Taeyeon - Something New

449 38 2
                                    

[MV THEORY: SOMETHING NEW - TAEYEON]

Nhóm trưởng của girlgroup quyền lực 'SNSD'- Taeyeon vừa "thả xích" một music video (MV) mới nằm trong mini-album thứ ba của mình mang tên 'Something New'.

Đây tưởng chừng như chỉ là một MV mang màu sắc hành động, tâm lí khi lần đầu bạn xem, nhưng thực chất nó còn nhiều ẩn ý và thông điệp hơn như thế nữa.

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với phân cảnh xuất hiện trước hết trong MV, đó là Taeyeon đang đứng một mình dưới mưa với tone màu film trắng đen. Ý chỉ đây là hành động đã diễn ra trong quá khứ. Tức là cô ấy đã có mặt ở thảm đỏ trước đó, để chuẩn bị và dàn xếp mọi thứ sẽ diễn ra như mong muốn.

Cảnh thứ hai, là cảnh Taeyeon bước vào thảm đỏ với xung quanh là rất nhiều cánh nhà báo. Ánh mắt của cô lúc này khá khó hiểu khi nhìn lên phía trên đỉnh của tòa nhà. Cô bắt đầu cầm điện thoại và livestream trên instagram.

Cảnh tiếp theo là Taeyeon đang bước vào sảnh của một khách sạn, có một người đàn ông bước vội ra xin chữ ký, sau khi ký tên xong Taeyeon đã bẻ gãy cây bút trong tay cùng cái nhìn như đã tiên liệu trước mọi thứ khi trao ánh mắt đó cho người đàn ông kia. Đây là một ám hiệu nhỏ nhằm cho người đàn ông kia dàn xếp mọi thứ dưới sảnh khi cô bắt đầu hành động.

Cánh cửa thang máy đóng lại là lúc cô rút ra một chiếc búa nhỏ trong chiếc túi để sẵn bên trên một valise lớn trong thang máy. Tức đây là một sự sắp xếp từ trước vì Taeyeon không mang theo bất cứ thứ gì trước khi vào thang máy. Có thể thấy, người đàn ông mặc vest đen chính là tay trong của Taeyeon khi mà có cảnh cô đập trượt chiếc búa đó vào vách thang máy chứ không phải đập vào người anh ta rồi sau đó người đàn ông nọ mới lao vào đánh cô. Người nhân viên trong thang máy sẽ nhận ra đây chỉ là một vụ ẩu đả giữa hai người lạ mặt. Sau đó người mặc vest đã ném chiếc valise vào cô, cảnh tiếp theo là cảnh cô kéo chiếc valise đó về phòng mình.

Phân đoạn tiếp theo là cảnh Taeyeon mở điện thoại lên và xem livestream của...chính cô. Bạn sẽ nghĩ là cô ấy đang xem lại livestream trước đó của mình nhưng thực tế không phải vậy, trên góc màn hình có dòng chữ "라이브방송중" tức là đang phát trực tiếp. Đọc đến đây chắc bạn đã hiểu dần ra câu chuyện rồi nhỉ?

Chúng ta đang có đến...hai Taeyeon. Đây là hai bản thể Taeyeon đã từng xuất hiện trước đó trong MV "I" nằm trong mini-album đầu tiên. Một bản thể mạnh mẽ và một mềm yếu. Có thể nói, Taeyeon mạnh mẽ đang sắm vai của Taeyeon mềm yếu để đi giải quyết những rắc rối giùm bản thể kia. Việc livestream tức là hành động báo động cho Taeyeon mạnh mẽ còn lại biết có chuyện chẳng lành sắp xảy ra.

Chưa kịp định thần thì người nữ phục vụ phòng đẩy vào phòng Taeyeon với 3 dĩa đồ ăn. Hai dĩa đầu được mở ra trước ánh mắt bất ngờ của Taeyeon, để bạn có thể thấy được việc này hoàn toàn nằm ngoài dự tính và sắp xếp của cả hai bản thể. Cô gái cầm nĩa dài tấn công Taeyeon đã rất ngạc nhiên khi bị Taeyeon đấm vào mặt, tức là cô gái này không hề nghĩ một Taeyeon yếu đuối lại có thể giáng một đòn mạnh như vậy vào mình.

Một chi tiết khác minh chứng cho việc đây là hai bản thể khác nhau, hãy để ý hành động dùng mu bàn tay quẹt môi của mình của Taeyeon mỗi khi hành động. Nói điều này có hơi dị hoặc một chút, những người thuờng xuyên sử dụng chất kích thích như cỏ, ma túy tổng hợp, doping... sẽ gây cho miệng lúc nào cũng cảm giác khó chịu nếu không tiếp tục sử dụng, điểm tiếp theo là tuyến nước bọt sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường. Cũng không quá khó hiểu đối với một cô gái mạnh mẽ và cằn cỗi với cuộc sống lại sử dụng những thứ ấy. Có thể nó mang lại cho cô cảm giác bình an đích thực trong một giây phút nào đó.

Ở cảnh trốn chạy, Taeyeon đã chở đi một xe đầy những valise và bỏ lại phòng khách sạn bỗng phát nổ ở bên trên. Bạn có biết vụ nổ đó phát ra từ đâu không? Bạn đoán sai rồi đấy.
Trái lựu đạn ở đầu MV chỉ là một sự đánh lạc hướng tuyệt vời thôi, nếu bạn chịu khó nhìn kĩ sẽ thấy trái lựu đạn lúc bị ném ra khỏi phòng chưa hề được rút chốt. Và vụ nổ lớn kia nổ ra là từ một quả bom nhỏ được giấu cẩn thạn bên trong chiếc bánh kem ở dĩa thứ hai mà người phục vụ phòng mang vào. Thế là xác của cô ả đã ra tro cùng những chứng cứ khác.

Ở phân cảnh cuối cùng, Taeyeon đã ném hết những chiếc valise đi và bắn chúng. Bên trong những valise đó ban đầu chúng ta sẽ nghĩ chứa toàn xác người, nhưng thực chất bên trong chỉ có rất nhiều tiền, những chiếc cúp mà Taeyeon đạt được cùng một số đồ vật nhiều màu sắc khác nằm ở các valise còn lại.

Những valise đó là biểu trưng của sự giàu có, danh vọng, niềm vui. Cả hai bản thể muốn ném chúng đi hết ý chỉ họ muốn đây PHẢI LÀ một sự giải thoát. Vì họ đã bị kềm buộc quá lâu trong sự hào nhoáng của danh vọng lẫn tiền bạc.

Sau khi vất bỏ mọi thứ, Taeyeon mạnh mẽ đã bỏ chạy về một hướng khác. Hình ảnh của cô đang được Taeyeon của sự mềm yếu ở nhà và trông thấy mọi thứ thông qua màn hình tivi.

MV này như có hai hướng để chúng ta cùng nghĩ đến:

1. Là có đến hai bản thể của Taeyeon.
2. Là chỉ có một Taeyeon nhưng lại có đến hai tính cách cùng tồn tại bên trong cô. Có thể nói cách khác, đây là hội chứng rối loạn đa nhân cách hiếm gặp.

Bạn nghĩ sao về MV 'Something New' của Taeyeon? Có lẽ theory về việc có hai bản thể của Taeyeon có vẻ dễ tin cậy hơn đúng không?

cre : creepypasta holics order • hội ghiền creepypasta

kpop horror story & theory mvNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ