chapter eighteen(Hospital)

119 2 7
                                    

Kyle po'v
        Hays salamat walang gagawin dahil week end ngayon nag papatugtog lang tapos nag gigitara inaaral ko yong perfect.

Nakaramdam naman ako ng uhaw uminom muna ako sabay nag gitara ulit. Iniisip ko si nicole habang nag gigitara oo gusto ko na sya mali. Mahal ko na pala Ewan ko sa babaeng yon pero tinamaan ako lintik pero masaya ako dahil dilang kami yong close pati narin sila ng kapatid ko. Pero ayoko sirain yong pag kakaibigan namin mamaya ma busted pako.

Habang nag gigitara ako Bigla nalang tumunog yong phone ko hmmm sino kaya to.

*Phone ringing*

*On the phone*

Hello? Pls tulungan moko pls puntahan moko pls!

"N...Nicole ikaw ba to?." Alalang Alala kong tanong ano kayang nangyayari.

K...Kyle pls tulungan moko the killer is her!

"Shit! Asan ka pupuntahan kita wag kang aalis jan papunta na ako." Napamura na ako sa takot baka may mang mangyari sa taong mahal ko mahal na mahal ko si nicole.

N...nasa bahay ako oo hihintay kita pls dalian mo pls.

*Knock knock*

Biglang may kumatok alam kong doon yon kay nicole shit kinakabahan nako!.

Sumakay na ako sa kotse ko at pinaandar ng sobrang bilis yong kotse.

*Knock knock!!!*

Rinig ko ulit binilisan ko parin yong pag mamaneho.

"Fvck! Hello Nicole anong nangyayari jan ha?!."

"Bili----."

"Huli ka!."

"Arggggggg!!!!!."

Pag karinig kong sumigaw ayaw na putol na yong pag uusap namin Napa hampas nalang ako manebela ko shit! Shit! Wag naman po! Sana ligtas sya napaka wala kong kwenta shit!.

Binilisan ko pa ang pag mamaneho wala na akong pake kong sumusuway ako sa rules ang mahalaga maligtas ko yong taong mahal ko.

After123456789....

Nandito narin ako dali-dali akong bumaba para maka pasok hindi naman ako nahirapan kasi bukas yong pinto pag pasok na pag pasok ko nagulat ako sa nakita ko.

"Shit! Nicole?! Pls awake pls Iloveyou so much pls Nicole?!."

Wala akong natatanggap na balik na salita sakanya wala parin syang Malay dugo yong ulo nya naiiyak nako shit! You drive me crazy fvck!. Di na ako nag alinlangan binuhat ko na agad sya ata dinala sa kotse papuntang  hospital tinawagan ko narin mga kaibigan nya pati mga classmate namin pati parents nya.

After123456789...

Nakarating naman kami agad ng safe sa hospital nilagay nila si nicole sa bed at papunta Emergency room.

Sinuntok suntok ko yong pader. Shit! Shit! Shit! Gusto makapatay hayop yong gumawa sakanya nito makita kang talaga babasagin ko bungo nya hayop sya tarantado sya!! Bigla nalang .....

*Phone ringing*

By-0945326719369

Hello is this kyle?

"Opo... sino po to?."

I'm the mother of Nicole asan sya? Pls sabihin mong okey sya pls.

"Sorry tita di ko agad naligtas si nicole huli na ako ng pumunta nakita ko syang dugo ang ulo sa pag kakaalam ko nauntog sya nasa emergency po sya wala pang sinasabi ang doctor."

Jusko naman! Kakaalis lang namin pero ganyan na agad ang nangyari hindi na kami pwede umalis dito pls iho pwede bang bantayan mo sya para saamin pls! Wag mo syang papabayaan ha may tiwala ako sayo kyle ha. Pag nagising na sya pwede ko ba syang kausapin pls.

"Oo namn po tita ako ng bahala sakanya opo ipapakausap ko po kapag nagising sya salamat tita sa pag titiwala.

*End call*
Pinatay ko na ang phone kita talagang alalang alala sila kahit naman ako. Bigla naman dumating sila...

"Uy kyle anong nangyari kay prenny!." Alalang alalang tanong ni kim.

"Hindi ko alam basta tumawag sya saakin sabi nya tulungan ko sya sa taranta ko pumunta na ako naabutan ko syang walang Malay." Napa yuko nalang ako.

"Doc kamusta po si nicole?." Tanong namn ni mea kasama ni kim.

"Nasan ang pamilya ng pasyente?"

"Wala po sila Mr and Mrs Perez pero kami po yong kaibigan."-ako.

"Ok na sya kong matagal nyo pa syang sinugod sa hospital baka naubosan sya ng dugo."

"Pwede na po ba namin syang puntahan?."kc

"Osige..maiwan ko na kayo."

"Salamat doc."-kc

Pinuntahan namin si nicole sa loob wala parin syang Malay buti nalang at ok na sya di ko talaga mapapatawad ang sarili ko kong di sya okey.:(

"Prennyyyy!." Agad namn niyakap ni kc si nicole hayst alalang-alala talaga sya.

"Buti nalang at okey na sya noh. Nahanap na ba Kong sino Ang gumawa nito?." Agad na tanong ni mea.

"Hindi pa nga e kong sino man gumawa kay nicole humanda talaga sya saakin." Sabi ko pa.

"Ayieee nag ca-care sya kay prenny umamin kana kasi gusto mo sya noh?." Tukso pa ni kc.

"Wag kang maingay mamaya magising si nicole e." Napakamot tuloy ako sa ulo ko hobby kona ata e.

"So gusto mo s...sya?" Tanong namn ni mea.

"Oum." Tipid kong sagot.

"Yown umamin din ayieee hahaha." Kilig na kilig na sambit ni kc sya pa yong mas kinikilig hahaha. *^_^*

"Tara bili muna tayo ng pagkain gutom narin ako e."-ako

"Ahh ano jan kanalang kami nalang bibili ng pagkain hehehe bantayan mo si prenny ha tara mea sama ka."-kc

"Huh? Ahmm sige." Tipid nyang Sagot parang iba si mea ngayon hayst Ewan.

"Sige ingat kayo." Sagot kopa.

At lumabas nasila ng hospital at bumili ng makakain namin. Habang ako nag babantay lang kay nicole.





Author Note: Hey hey hey! Ahahahaha so jan muna pabitin muna ang lola nyo! Dahil sa next chapter ko na gagawin. Hehihehihe dahil yon na nga mga ka naminatics gusto ko ulit mag thankyou sa maraming taong ng support sa story ko kong gusto mo ma shout out sa next chapter ko mag comment kalang sayo ko idedicate yong story gusto ko pa lalo ma inspired para mag sulat kaya kong sino pa yong gusto mag comment lang para maituloy ko to yon lang tenchu.😘

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 08, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Who Is The KillerWhere stories live. Discover now