nắng biển 1

1.1K 109 5
                                    


"Một ngày nóng.

Nhưng cái chói chang ở đây không phải là tia nắng, mà là hình dáng em nhẹ nhàng trên bãi biển."

_________________

Mọi người xung quanh chị, ai cũng lao đầu vào một thứ - "Tiền".

Học xong đại học, thoát khỏi vòng tay của bố mẹ là bao nhiêu gánh nặng của cuộc sống tự lập ập vào mặt chị không thương tiếc. Kiếm việc làm, chi trả tiền nhà hàng tháng, tiền ăn,... Stress, không người thân bên cạnh, không lời động viên.

Ngày mới bắt đầu với tiếng chuông báo thức kinh hoàng. Bữa sáng là cái bánh mì khô trong tủ lạnh, chị không biết nó hết hạn hay chưa. Chị không quan tâm. Phóng như con điên đến tàu điện ngầm vì sợ muộn, chen chúc trên tàu, xô đẩy nhau. Một buổi sáng ác liệt. Nhưng chị làm gì còn cách khác. Tốn ngần ấy năm học đại học lại không xin được việc. Chị đành vào một công ty văn phòng cỡ trung, làm việc dưới áp lực, tiếng chửi bới vang vảng quanh não. Tan làm lại chen chúc trên tàu, đi về căn nhà trọ lạnh lẽo. Như con rô bốt được lập trình, ngày mai cũng giống vậy. Nó cứ lặp lại lặp lại mãi.

Chị đã sống như thế gần một năm.

_______________

Cả công ty được thưởng tiền và nghỉ một tuần lễ. Chả phải dịp gì quan trọng, chỉ là sự chăm chỉ, cần cù của nhân viên đã vượt chỉ tiêu của công ty. Chị vui vì trong những ngày này, chị có thể tự do bay nhảy.

Chị quyết định đi biển. Chuyến du lịch bốn ngày ba đêm. Túi tiền của chị không chỉ viêm đâu, nó còn chuyển sang giai đoạn ung thư nếu chị ở khách sạn, vậy nên để sống sót trong thời gian còn lại, chị chọn ở nhà nghỉ. An toàn là trên hết.

_________________

Vài tiếng đồng hồ ngồi trên chiếc xe xóc đến đảo lộn ruột gan, với chị như trải qua ngàn thập kỉ, đến khi chị già nua, xấu xí thì nó mới đến nơi.

Đặt chân xuống bãi cát. Gió tạt vào mặt chị, nó mang một mùi hương, mặn nhưng thoải mái. À, là mùi biển.

Thả lỏng người, cảm nhận từng đợt gió, từng cơn sóng bằng cả cơ thể. Chị ước chị có thể sống luôn ở đây, bỏ lại tất cả những ồn ào, căng thẳng nơi thành phố nhộn nhịp. Ở đây chị thấy mình không cô đơn. Cạnh chị là biển, sóng, gió, nắng,... Và ngày cuối cùng, chị có em.







___________________

Còn có nhiều sai sót. Xin mọi người chỉ bảo ạ.

Cảm ơn vì đã ủng hộ ❤

Hoàn | lisoo | lisa × jisoo | Sweet Like UNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ