Assembly

48 5 2
                                    

Andrei's POV

Takteng yan.. Ang haba naman ng pila papunta dito sa assembly, daming pauso kaines..

"Wuy! Gais! Diba hanggang friday pa naman ang students week?" Tanong ni Crystall..

"Oo! Tuesday palang oh? Buong week kasi yun! Bopols!" Ian answered.

Ang nakakainis talga ay di mawala sa utak ko yung nangyari dun sa booth na pinasukan namin.. Ang creepy.. Ako yung unang nakakita dun tapos.. Yun yung nangyari.. Eh.. Ewan!

Yaaaaan.. Humupa din ang pila.. Pumunta kami sa mga upuan na nakahilera at magkakatabing umupo doon.. At hindi naman kami naghintay ng sobrang tagal dahil dumating na ang announcer..

"Good Morning UA students.. Sorry if this gathering we're unexpected, today we will talk about.. Your student week.. Some of students didn't follow the rules.. And alam na namin sa una palang hindi niyo na susundin ang patakaran na ito." Blablababblaaa.. Inaantok na ako! Dapat di nalang ako pumasok at nag Computer nalang sa bahay..

"Sa booths.. There's a little problem, dapat organized ang mga students na pumapasok in each booth.. Hindi magiging maayos ang students week na ito kung hindi kayo titino students.. Ang tanda niyo na pero, just simple instructions hindi niyo masunod.."

Tama nga naman.. Pero walang pila sa booth na pinasukan namin nun ha? Sabagay.. Tago yung booth at nasa may likuran pa ng school makikita..

"By the way students, ito yung mga booth natin, kailangan niyong pumunta sa mga booth na yan o kahit isa lang jan, kasi pagtapos ng students week, lahat ng students ay gaawa ng reaction paper about the occasion, and ang pinaka magandang gawa ay makakakuha ng price."

Anong klasing price yun? House and lot? Brand new car? Jacket? Hmmm..

"Eto ang mga Booths na inihanda namin sainyo.. Cooking Booth, Horror Booth, Maze Booth, Scape Booth, Fashion Booth, Library Booth.. That's it.."

Tug dug..

Tug dug..

Tug dug..

Tug dug..

H-ha? N-nasaan yung M-manghuhula B-booth?..

A/N:
Hi readers! A T T E N T I O N!📢
Sorry po kung SLOW UPDATE itong story! Dahil lang po sa school works! I hope you'll understand po! Thanks for reading this story!💕 samahan niyo po kami hanggang sa pinaka dulo!😊

ONE THIRTYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon