Crystall's POV
"Hayss.. Gais!? Naniniwala ba kayo sa sinabi nung matanda dun sa Booth!?" Curious lang..
"Ahmm.. Nope?, di ako naniniwala jan sa mga hula na yan?" Sabi ni Rizza.
"Ako.. Ewan ko kung maniniwala ako dun? Kasi sabi ng iba, minsan daw totoo yung mga hula ng mga manghuhula." Sabi ni Katrina.
"Ano ba yan!? Guys College na tayo tapos naniniwala pa kayo sa mga ganyan? Yuck.. So childish." Ian commented With Sarcastic voice..
Ew.. Di naman bagay!..
"Nag research din kasi ako kagabi about sa mga hula.. Maraming nagsasabi na hindi daw totoo ang hula, but may mga nagsasabi din na totoo daw ang mga hula, I don't know how to react about sa nangyari sa Booth kahapon." Sabi ni Christopher.
"Pero what if.. Totoo yung banta ni lola dun sa Booth kahapon?" Myleen asked.
Oo nga naman? Pero iba kasi yun eh.. Banta yung kay lola.. Hindi hula? So.. Ano yun!?
"By the way Guys.. Magkakaroon daw ng assembly mamaya, about sa Students Week, may mga students daw kasi na hindi sumunod sa rules kahapon about sa groupings." Sabi ni Joseph.
Huh? Gagawan pa yun ng assembly? Daming arte.. Look?! Sinong matutuwa sa ginawa nilang groupings na hindi naman magkaka close na students ang pairs?! Ughhh!
"Eh anong oras ba yun?" Rizza Asked..
"One Pm daw." Joseph answered.
Okay.. Noted! Hehe.
"Guys may iba ba kayong sasamahan mamaya? Or sasama ba kayo sa friends niyo mamayang lunch?" Tanong ko.. Wala kasi akong kasama.. I don't have friends.. Hindi naman sa wala.. Sadyang di lang ako friendly Lol!
"Wala.. May gagawin kasi mga kaibigan ko." Sagot ni Rizza.
"Wala." Joseph.
"Wala din ako." Myleen.
"I don't have friends." Katrina.
"I don't wanna join em." Andrei.
"Nagsasawa na ko sa mukha nila." Ian.
"Tara, mamayang lunch tayo mag sama sama.." Christopher suggested.
Yeaaahh! Good idea! I like it.. Yoko na maging loner hayss :((
"Okay! Mamayang lunch!" Ako.
"Tara balik na muna tayo sa room, Baka ma late tayo sa Next subject natin.." Ako.
Sumunod naman sila sa suggestion ko na pumunta muna kami sa room.. And ang tagal ng lecturer namin.. Two minutes nalang, Ibigsabihin Absent si Teacher! Yay! Buti nalang.. Ma di dismissed agad tas maaga kaming mag lu lunch!
"Yow.. Crystall? Meron ka bang gawa dun sa pina assignment ni Maam?" Tanong ni Ian sakin.
Waaaaw.. Close na kami? Haha!
"Yup! Bakit?" Tanong ko.
"Pwede bang ipag- sulat mo ako nung question about dun sa essay? Nakalimutan ko kasi yung pad paper ko eh.. Nandun nakalagay yung questions." Aww.. Bwiset ka Ian ka.. Masyadong feeling close.. Kaka kilala palang namin ka hapon ha? Kakahiya naman kung di ko siya tutulungan.. Ayokong masira yung image ko dito sa school noh!?
"Y-yea.. Sure hehe." Konting ngiti para di halatang na bi bwiset.
"Thanks! I owe you! *Winks*" Di fair yun!
"Woy Ian!, teka nga.."
"Why Crystall?"
Magpapalibre sana ako sayo bilang kapalit ng pag papagod mo sa kamay ko :))
"About sa pinapagawa mo sakin.. I'll take care of that, But! Ililibre mo ako mamaya ng Fries sa Canteen!" Talino ko talaga hays.. ;))
"Sige ba!? Basta gawin mo yan ha? Bye!" Ian Walked out.. Yea.. Ang hangin kase.. Parang Hastag Electric Fan! Amazing!
*LUNCH*
Yeaaaa! Nag ring na rin ang bell! Kanina pa ako nakaupo dito sa seat ko! Nangangawit na ko!.
Pinuntahan ko si Myleen sa seat niya then..
"Uyy! Myleen! Lezz go! I wanna eat na! Mag papalibre pa ako kay Ian!"
"Ha? Bat ka magpapalibre dun?"
"Pinagsulat niya kasi ako ng pagka haba haba kaines.. Tas ang hangin niya pa! Hahaha!"
"Woy! Sinong mahangin!?" Ay hala.. Andyan lang pala siya.. Wow di ko napansin yun ah!? I forgot! Hangin nga pala siya! Hahahaha!
"Ha!? Walaaaa! Sabi ko mahangin sa may bench dun sa baba! Diba Myleen!?" Binigyan ko siya ng 'Woi maki join ride ka sa kalokohan ko' look..
"A-ahh! Oo! Dun kasi tayo kakain ng lunch!" Myleen..
Good na gets niya yung look ko kanina Haha!
"Guys! Tara na! May assembly pa pagtapos ng lunch!" Sigaw ni Christopher mula sa pintuan ng room, kasama niya na rin sila Rizza, Joseph, Katrina, at Andrei..
At sabay sabay kaming pumunta ng canteen.. As usual.. Nag palibre ako kay Ian ng fries! Haha! At pumunta kami sa Bench para dun tumambay at kumain..
This feeling.. Napaka familiar.. I don't know kung bakit familiar.. Pero masaya! Sana ganito lagi!
Pero di talaga ako mapakali sa nangyari kahapon sa Booth.. Nakakatakot na nakakakaba.. I hate it..
BINABASA MO ANG
ONE THIRTY
Historical FictionWe're not even close but something magical happened.. Not just magical.. It was... Unexpected moment.. From past and the future.. We already know each other. Ang istoryang ito ay Historical Fiction with a touch of Teen Fiction. Story Inspired By: @U...