?"
"Để tớ dẫn cậu đi tham quan trường nhé?"
"Shindou-kun à....."
"Cậu từng là bạn cũ của Tsurugi sao? Chà........"
"........."
Bị vây quanh, Shindou ngập ngừng không biết nói gì trước bọn họ, trông cậu hiện giờ chẳng khác nào một con thú quý hiếm đang được những thợ săn chuyên nghiệp để mắt tới và có ý muốn sở hữu riêng. Tsurugi thở dài, cậu đứng dậy xoa lưng và phủi phủi quần áo.
- Khăn của anh đây!
Một cậu nhóc tóc nâu đưa cho cậu chiếc khăn tay và mỉm cười với cậu.
- Temma em làm gì ở đây?
Cậu nhóc cười một cách bí hiểm.
- Hì hì, em lo cho anh mà :)
- Thôi đi, không phải em cũng muốn xem mặt học sinh mới sao?!
- Thì đúng r đó, anh ghen sao? Hihi, đừng như thế mà, hồi anh mới tới trường này không phải anh cũng va phải hoàn cảnh này sao? - Cậu vừa nói vừa dùng tay đẩy nhẹ mặt Tsurugi hướng về phía Shindou đang phải đối diện trước bọn con gái. - Em nghe nói anh ấy từng chơi bóng đá tại trường cũ, có thể em sẽ rủ được anh ấy tham gia vào CLB bóng đá trong trường. Anh nói xem em có thể không?
Ánh mắt Temma sáng lên long lanh, cậu túm lấy cổ áo Tsurugi gật gật, lắc lắc.
- Nhỉ? Nè, em có thể đúng không?! TSURUGI?!!!!
(Temma là cậu học sinh năm nhất trường trung học Raimon, kém Tsurugi một tuổi. Có thể nói cậu là một người trong sáng toàn tập luôn nghĩ đến bạn bè và lợi ích của chung. Hồi tiểu học, khi Tsurugi mới chuyển đến trường cậu học với tính cách lạnh lùng, khó gần nhưng cậu lại luôn muốn tiếp cận muốn được kết bạn dù cậu ta đã thốt ra những lời thậm tệ chối bỏ cậu, rồi chẳng hiểu sao một Tsurugi "sắt đá" lại chịu thua cậu. Ngay chính Tsurugi cũng chẳng hiểu sao lại thích cái tính phiền phức của nhóc, thành thói quen rồi chăng?)
BẠN ĐANG ĐỌC
Bản giao hưởng của gió ( Kirino x Shindou )
FanfictionĐừng vội phán xét mà hãy tìm hiểu đã :)