Spring (Teaser)

33 10 1
                                    

Nate

May nakita akong isang babae.. At.. Umiiyak siya. I think, she's just fifteen years old. Ang puti niya.

Nilapitan ko siya at tinapik sa balikat. Nag-angat siya ng tingin at kitang-kita ko ang maamo niyang mukha. Her nose was red and her eyes.. It was filled with so much disappointment.

I held her my handy. Tinaboy niya iyon at pinunasan ang mata bago tumakbo. What's wrong with her?! Tutulungan ko lang naman siya ah! She can spill out her thoughts that that made her cry like that. Ang sakit kaya sa puso ng may makitang babaeng umiiyak. It'll crack my heart.

Napailing na lang ako bago ipasok muli sa coat ko ang handy. May pupuntahan pa nga pala ako.

...

Jaymin

Ang tagal talaga maligo ng kambal ko! Nasa iisang apartment lang kasi kami. It has one room only but malaki. One bathroom, kitchen and living room. Maliit lang Ito but worth it naman. Dahil na rin sa dalawa lang kami dito ng kambal ko, malapit na rin sa university kung saan nagaaral kami. Walking distance na lang.

"Langya'! Bilisan mo naman diyan hyung! I'm on a hurry! Damn it!" Kinalampag ko ang pinto ng banyo. He's really an asshole! Tumatawa pa kasi siya sa loob ng banyo. "Male-late na ako hyung!"

Saktong lumabas siya ng akmang kakalampagin ko ang pinto. I sigh and enter the bathroom. Finally! I only got two minutes to take a shower!

Nang matapos akong maligo mabilis kong sinuklay ang medyo mahaba kong buhok habang nagbubutones ng polo.

"Your I.D bro'." Padabog kong kinuha ang I.D sa kamay niya bago lumabas ng apartment. Sumakay ako sa bike ko at nagpedal ng mabilis. Mapapagalitan ako ng teacher kong mataba nito eh!

Walangya talagang kapatid. Aagahan ko na ngang magising para mauna ako sa banyo bukas.

...

MJ

Habang paiwas-iwas akong naglalakad dahil maputik ang daanan. Nang may biglang humaharurot na bike kaya't nagsitalsikan sa akin ang mga Putik.

Iniwasan ko pa! Matatalsikan rin naman pala ako! Bwisit! Ang dumit tuloy ng slocks ko! And my shoes! Oh shit. It's now full of mud! Ew!

"Sorry!" Napailing na lang. Anong magagawa ng sorry mo kung hindi mo huhugasan at lalabhan ang sapatos at slocks ko ha!?

But..

Stay Calm MJ... Ang pogi mo talaga. Mas lalo kang popogi kapag nakangiti kaya smile na... Yie.

Urgh! I can't help myself not to smile. Pogi ako eh. At nakakadagdag points ang pagngiti. Right. Smile MJ. It was just a mud. You can clean it later ok?

Yes. Right... I'm handsome when I'm smiling.

...

Vinxent

Ang tagal naman ni Rocky. Magpa-practice pa kami ng sayaw eh. Para sa parating na festival ng school. May magpe-perform na mga studyante every strand. May representative ang bawat strand na siyang magpeperform. And we're in the section C-3. Meaning to say, Dance and music ang focus namin. Nang section namin.

A— STEM (Math and science ang focus.)

B— MEDICINE (It's more on being a nurse or a doctor)

C— Dance & Music (Obviously, Dance and music.)

The Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon