ELLERIE MONTREAL
"Everyone, are you ready?"
Tanong ni Seiran at nagsitangauan na lang kaming lahat bilang tugon. Kasama ko ngayon si Casper maging sila Hideus, Rui, Heize, at Vivi. Ngayong araw ang kasal nila Sachi at Flare. Everyone was dressed up in Black and Red motif attire for the wedding. Nakasuot ako ngayon ng red long dress below the knee habang si Vivi ay naka blackdress na backless naman ang suot. The boys were so dashing in their suits, Seiran, Hideus, Rui & Heize looks like a vampire dahil sa attire nila ngayon. Hindi mo aakalaing merman, werewolf or warlocks ang mga ito. And ofcourse My Ghost is the most dashing among them with his brushed up hair, blacksuit,and a bowtie.As we all nodded, Seiran casted a spell at bigla na lang kaming nawala sa kaninang kitatayuang gubat namin. Ngayon ay nasa harap na kami ng isang napakataas at napakalapad na kulay pulang gate. Sa sobrang taas at lapad nito, halos di mo na makita yung dulo.
I guess were now here at the the world of immortals, hindi ko maiwasang hindi mapakapit kay Casper dahil sa kaba."Mahal na prinsipe Casper."
Pagba-bow ng mga bampirang bantay sa gate kay Casper.
Ah, oo nga pala. Kabilang sila Casper sa royal family ng mga bampira dahil kapatid ng hari ang tatay nya kaya automatic na mga prinsipe at prinsesa rin sila Viper, Piper at Casper. Ano kayang itsura ng magulang nila Casper? For sure they're gorgeous as hell dahil wala pa akong nakitang pangit na bampira, even the vampire knights at the gate ay mga gwapo rin."Woah. Ibang klase talaga kapag kasama ang isa sa member ng royal family ng mga bampira, automatic! Ang daya, kapag yung gwapo kailangan pang magpaalam sa kataas-taasan. Tsk. "
Reklamo ni Heize na agad namang binatukan ni Rui.
"Will you please shut your mouth, ugly wolf. Tsk."
Pipikit-pikit na sabi ni Rui matapos nyang batukan si Heize."Ano na namang problema mo sa akin Rui? Namumuro ka na ah, palibhasa pangit ka. Pangit kayong mga warlocks!"
Nakangusong sabi ni Heize."Tara na. Wag nyo nang pansinin si Heize, magtatagal pa tayo kapag pinansin nyo pa 'yan."
Bagot na sabi ni Hideus na nanguna na sa paglalakad papasok na agad naming sinundan ni Casper, Rui, at Seiran."Hoy, mga pangit! Bakit nyo iniwan ang gwapo?!"
Tumatakbong sabi ni Heize habang hinahabol kami.Hindi ko na lang sya pinansin pa dahil sa pagkamangha at pagkatakot na nadama ko habang pinagmamasdan ang paligid.
Maliwanag na maliwanag ang bilog na buwan na syang nagiging gabay namin sa madilim na paligid.
The place was so creepy dahil sa natataasang punong walang dahon idagdag pa ang tunog na nagmumula sa huni ng kwago.
The only thing that amaze me in this creepy place ay 'yong napakataas na kulay pulang kastilyong nagliliwanag sa gitna ng kagubatan."That's the royal castle, you looked scared My Human. Do you wanna go there fastly?".
Tanong ni Casper na nasa tabi ko."Walang forever, magbi-break din kayo. Inggit nyo si ako."
Sabi ni Heize."Inggit ka po Kuya Heize kasi kay Kuya Flare kinasal si Ate Sachi at hindi po sayo. Hihihihi."
Bungisngis na sabi ni Seiran. Kahit na madilim ang paligid, ang cute cute parin talaga ng isang 'to. Ang sarap ilagay sa bulsa at gawing keychain."Sige, Seiran ipaalala mo pa! Nagmu-move on na nga eh. Huhuhu."
Sabi ni Heize na nakasimangot. Oh, what's with him and Sachi?"Sei---"
Si Rui na dapat ay may sasabihin kay Seiran pero bigla na lang nakatulog habang nagsasalita sya at naglalakad. Pfft."Knockout ang pangit. Akalain mo nga naman, nagagawa pang makapaglakad kahit tulog na? Ibang klase. Sa akin ibang klaseng kagwapuhan."
Sabi ni Heize na kinapa-kapa pa ang mukha. Ibang klaseng kahanginan mo Heize.
BINABASA MO ANG
HER VAMPIRE BODYGUARD
VampirePaano kung ang tagapagbantay mo ay isang gwapong bampira? Samahan pa ng mga gwapong nilalang mula kabilang mundo. Kilalanin si Ellerie or L, Casper the unfriendly vampire, and many more.