Christopher's POV
Ughh.. Pano ka ba sisimulan ang pagsasalita dito sa mga ka-group ko? Literal na hindi kami magkaka kilala so.. How!?
"Uy.. Guys saang Booth tayo?"
Finally.. Crystall break the silence..
"How about.. The Scary Maze Booth?" Myleen asked.. with a smile on her face?
"Nah.. Masyadong common? Let's try for something different, yung di pa natin na t- try?" Ian suggested..
"Do you guys like? something strange?" Pagtanong ni Joseph.
"Tara!? Try natin yung sinasabi nilang? M-manghuhula? Booth? Yun ba tawag dun? Ewan ko eh? Nakita ko lang kanina sa likod ng school." Sabi ni Andrei.
"Let's go? Bago pa magsimula yung next class." Sabi ko..
This is shit.. I dunno how to cooperate with this people!? Ayoko sila maging ka group! Hindi naman sa ayaw.. Di ko kasi sila kilala!? And.. M-manghuhula Booth? Sounds strange? Di ko pa na t- try yun sa ilang years ng existance ko.. But.. This is great.. Gotta experience something new hehe..
Nakarating na kami sa Booth na sinasabi nila.
Agad kaming pumasok sa loob ng Booth and guess what happend?
Bakit? Parang iba yung energy pag pasok dito? Weird..
"Hmm.. Students? Sit.."
Sinunod naman namin siya.. At umupo kami sa isang couch, syempre di kami nag kaysa kaya naman tumayo nalang ako.. Kawawa naman si Katrina, kanina pa yatang gusto umupo..
"Katrina? Upo ka na." Sabi ko sakanya..
"A-ano Ahh salamat." Mahiyain talaga siya? O sa una lang? I guess s--
"Students?, matagal na ba kayong magkaka kilala?" Ani ng matandang manghuhula.
"Hindi po lola." Sagot ni Crystall.
"Isang kasinunghalingan.." Ani ng matanda..
Kasinunghalingan? Ha? Weird..
"A-ano po yung ibig sabihin niyo?" Natatakot na tanong ni Katrina.
"Kayo.. May kailangan kayong malagpasan na pagsubok!, hindi magiging maayos ang kasulukuyan niyo kung hindi kayo aayos!"
"Christopher.. Umalis na tayo dito.. Maling Booth yata napasukan natin?" Bulong ni Joseph.
"A-ahh L-lola.. Mauna na mo kami hehe.. May klase pa po kasi kami, baka ma late kami." Tangina ano toh? Anong nagyayari?! Bat siya galit? May gunawa ba kaming kasalanan!?"
"Ahh.. Opo lola.. Kailangan na po kasi naming pumasok, may klase pa po kaming papasukan." Pag papaumanhin ni Andrei.
"Lagi niyong tandaan! Mga sarili niyo lang ang makakatulong sainyo.. Rina, Kristina, Maria, Karlita, Benedicto, Patricio, Karlo, Mario.. Dadating ang oras na lahat kayo mag sisisi sa mga gagawin niyo! Nakatakdang mangyari ito.. At ito na ang huling pagkakataon na magsasama sama kayo!"
"Guys takboooooo!" Sigaw ko.
SINONG DI MATATAKOT SAKANYA!? WALA NGA KAMING MASAMANG GINAGAWA EH!? BAT SIYA GALET!?
BINABASA MO ANG
ONE THIRTY
Historical FictionWe're not even close but something magical happened.. Not just magical.. It was... Unexpected moment.. From past and the future.. We already know each other. Ang istoryang ito ay Historical Fiction with a touch of Teen Fiction. Story Inspired By: @U...