Morning Call

19 7 3
                                    

itsmeEllipsims

A/N: Imaginin niyo po na kayo si Taylor (If Idol niyo po si MJ). Nakalimutan ko po kasi kung Anong tawag dun eh.😂

Anyways, rocky on the pic.💜

❌❌

Taylor

I grin from ear to ear. Finally, makikita ko na rin siya. Matagal na namin siyang hinahanap. Malaki ang utang niya sa pamilya ko at lalong-lalo na sa akin.

Napakapit ako sa strap ng shoulder bag ko at pumasok na sa loob ng University.

I'm in class B-1. Alam ko naman na kung nasaan na ito kaya hindi na ako nahirapan na mahanap ito.

Hindi naman yata ako late. Pero bakit may teacher na sa loob? Kumatok ako ng tatlong beses bago ito buksan.

"Oh! Ms.Marixta, please come in." Palihim akong napairap bago ako pumasok ng may ngiti sa labi.

"You don't have to introduce yourself Ms.Marixta. You may sit at the fourth row." Umupo ako at nakinig na lang sa dinidiscuss niya.

Hindi naman pala siya isa sa subject teachers namin, pero bakit nandito siya? Tch.

"You may go." Nagtataka man ay tumayo na lamang ako. May nakita akong isang lalaking nakangiti sa akin. Kakarating ko pa lang, may admirer na agad? Ang dami talagang nahuhulog sa kagandahan ko.

Inirapan ko lang siya bago umalis. Hahanapin ko muna siya. Kailangan kong malaman kung anong strand niya and schedules.

"Ms.Marixta!" Napalingon ako. Si Smiley pala. *Roll eyes*. "Nahulog ang ID mo." Ngiting sabi niya at inabot sa akin ang ID ko.

Inirapan ko lang siya at tumalikod na. "Thank you ha!?" Hindi ko na lang siya pinansin at nagpatuloy na sa paglalakad.

Wait.

What the heck! Siya yung hinahanap ko!

Kinuha ko ang wallet ko at tinignan ang isang picture doon. Agad akong napahampas sa noo ko. Siya nga yun! Bwisit! Bakit ko ba kasi nakalimutan ang lintik niyang mukha?!

Hindi pa naman ako nakakalayo pero pagbalik ko, wala na siya. Okay na yun. Lucky me, and poor him. Classmate ko pala ang matagal na naming hinahanap.

All I need is to make a move. Pero bago iyon, magpa-plano na ako.

Lihim akong napangiti. Maghanda na siya.. Kasi once na napakilala ko na siya sa parents ko, hindi na siya makakawala pa.

flashback

"You're asking for a favor, sweetie?" Napatango ako.

"Yes daddy! I want that Myun be mine! He's my ken, and I'm his barbie!" Ngiting sabi ko at napapalakpak pa. I really want that Myun. Hindi siya bad tulad ng isang mga lalaki. Inaaway nila ako. Myun is my knight in shining armor and also, my joker.

The Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon