Cinderella's POV
hanggang ngayon ramdam ko yung sakit . </3 pinaglaruan lang pala ako.
"ella si merwin hinahanap ka."
"my pakisabi natutulog ako." ayaw ko talaga siyang makausap. hindi alam ni mommy yung nangyari at yung nalaman ko.
umalis na si mommy and nagtalukbong na ko. gusto ko munang mapag isa sa ngayon.
ilang minutes lang narinig ko na bumukas ulit yung pinto . pero hindi ko na pinansin.
nakakarinig ako ng steps papalapit sa kama ko.
hanggang sa maramdaman ko na lang na may umupo sa gilid ng hinihigaan ko.
"ella mag usap naman tayo."
si merwin? anung ginagawa niya dito? bahala ka jan~! i hate you~!
"alam ko naririnig mo ko. kausapin mo naman ako please"
he~! manigas ka jan.
"let me explain. give me a chance."
di ko pa din sya pinapansin . kunwari tulog ako.
"i'm sorry. hindi ko naman akalain na mamahalin kita ng ganto eh. naunahan lang ako ng takot na baka pag nalaman mo kung anu yung totoo bigla kang magalit sakin at iwanan ako. please naman oh. mahal na mahal kita."
panu yung first love mo? T.T yung real girlfriend mo? panu ako?
umiiyak na pala ako. bigla nya kong niyakap.
"sshh. stop crying. ikaw ang mahal ko." pagcocomfort niya sakin. ganto pala pag nain'love ka. at the middle of your relation bigla na lang magiging ganto. expect the unexpected nga di ba? pero kahit na. masakit talaga ~! lalo na kung alam naman natin na pinaglaruan lang ako simula pa lang nung una.
"We might have stopped hugging but I will never forget how you smell. Anything we did, I will never forget. i guess it's really goodbye. bumalik ka na sa girlfriend mo. di mo na ko kaylangan paglaruan ulit. please lang"
nadaig ko pa si wonderwoman sa sinabi ko. tulak ng bibig kabig ng dibdib nga naman. >:
"sabi ko naman sayo di ba ikaw lang ang mahal ko. si Aira part na lang ng past ko."
aira pala pangalan.
hinayaan ko na lang sya na yakapin ako. this is the last time. pagbibigyan ko sya. pagkatapos lalayuan ko na sya ng tuluyan.
tuluyan na kong umiyak habang iniisip ko pa lang na magkakahiwalay na kami FOR REAL.
*Crying is the only way your eyes speak when your mouth can't explain how things made your heart broken.
"ella mahal na mahal kita. sakin ka lang."
bakit ang daming selfish? ang sarap sanang pakinggan. kaya lang hindi pwede eh. masyadong COMPLICATED. lalo pa nung nalaman ko yung....... ayoko na maalala yung mga sinabi ni Jc.
"If you're mine, you're all mine. I don't like to share. Sana alam mo yan~!"
"sayo lang naman talaga ako eh. magtiwala ka lang."
tiwala?
"minsan ko ng binigay sayo yung buong tiwala ko. pero anong ginawa mo? wala naman di ba? sinaktan mo lang naman ako. look, i'm wearing the tears you gave me. isn't that enough? fine~! mahal kita~! pero tanga ko naman ata masyado kung magtitiwala pa ko! "
i said half crying. magdamag na kong umiiyak. sawang sawa na mata ko.
nanganak na nga mga eyebags ko eh.
"i'm sorry. iiwan muna kita ngayon. pero babalikan kita. sana wag mong kalimutan na mahal kita. ikaw lang talaga."
then he went away.
gusto ko sanang sabihin
*"If you don't mean your words, don't say them!"*
- - - - - - - - - - - - - -
I wish R.I.P. meant "Return If Possible."
BINABASA MO ANG
Cinderella meets Her Prince
Teen FictionEveryone deserves a second chance, but trusting them won't be the same.