Ngày nghỉ (1)

235 12 19
                                    

Hôm nay là ngày nghỉ. Đúng vậy, là một ngày chủ nhật quá đẹp: nắng nhẹ chiếu xuống thành phố, dòng người nhộn nhịp đi lại, trời cao, gió mát,..... một ngày vô cùng thích hợp để đi chơi.

Shindou đang hì hục viết nhạc phổ. Đàn dương cầm đã được chuyển đến, thời tiết đẹp cộng tâm trạng tốt khiến cậu có cảm hứng sáng tác. Mỗi lần đặt tay lên phím đàn trong đầu cậu luôn xuất hiện hình ảnh của Kirino, hình ảnh lúc Kirino chơi cùng mèo con, lo lắng cho chúng.... Chậc, rõ ràng là một người dịu dàng mà, tên nào lại nói Kirino là một tên khó ở chứ?! Điều Shindou chú ý nhất lúc đó là đôi mắt ánh lên cái nhìn đầy suy tư và bí ẩn của Kirino dường như đang ẩn chứa một lỗi buồn khó tả.

Shindou vội vã cất bản nhạc phổ còn đang dang dở, quyết định ra ngoài chơi. Quả thật cả tuần mới được một ngày nghỉ không thể ngốc ở trong nhà được. Nhưng.... cậu nên bắt đầu đi chơi từ đâu?! Cậu rút điện thoại tính gọi cho Tsurugi chợt nhớ ra cậu ta có lịch hẹn hò hôm nay. Shindou đi dọc con phố, cậu đến bên bờ sông chọn một chỗ rồi thoải mái đặt lưng xuống và ngắm nhìn vẻ đẹp xung quanh. 

- Này cậu kia...

Tiếng gọi làm Shindou giật mình, cậu ngồi bật dậy quay đầu nhìn về âm thanh vừa phát ra. Phía sau lưng cậu là 3 tên to xác, mặt mũi khá là dữ tợn. Cậu giơ ngón tay chỉ vào bản thân.

- Các anh gọi tôi?

- Ở đây còn ai khác sao? - tên to cao nhất lên tiếng vẻ mặt vẫn không thay đổi, giọng nói cũng trở lên thâm trầm hơn.

- Chỗ này là của tụi này, khôn ngoan thì nhanh cút. - Một tên khác quay giọng.

Shindou trở lên âm trầm, cậu đứng dậy nhìn trực tiếp vào chúng.

- Đây đâu phải nhà các anh...

- Đơn giản vì bọn này thích, vấn đề gì không. May cho mày hôm nay tậm trạng bọn anh đây đang rất tốt nên không so đo, rẻ thôi, chỗ mày cũng đã ngồi vào cũng nên tính chút phí chứ nhỉ?!

- Tôi không có tiền.

Nói xong 3 tên đó vây quanh cậu. Shindou cảm thấy hơi lo sợ, nỗi ám ảnh lúc nhỏ dần ùa về trong tâm trí. Cậu hiện tại đang cảm thấy vô cùng khó chịu, hai cánh tay giơ lên bịt chặt tai lại.

- Khôn thì mau nhanh lên không thì chú em có thể ăn vài cú coi như quà gặp mặt của tụi này.

Shindou vẫn không nhúc nhích, tầm mắt cậu đảo quanh mọi phía mong có người giúp.

- Ồ.... Vậy có quà cho tôi nữa không?!

Câu nói vang lên khiến mọi hành động dường như ngừng lại, Shindou ngẩng đầu lên nhìn 3 tên đó, mọi tầm mắt của chúng đều tập chung về một phía. Cậu ngước lên. Là Kirino?

- Kirino?!!!.... Kirino.... sao cậu lại ở đây?! - Tên cầm đầu vội vã chưng ra bộ mặt hài hòa chạy đến bên Kirino.

- Tôi tưởng đã nói vấn đề này rất nhiều rồi? - Mặt Kirino trở lên nghiêm nghị.

- Ai da... đâu có đâu, bọn anh thấy cậu ta dễ thương nên muốn làm quen chút thôi.... đúng không mấy đứa?!!!

Hai tên còn lại ra sức gật đầu. Trong đầu Shindou như có một cơn sóng mạnh mẽ tạt vào. Chuyện này là sao? Chẳng lẽ Kirino cầm đầu bọn này? Sao có thể chứ?.... Rất nhiều nghi vấn nổi lên trong đầu cậu mà vẫn chưa được giải đáp.

- Đây là người của tôi, các anh muốn làm quen?! - Ánh mắt Kirino di chuyển lên người Shindou.

- Sao cơ!!!!!? - Cả 3 tên nhăn lại. Cùng lúc chúng đồng thời quay về phía Shindou.

- Vừa rồi cho bọn anh xin lỗi được không? Haha... chúng ta chỉ vừa mới chào hỏi thôi nhỉ, tất cả chỉ là hiểu lầm nhỏ thôi. Phải không?!....

Shindou ngơ ngác.

- Ơ.... chuyện này.....

- À chợt nhớ ra có chút chuyện gấp bọn anh cần phải đi ngay hẹn gặp lại 2 người nhé.... - nói rồi bọn chúng chạy mất.

Quay trở lại chủ đề chính. Shindou vẫn chưa tiêu hóa được chuyện gì vừa diễn ra đã được Kirino cắt ngang suy nghĩ.

- Cậu làm gì ở đây? - Giọng nói lạnh lùng vang lên.

- À được ngày nghỉ nên đi dạo thôi, sáng nay trời rất đẹp mà... - Shindou có chút ngại - Phải rồi, bọn họ là ai?

- Cậu không cần quan tâm. - Kirino vẫn dùng cái giọng đó.

Hôm nay Kirino ăn mặc không khác gì hôm đầu tiên hai người gặp mặt. 

- Cậu đây là đi làm thêm sao?

- Ừ, nhiều người thích ăn pizza vào buổi sáng, vừa được tan ca sớm, đang trên đường về nhà. Cậu mới chuyển tới không thuận đường tốt nhất cũng nên về sớm đi.

- Như vậy thì chán lắm, nhà tớ hiện tại chỉ có một mình tớ. Đúng rồi, nếu cậu rảnh thì có thể chỉ dẫn cho tớ, coi như tớ thuê cậu. Thế nào?!!!

Shindou chưng ra vẻ mặt thích thú quan sát Kirino. Kirino vẫn im lặng.

- Cậu cứ ra giá đi....

Cậu thúc giục Kirino. Theo những gì cậu đoán có lẽ Kirino rất cần tiền, công việc rất đơn giản lại có thể có thu nhập tội gì không làm chứ?

- Được thôi, vậy cậu muốn đi đâu?

Suốt cả một buổi sáng, Kirino đưa Shindou đi vòng quanh thành phố Inazuma giới thiệu cho cậu một số nơi, đồng thời giúp cậu làm quen được nhiều người.

Trên đường đi, không ngớt những ánh mắt phát ra tia thầm mến dán lên hai người họ. Shindou có một phen tỉ mỉ đánh giá Kirino: bắt chuyện tốt, ngoại hình siêu dễ thương, quả thực chính xác ra thì Kirino là một người có sức hút khá lớn. Lúc đó Shindou mới nhận ra rằng kì thực Kirino là một chàng trai giống như lời Ryouma nói với cậu, Kirino là một trong những hot boy chưa được khai khác hết về mọi mặt, bị ẩn đi do ít tiếp xúc.

Kirino chỉ dẫn Shindou đi đến các nhà hàng, các khu vui chơi, điểm tụ tập, sân bóng, bệnh viện,.... đến những nơi mà được coi là phải biết để khi một mình cậu ấy có thể tự lo liệu.

-----

Đến trưa, cái nắng gay gắt hơn, hai người mới đi được vài dãy phố và đã bắt đầu thấm mệt.

- Giờ bọn mình đi đâu? - Shindou ngồi dựa lưng vào một chiếc ghế đá bên vỉa hè ngồi ăn cây kem vừa mua.

- Cậu không định về nhà à?

- Ừ nhỉ!!! Hình như tớ chưa biết nhà cậu!!!!? Về nhà cậu nghỉ ngơi rồi chiều tiếp tục được chứ?! - Shindou đánh trống lảng, trên miệng nhoẻn lên một nụ cười dẻo hoạt vẫn tiếp tục ăn cây kem.

Kirino lặng im nhìn cậu, Shindou nói không phải đã quá rõ ràng sao. Kirino chỉ cười trừ rồi cất bước đi, phía sau Shindou lẳng lặng đi theo ý cười trên môi cậu vẫn chưa hề tắt.

********************************************

Sau bao nhiêu ngày tháng cuối cùng mk cũng quay lại viết tiếp truyện :"D

Cho mk hỏi chút nè :]  các cậu cảm thấy trong hai người này ai công ai thụ?!!!! [ @ '3' @ ]

Trả lời thật vào nhé!!!!! Thank y <33


Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 11, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bản giao hưởng của gió ( Kirino x Shindou )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ