UNWANTED VISITOR and UNWANTED .....

281 11 0
                                    

Cinderella's POV

 Hanubayan! Di ako makatulog. Kulnag na lang ibagsak na ko ng sarili kong kama. Sinusumpa ko yung monster na yun! Nakakahiya sya!

 TC : 12:45am

 "KYYYYYYYYAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH"

napasigaw na ko sa inis.

*tok*tok*tok*

 "anak bakit ka sumisigaw? Open the door Hija"

Hala! Patay. Nagising c mommy.

Binuksan ko muna yung lamp sa may gilid ng kama ko. tapus tumayo na ko para buksan yung pinto.

"My, nagising pa kita. nananaginip lang po ako. Tulog ka na ulit my" - pagsisinungaling ko. Wah! Liar na ko . T_T  yoko mapagalitan pag nalaman na di pa ko natutulog eh!

"Ikaw talagang bata ka. tulog ka na ulit, Sweetdreams." tapus kiniss ako ni Mommy sa forehead and nagpunta na sya sa room

nila ni Daddy. wala si daddy ngayon. Nasa ibang bansa. Business Trip .

 Bumalik na ko sa kama ko. Di ko na ni'lock pinto ng kwarto .

 "Sweetdreams? Eh pag naiisip ko yung monster na yun, Binabangungot ako. Hays. Tss. :/ Malas ko naman. bakit sya pa yung FIRST grrrrrr!"

Sa kakaisip ko di ko namalayan nakatulog na pala ko.

hay! Umaga na naman.

Buti bago tumilaok mga manok nagising na ko. Saturday ngayon . Kaya dito lang ako sa bahay.

Kakagising ko lang din. Pero syempre, naligo na ko agad bago mag'breakfast. May Cr naman sa room ko . :)

After that nagmuni-muni na ko sa garden. Biglang...

"Ella, may bisita ka."

"Manang Mila sino daw po?"

"Eh ayaw po pasabi eh, pero gwapo. Oh sya puntahan mo na yung bisita mo"

"Sige po Manang, ayusin ko lang po itong mga rose ko dito. Mga 5mins. na lang po pakisabi"

siguro naman hindi mahalaga yung bisita na yun.

"Oh, Ayan. Magaganda na kayo" -weird no? kinakausap ko mga alaga ko. :)

 "At kelan naman sumagot yang mga Rose na yan? Ano hinihintay mo? Biyernes Santo? Bago mo ko puntahan dun sa loob ng bahay nyo?"

 Familiar ....

Mr..

"Mr.Monster?"

"Last time na nagkita tayo sabi ko sayo wag mo na ko tatawaging Mr.Monster, Aw. Sh*t naman"

"Eh bakit ba? Sa mukha mung yan? Talagang mapagkakamalan kang Monster." - Sabi ko sabay tawa ko ng malakas.

"Hey! Stop it! Argh! Haha------------"

"Hija, may bisita ka pala. Oh, Hijo, ikaw na muna bahala dito sa prinsesa ko ha, nagpadala na din ako ng snack for the both of you. Anong pangalan mo Hijo?" singit ng aking pinakamamahal na nanay . :D

 "Tita, Merwin po name ko."

 sabe ni Mr.Monster tapus nag'flash sya ng smile . :) aaminin ko, Wah! Ang gwapo niya!

Pero di pa din ako papatalo sa mokong na Monster na to.

"Hala. Close kayo ni Mommy?" - irap ko pa sa kanya

"Hija, Ganyan ba yung tinuro ko sayo?"-  puna sakin ni My

"Ok lang po yun Tita. Masungit talaga tong anak niyo eh."

"Osya. Maiwan ko na kayo jan at male'late na ko sa appointment ko.Hijo take care of my daughter. :)  "

Ayun . Iniwan na kami ni Mommy, Hay.

After 2hrs.

 Hay salamat at naisipan na nyang umuwi . Infairness , masarap kausap si Merwin. Sya lang yung nababara ko ng ganun . :D Madami din akong nalaman about sa kanya. Pero ang ayoko lang....

pala'AWAY sya?!

 buhay niya naman yun. Pero bakit parang

CONCERNED AKO kay MERWIN?

 Unwanted Feelings. Tss . :/

Cinderella meets Her PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon